Thị trường cà phê tuần 10 (10/3 – 15/3/2014)

Trong tuần 10, giá cà phê Robusta 76 USD/tấn, tương đương tăng 3,62 %, giá cà phê nhân xô tăng 1.300 đồng/kg, tương đương tăng 3,25 % và giá cà phê Arabica tăng 1,55 cent/lb, tức tăng 0,79 %, đây là tuần thứ bảy giá tăng liên tiếp.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T5 tuần 10 (10/3 – 15/3/2014)
Biểu đồ giá cà phê Robusta London T5 tuần 10 (10/3 – 15/3/2014)

Chốt phiên cuối tuần, giá cà phê  trên hai sàn giao dịch kỳ hạn thế giới có dấu hiệu giảm nhiệt.

Trên sàn NYSE Liffe – London, giá cà phê Robusta kỳ hạn giao tháng 3 giảm 4 USD, tương đương giảm 0,18 %, xuống 2.241 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 5 giảm 14 USD, tương đương giảm 0,64 %, còn 2.175 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 cũng giảm 14 USD, tương đương giảm 0,64 %, còn 2.171 USD/tấn, các mức giảm nhẹ.

Trên sàn ICE – New York, giá cà phê Arabica kỳ hạn giao tháng 3 giảm 7,2 cent, tức giảm 3,51 %, xuống 197,85 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 5 giảm 7,55 cent, tức giảm 3,67 %, còn 198,4 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 giảm 7,6 cent, tức giảm 3,66 %, còn 200,2 cent/lb, các mức giảm rất mạnh.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 2 – 300 đồng, xuống đứng ở mức 40.600 – 41.300 đồng/kg.

Giá cà phê  Robusta xuất khẩu loại 2, 5 % đen vỡ, được chào 2.055 USD/tấn, FOB – HCM, với mức trừ lùi 120 USD theo giá kỳ hạn tháng 5 tại London.

Tính chung cả tuần, giá cà phê Robusta kỳ hạn tăng 76 USD/tấn, tương đương tăng 3,62 % và giá cà phê nhân xô trong nước tăng 1.300 đồng/kg, tương đương tăng 3,25 %, trong khi giá cà phê Arabica kỳ hạn chỉ tăng 1,55 cent/lb, tức tăng 0,79 %, tuần thứ bảy tăng liên tiếp.

Báo cáo thống kê của ngành Hải Quan Việt Nam cho thấy xuất khẩu cà phê tháng 2/2014 đạt 184.124 tấn với  trị giá 349,9 triệu USD, tăng 28,7% về lượng và tăng 31,9% về giá trị kim ngạch so với tháng trước. Lũy kế xuất khẩu cà phê hai tháng đầu năm đạt 323.914 tấn với trị giá 613,1 triệu USD, tuy tăng nhẹ 1% về lượng nhưng lại giảm tới 9,6 % về giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Dựa trên các dữ liệu thống kê cũng cho thấy giá trị kim ngạch xuất khẩu giảm do giá cà phê trên thị trường thế giới hiện vẫn còn thấp so cùng thời điểm này năm trước.

Các nhà xuất khẩu còn dự kiến lượng hàng xuất khẩu tháng Ba vào khoảng 170 – 200 ngàn tấn, hứa hẹn nguồn cung cà phê Robusta từ Việt Nam sẽ còn dồi dào trong ngắn hạn. Các nhà giao dịch cà phê Đông Mam Á cho biết các nhà rang xay lớn đang đẩy mạnh mua cà phê Robusta, đang có giá cả dễ chịu, vào để phối trộn do giá Arabica hiện là quá cao.

Theo nhà nghiên cứu và phân tích Safras & Mercado ở Sao Paulo, Brazil, hạn hán gây thiệt hại cho cây cà phê Brazil là điều không còn bàn cãi, nhưng có vẻ như nhà đầu cơ đã ra sức khai thác triệt để thông tin này để đẩy giá lên thu lợi từ lượng bán khống quá nhiều hồi cuối năm ngoái.

Các phân tích kỹ thuật cho rằng giá cà phê có dấu hiệu gặp ngưỡng kháng cự nên thị trường cần củng cố để xác định lại xu hướng.

