Tin buồn

Đồng euro hướng tới tháng tăng giá thứ hai so với USD

dong-tien-euroĐồng euro cũng tăng giá đến ngày thứ 8 so với đồng bảng Anh. Thị trường ngày một tin tưởng về khả năng kinh tế châu Âu sớm thoát suy thoái.

Đồng euro hướng tới tháng tăng giá thứ hai so với USD, thị trường lạc quan kinh tế châu Âu sẽ sớm thoát khỏi suy thoái.

Các chuyên gia dự đoán hôm nay châu Âu sẽ công bố báo cáo cho thấy niềm tin của người châu Âu vào triển vọng nền kinh tế lên mức cao nhất trong 10 tháng.

Đồng yên mất giá so với 16 loại tiền tệ lớn sau khi chính phủ Nhật công bố tỷ lệ thất nghiệp đã lên mức cao kỷ lục.

Chỉ số giá tiêu dùng Nhật tháng 7/2009 hạ với tốc độ kỷ lục, sức hấp dẫn của đồng yên trong vai trò công cụ đầu tư an toàn giảm bớt.

Phiên giao dịch hôm nay tại thị trường Tokyo, đồng euro tăng giá lên mức 1,4363USD/euro từ mức 1,4341USD/euro tại thị trường New York ngày hôm qua khi tỷ giá này là 1,4406USD/euro.

Tỷ giá đồng euro/yên tăng lên mức 134,64 yên/euro từ mức 134,14 yên/euro, euro mạnh lên so với bảng Anh và đứng ở mức 88,19 pence/euro từ mức 64,28 pence/euro.

Một chuyên gia thuộc Ngân hàng Trung ương châu Âu nhận xét kinh tế toàn cầu có thể đang hồi phục từ thời kỳ suy thoái tệ hại nhất tính từ Chiến tranh Thế giới thứ Hai dù nguy cơ bất ổn vãn còn nhiều.

Đồng yên chuẩn bị có tuần trượt giá thứ hai so với đồng đôla New Zealand trước dự đoán nhà đầu tư sẽ bán yên Nhật để mua loại tài sản có lợi tức cao hơn.

Hôm nay, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Reuters/University of Michigan sẽ được công bố. Các chuyên gia dự đoán chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ tháng 8/2009 sẽ tăng cao so với tháng 7/2009.

Bộ Thương mại Mỹ mới đây công bố GDP Mỹ quý 2/2009 tăng trưởng âm 1%, thấp hơn so với dự báo của các chuyên gia.

Theo CafeF

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81