Tin buồn

Tanzania: giá cà phê tiếp tục giảm tại cuộc đấu giá

Giá cà phê của Tanzania tiếp tục giảm tại một cuộc đấu giá gần đây, theo một báo cáo gửi đi hôm thứ Năm tuần trước.

Giá trung bình của tất cả các loại cà phê Arabica giảm 8,14 USD cho một bao (bao = 50 kg), trong khi cà phê Robusta giảm 3,27 USD cho một bao, so với lần bán đấu giá gần đây nhất được tổ chức ngày 04 tháng Tư.

Phiên bán đấu giá, thường được tổ chức hàng tuần vào ngày thứ Năm, hiện chỉ được tổ chức đột xuất kể từ tháng Giêng do khối lượng đưa ra bán thấp và giá cả giảm, chủ yếu là do hạt cà phê được cung cấp vào cuối vụ có chất lượng thấp, theo một quan chức đấu giá cho biết.

Primus Kimaryo, giám đốc chất lượng cà phê và chương trình khuyến mãi tại Hội đồng Cà phê nhà nước Tanzania, cơ quan tiến hành bán đấu giá, không thể nhận xét về các báo cáo bán đấu giá mới nhất do đang tạm nghỉ. Tuy nhiên, trước đây có lần ông đã nói với Dow Jones Newswires rằng các loại cà phê được cung cấp chủ yếu là loại mbuni (cà phê vỏ thóc chất lượng thấp nhất).

Cà phê Arabica “dịu nhẹ” có tổng cộng 11.291 bao được chào bán và đã bán 8.524 bao vào ngày 02 tháng 5, so với 11.776 bao được chào bán và có 7.960 bao đã bán tại cuộc đấu giá trước đó.

Cà phê Robusta có tổng cộng 2.184 bao được chào bán và 2.184 bao được bán ra cùng ngày, so với 2.553 bao cà phê Robusta được chào bán và 737 bao đã bán tại cuộc đấu giá trước đó.

Tanzania sử dụng giá cà phê Arabica kỳ hạn của sàn ICE New York cũng như sử dụng giá cà phê Robusta kỳ hạn của sàn NYSE Liffe London làm giá chuẩn để đấu giá.

Tanzania xuất khẩu gần như tất cả cà phê của mình. Trong đó có 1/3 đi đến Liên minh châu Âu, phần còn lại đi Mỹ, Canada và Trung Đông.

Sản lượng cà phê của Tanzania niên vụ từ tháng 5/2012 đến tháng 4/2013 dự kiến sẽ đạt 65.000 tấn so với chỉ 34.000 tấn của niên vụ trước, nhờ mưa thuận lợi và phân bố đều ở miền bắc Tanzania, một khu vực lớn phát triển cà phê Robusta, Adolph Kumburu, Tổng giám đốc Ban Cà phê Tanzania cho biết trong tháng Hai.

Theo Dow Jones

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80