Các nhà giao dịch hàng hóa đưa ra tín hiệu về sự tăng giá

hang-hoaCác nhà giao dịch hàng hóa lớn nhất thế giới đã lạc quan hơn về tăng trưởng kinh tế, do đó đã đưa ra tín hiệu về sự tăng giá nguyên liệu thô cho nửa cuối năm nay.

Quan điểm tích cực từ các nhà giao dịch lớn như Glencore, Cargill, Mitsubishi, Archer Daniels Midland và Noble Group được đưa ra sau khi thế giới đã trải qua những tháng đầu năm đầy ảm đạm với hầu hết các công ty đều thông báo sự sụt giảm doanh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên, các nhà điều hành đã lạc quan hơn vào tình hình của nửa cuối năm sau gói kích thích của Trung Quốc.

Ông Steve Marzo – Giám đốc tài chính của tập đoàn Noble, trụ sở tại Hồng Kông cho hay “Chúng tôi đang chứng kiến sự gia tăng về nhu cầu.” Quan điểm của các nhà giao dịch rất quan trọng bởi vì họ là trung tâm thương mại và các mối quan hệ kinh doanh rộng lớn của họ cho phép họ đoán trước được chu kỳ kinh tế.

Glencore – nhà giao dịch lớn nhất thế giới cho hay họ đã chứng kiến “những tín hiệu đáng khích lệ về mức độ gia tăng của các hoạt động kinh tế.”.  Mitsui & Co, công ty giao dịch đa mặt hàng lớn thứ 2 của Nhật cho rằng, dường như kinh tế toàn cầu đã bắt đầu thoát khỏi khủng hoảng, trong khi đó theo đối thủ lớn hơn của nhà giao dịch này là Mitsubishi thì thế giới đã cảm nhận được những tác động có lợi của các giải pháp kích thích kinh tế.

Một số giám đốc cấp cao cho rằng sự tăng trưởng mạnh mẽ của Trung Quốc đang lan truyền tới các nước châu Á láng giềng và đánh dấu sự mua thêm hàng hóa một cách đáng chú ý tại Mỹ sau khi các công ty liên tục hạn chế hàng tồn kho. Tuy nhiên, họ cho rằng nhu cầu mua hàng hóa tại châu Âu khá ảm đạm. Những quan điểm này trái ngược với những dự đoán mang tính cẩn trọng hồi đầu năm và một số nhà điều hành đã thừa nhận rằng họ ngạc nhiên bởi tốc độ tốc độ hồi phục này. Họ nói “…như thể sự hồi phục sẽ đến trước so với kế hoạch 3 đến 6 tháng”.

Các nhà giao dịch cho rằng họ đã tăng giá kim loại và các khoáng sản như đồng, than cốc và quặng mặc dù giá cả đã gấp đôi kể từ tháng 1. Quan điểm của họ về năng lượng là trung lập khi chứng kiến mức giá ít thay đổi với 70 USD/thùng, trong khi hàng hóa thực phẩm như lúa mì và ngô lại tăng mạnh về nhu cầu.

Giá cả thấp kém hồi đầu năm đã ảnh hưởng mạnh mẽ tới các nhà giao dịch hàng hóa. Glencore đã trải qua mức thua lỗ 57% lợi nhuận ròng trong nửa đầu năm trong khi Cargill cho biết lợi nhuận trong năm tài khóa của họ đã giảm lần đầu tiên trong 8 năm trở lại đây.

Theo DĐDN

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82