Anh Văn (giacaphe.com

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn thị hương -Kon tum

    Thôi chắc “đi củi” quá bà con ơi. Đầu tuần đã giảm rồi, liệu mai mốt có tăng nổi ko vậy trời ? hôm thứ 5 – 13 cà Kon tum mua 41800, mức cao nhất từ đầu vụ, ông xã bảo bán, mình thì bảo ráng sang đầu tuần 42.5k bán luôn. sáng nay vào còn 41.3. kiểu này trưa nay nhịn cơm quá bà con ơi… có ai cho mình lời khuyên nên làm gì bây giờ… bán hay ko ?

    1. Công Nguyên

      Cái này là do đầu cơ chờ tăng giá nên họ giảm giá để dân bán ra thôi bạn. Mình nghĩ nếu bạn cần tiền thì bán giờ cũng được, nếu bạn có nhiều mà chưa cần tiền thì từ từ bán

    2. huydakha

      Yên tâm đi chị Hương thư 5 này sẽ lên lại thôi. Trưa nay nhịn ăn cơn nhà ra quán làm tô phở cho dễ nuốt chị ah. chúc chị bán được giá cao. Tuần ròi em đẩy giá 41500 rồi hi vọng còn lên nữa

    3. Ca phe cao nguyen

      Nói theo kiểu dân gian giờ là liều ăn nhiều thôi bạn. Còn muốn chắc ăn thì chịu lời ít chút, đẩy sớm cho nhẹ gánh.
      Người ta nói biết trước thì giàu hết rồi. Như mình nè, nếu biết trước cà lên xuống thế nào chắc mình cầm nhà để mua thời điểm nó còn trên dưới 30k rồi. Nhưng ai mà dám cơ chứ.

    1. liêm chính

      Bạn hương ơi, có gì mà bạn lo dữ vậy, theo mình tuần này càphe sẽ lên 43.8kg. Bạn thấy ko giá trừ lùi giảm 20 usd, caphe +200 đồng sao bạn lại nói cà hạ.

      1. Nguyễn thị hương -Kon tum

        Anh Liêm Chính bảo cà +200 đâu chả thấy, trưa nay báo giá có 41300 đ à. chắc phải nghe anh đi làm vài tô phở cho mát ruột quá.

    2. redcross

      Giá thường do các doanh nghiệp lớn của VN và FDI quyết định vì họ có hợp đồng. Cà phê mỗi vùng miền chất lượng có khác nhau. Bạn muốn bán giá cao thì chở qua Đak Lak. Còn nữa doanh nghiệp mua họ cũng chở về kho để đó. Khi có nhu cầu nhập hàng của các đầu mối họ sẽ đích thân tới coi hàng (những đơn hàng này sẽ cao hơn thị trường một chút)…

  2. Ngọc An Huỳnh

    Lượng cà phê bán ra trong vài tuần qua rất nhiều, nhưng cũng ko làm cho giá xuống, vậy trong thời gian tới lường cà phê của bà con ko còn nhiều. Vậy nếu biết giữ hàng bán ra ít, thì tôi nghĩ giá còn tăng nữa có thể chạm 45k… Vì dấu hiệu trừ lùi đã giảm 20 USD!

  3. hongca

    Anh Văn ơi ! Theo anh thì giá cà phê có tăng được nữa không? Anh tư vấn cho chị Hương bán không chồng chị lại mắng chị, tội chị kìa. Theo tôi tìm hiểu quy luật thì bây giờ giá sẽ cầm chừng và có thể giảm nữa đấy chị Hương ạ. Còn bán hay không là gia đình chị quyết định thôi.

    1. Nguyễn thị hương -Kon tum

      Năm ngoái tầm tuần này từ 17-22 cà tăng mạnh, sang cuối tháng giảm dần .còn năm nay thì sao nhỉ ! hồi hộp quá bà con ạ.

