Costa Rica: xuất khẩu cà phê giảm 13 % trong giai đoạn cuối của mùa vụ

Bệnh dịch gỉ sắt lá cà phê do một loại nấm gây hại khiến cho xuất khẩu cà phê của Costa Rica sẽ giảm 13 % trong giai đoạn thu hoạch sau cùng của niên vụ này, theo số liệu của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) tại Thụy Sĩ.

Sự sụt giảm được ước tính bằng cách so sánh số liệu thu được trong giai đoạn sản xuất bảy tháng đầu tiên của niên vụ cà phê, bắt đầu từ tháng 10 năm 2012 đến tháng 4 năm 2013.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp, ông Xinia Chaves nói rằng dự báo trong giai đoạn thu hoạch tiếp theo sẽ được công bố trong hai tuần tới.

Các chuyên gia của Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi đang kiểm tra các khu vực ở Costa Rica bị ảnh hưởng bởi các loại nấm, bao gồm Perez Zeledon, khu miền Nam Canton, và Coto Brus trên địa bàn tỉnh Pacific của Puntarenas.

Ông X.Chaves cho biết “hầu hết các ước tính lạc quan nhất đều cho rằng giai đoạn sắp tới sản lượng sẽ giảm 20 %, tương đương với khoảng 200.000 bao. “

Thứ trưởng cũng cho biết các quan chức của Bộ đang làm việc với Viện Nghiên cứu và hỗ trợ an sinh xã hội để hỗ trợ cho những gia đình bị mất toàn bộ thu nhập do bệnh gỉ sắt lá cà phê gây ra.

Theo dữ liệu của Bộ, khoảng 52.000 người trồng cà phê ở Costa Rica đã bị ảnh hưởng, trong đó chiếm 92 % là những người sản xuất nhỏ.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84