Tin buồn

Tanzania: Chính quyền kêu gọi tìm một giải pháp lâu dài cho việc buôn lậu cà phê

Tổng thống Jakaya Kikwete đã chỉ đạo các nhà lãnh đạo trong khu vực Kagera tổ chức một lực lượng đặc nhiệm nhằm tìm kiếm một giải pháp lâu dài cho việc buôn lậu cà phê của các nước láng giềng.

Xuất khẩu cà phê Arabica rửa sạch của Tanzania

Ông đã đưa ra chỉ thị trong khi giải quyết một cuộc biểu tình công cộng tại thị trấn Bunazi, Quận Misenyi, trong khu vực Kagera của Tanzania.

Việc này xảy ra sau khi có sự phản đối của các nhà lãnh đạo trong các huyện Muleba, Bukoba, Misenyi và Ngara rằng buôn lậu cà phê ngày càng gia tăng, gây nguy hại cho nền kinh tế của đất nước.

Xuất khẩu cà phê hàng năm đem về cho đất nước khoảng 180 triệu USD, chiếm khoảng 20 % nguồn thu ngoại tệ của Tanzania.

Tổng thống Kikwete khuyên nông dân trồng cà phê trong nước chế biến để bán cà phê rửa sạch kiếm được nhiều tiền hơn thay vì bán quả cà phê chín.

Tanzania xuất khẩu gần như tất cả cà phê của mình dưới dạng hạt cà phê chất lượng cao, chủ yếu là qua khối EU, Mỹ và Trung Đông, và hiện đang tìm kiếm thị trường ở Đông Nam Á, đặc biệt là Trung Quốc và Nhật Bản.

Theo dữ liệu vừa công bố của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), xuất khẩu cà phê của Tanzania 6 tháng đầu năm nay đạt 641.386 bao (bao = 60 kg), xếp sau các nước châu Phi khác như Ethiopia, Uganda và Bờ Biển Ngà.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78