  4. Nguyễn Thị Hải

    Em xin gia nhập cộng đồng chuẩn đoán xu hướng giá cà, nhà em thì có ít thôi, nhưng mà theo em nghĩ nếu tuần này giá tăng ko mạnh như tuần trước thì khả năng giá sẽ chững ko tăng nữa hoặc sẽ giảm, bằng tầm này năm trước là giá cao nhất đó ạ khoảng trên 46.

  5. NguyenLong

    “giá cà phê có dấu hiệu gặp ngưỡng kháng cự nên thị trường cần củng cố để xác định lại xu hướng”. Run thật, tối nay chính là thời điểm thị trường xác định được xu hướng đó mọi người. Bà con mình nhà ai còn cà thì chuẩn bị 1 ly tối nay ngồi theo dõi nhé. Riêng mình thì mình vẫn còn giữ nên hy vọng vẫn tràn trề lắm.

  6. haminhduc

    Hôm nay trừ lùi đã giảm lại còn $100 , giảm $20 thì giá nội địa phải tăng lên 400đ mới đúng chứ sao chỉ có 200đ . KHÔNG CÔNG BẰNG !

  7. hung714

    Không biết đầu tuần giá cả diễn biến ra sao đây. Sao bây giờ sàn London vẫn chưa có giá mới Ae nhỉ? ai biết sàn London hoạt động ntn, có thể chia sẻ cho em và những ai chưa rõ được mở mang tấm nhìn không ạ!

  8. Phạm Hoa

    Em chào anh Liêm Chính!
    Em thấy giá ở Daklak bao giờ cũng cao hơn LD tụi em, chán ghê.
    Anh cho em hỏi em muốn coi giá USD giảm như anh nói hôm nay giảm 20USD thi em coi ở chỗ nào ạ?
    Anh chỉ dùm em vói ạ?
    Em cảm ơn anh nhiều nha!

  9. hương trang

    Phiên giao dịch đầu tuần vừa mở cửa cà phê đã hạ trên cả ba sàn rồi, haizz…, hồi hộp quá không biết đến sáng mai có bật tăng lại được không

  10. phạm sơn

    Cái giá giờ cũng khá là khó cho mọi người khi nửa muốn bán nửa không, trong khi Braxin đã có mưa 1 vài nơi nên lượng thiệt hại của họ sẽ giảm. Nhưng lại đang đứng trước thềm Wordcup thị trường thì giá đã khá là ảo khi thị trường xác định lại giá trị thật thì rất có khả năng nó sẽ giảm nhiệt. Nhà mình còn ít nên chỉ bán 1 nửa còn lại thì 5 ăn 5 thua thôi. Xem xong phiên giao dịch này mới có hướng đi tiếp đươc. Tin tức tăng cũng có giảm cũng có không biết làm sao, đúng là căng thẳng thật ấy…

  11. Cà đắng

    Khả năng đầu cơ chốt lời sẽ làm thị trường giảm trong đầu tuần, đến cuối tuần sẽ có thể tăng lại lên cao hơn do nhà rang xay mua vào nhiều và kho London vẫn còn đang trống rỗng…
    Tăng liên tiếp 7 tuần không khiến bà con suy nghĩ sao?

  12. Hoanghanh

    Bà con ơi cà phê lai đỏ sàn rồi.lo quá dy ak.có nên bán vào lúc này hok mọi người cho hạnh y kiến nha.tuần trước lên 41 chưa bán đợi tuấn này mà đầu tuần giá lại hạ ui.

  13. Ngọc An Huỳnh

    Đây là đòn tâm lý thôi, tôi nghĩ giá phải lên lại thôi , bà con bình tĩnh, đừng sợ mà vội bán giá thấp, làm như vậy các nhà đầu cơ họ bắt bài nông dân của mình họ cứ đè đầu nữa…!

  14. thephong

    Ngày mai giá giảm hơn 1000 quá. Sàn Newyork giảm kéo London lao dốc luon. khả năng tuần này giá giảm sâu đó bà con ơi.

  15. vu sinh chuprong

    Không suy nghĩ gì nữa bà con, hãy bán thôi, đừng để vào vết xe đổ nữa, năm ngoái giá lên từ 37 đến 46, năm nay từ 29 đến 41.5 là quá nhiều rồi.

