Tin buồn

Brazil: xuất khẩu cà phê tháng 5/2013 tăng 17,1%

Hiệp hội các nhà xuất khẩu cà phê (Cecafe) Brazil vừa cho biết xuất khẩu cà phê tháng 5/2013 của quốc gia Nam Mỹ này tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng lượng xuất khẩu của cả nước đạt 2,47 triệu bao (bao = 60 kg hay 132 pound) trong tháng Năm, tăng so với 2,11 triệu bao bán ra nước ngoài vào tháng Năm năm 2012.

Cecafe còn cho biết doanh thu bán hàng trong tháng chỉ đạt 434 triệu USD, giảm 11,3% so với một năm trước đó.

Kể từ tháng Bảy năm ngoái, khi bắt đầu bước vào niên vụ hiện tại, cho đến cuối tháng Năm năm nay (10 tháng), Brazil đã xuất khẩu 28,22 triệu bao cà phê các loại, tăng 1,2% so với cùng kỳ một năm trước đó. Tổng doanh thu xuất khẩu cà phê trong kỳ đạt 5,58 tỷ USD.

Riêng chỉ tính khối lượng xuất khẩu từ đầu năm 2013 đến nay (trong vòng 5 tháng), xuất khẩu hạt cà phê Arabica chiếm 86,1% trong khi xuất khẩu cà phê hòa tan chiếm 10,6% và xuất khẩu hạt cà phê Robusta chiếm 3,3% khối lượng.

Theo Cecafe

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    1. Nam còi

      Thời đại thông tin này rồi mà còn muốn tự bịt mắt đánh lừa mình nữa hả?
      Chỉ mình không muốn biết, còn cả thế giới đều biết hết rồi, có ngăn được không?

    2. bienho

      Ông muốn tự mình bịt mắt bắt dê à . Mà ông yên chí đi vì VICOFA vừa tuyên bố sản lượng vụ này giảm 25% do hạn hán rồi , cho nên cứ yên tâm mà găm hàng vì như thế bọn đầu cơ sẽ nghe theo VICOFA đấy

  1. nongdancun

    Mình là một nông dân. Hiện mình còn đang “găm ” một lượng cà phê khoảng hơn một tấn, để dành đầu tư cho vụ tới. Nếu ai thường xuyên theo dõi trang nầy ắt sẽ rõ quan điểm của mình. Ở đây mình muốn nói thay cho những người đã từng có những ý tưởng, những quan điểm như quí vị đã phản hồi ở trên. Cũng thật vui.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82