  16. Hồ Xuân Huơng

    Mấy nhà đầu cơ mới ra đòn gió mà bà con mình đã hồn xiêu phách lạc rồi,đây là chiêu điệu hổ ly sơn ,giá lên không bán thì xuông vài phiên cho bà con mình sợ mà bán,vậy là trúng kế rồi .

  17. Ngọc An Huỳnh

    Lên thì ko bán, xuống bán ra ào ào, vậy thì nông dân nhà ta thua to nông dân các nước khác ! Kiểu nầy là họ đã “đi guốc” trong bụng mình rồi! Hèn chi nghèo vẫn cứ nghèo.

  18. thiệp ngần

    Bà con hãy bình tĩnh. Tôi nghĩ tuần này giá cà sẽ ở xu hướng giảm. Nhưng tuần sau nhất định giá sẽ bật tăng trở lại.

  19. phạm hồng sơn

    Bình tĩnh đi… chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo. Mới một lá vàng rơi thì đâu phải là mùa thu đã đến.

  20. tuấn trần

    theo tôi bà con nên xuất hết đi, có khả năng giá sẽ đi xuống từ từ rồi đấy. Vì khủng hoảng ở crưm đã xong rồi, không còn động lực nào để giá lên cả. Tôi vướng vụ năm ngoái hãi quá rồi. Đáng nhẽ ra hôm nay bán rồi nhưng kẹt phải để sáng mai. Đừng chờ nữa àm lại lỡ đò như năm ngoái

  21. hung714

    Vội vàng là không đúng, núng túng là sai! Giá dương mãi thì đến lúc phải âm thôi, không thì Cafe đắt như vàng mất. Mong bà con nông dân sáng suốt và thắng lợi trước sự thao túng thị trường của giới đầu cơ.

  22. khánh nguyễn

    Ông bà có câu: nhất lý, nhì lỳ, thứ ba liều mạng. Em đã chờ giá lâu nay, giờ thêm 1 tuân nữa cũng chả sao. Chúc các bác đừng yếu vía nha.

  23. bui nguyen

    Nói như ban redcross thì cà ở Đông nai, Bình phước chất lượng cao hơn Lâm đồng à . Thứ hai là Lâm đồng không có kho chứa à . Thứ ba giao tại cảng HCM hay giao ở Đăc lăc

    1. redcross

      Thường các công ty khi làm đơn hàng xuất khẩu tối thiểu 200 tấn=4,5 cont gì đó. Đồng Nai, Bình Phước có lợi thế về chặng đường vận chuyển nhưng khó gom đủ hàng. Khi xem chất lượng hàng các đối tác thường bay thẳng lên Đăk Lak, Gia Lai… Khi yên tâm với chất lượng rồi đóng thẳng container chuyển về các xuống tàu luôn nhé

  24. Còi

    Gửi @ Phước! bạn nói vậy chưa hoàn toàn đúng đâu. Ở bên nước Anh người ta thay đổi giờ làm việc để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Kể từ chủ nhật cuối cùng của tháng 3 hàng năm Sàn london bắt đầu giao dịch vào 15h đến 11h30. Đến chủ nhất cuối cùng của tháng 10 sàn lại chuyển về giao dịch như hiện nay, nghĩa là từ 16h hôm trước đến 0h30 ngày hôm sau (tất cả thời gian nói trên tính theo giờ Việt Nam)

  25. Gold Coffee

    Bạn Còi nói chính xác “tận dụng ánh sáng tự nhiên” đồng nghĩa tiết kiệm điện. ở nước Mỹ mỗi năm nhờ việc tăng giờ lên giảm giờ xuống mà họ tiết kiệm được trung bình mỗi năm $20 tỷ. Riêng ở VN ông bà mình có câu: “Tháng 5 chưa nằm thì sáng, tháng 10 chưa cười thì tối” nguyên nhân đổi giờ là đây đó các bạn.

  26. gianggl

    Hôm 42 ông xã cũng bắt bán, mình lưỡng lự bảo chờ thêm tý nữa, không ngờ giờ xuống dốc không phanh thế này. Lạy trời cho lên lại giá cũ để bán luôn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

98