ICO: Sản lượng cà phê toàn cầu niên vụ 2012/2013 tăng lên 144,6 triệu bao

Sản lượng cà phê toàn cầu trong niên vụ cà phê 2012/2013 có khả năng đạt 144,6 triệu bao (bao = 60 kg), tăng 6,4% so với niên vụ cà phê trước đó, theo báo cáo của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) có trụ sở tại London hôm qua, thứ Hai ngày 8/4.

Mặc dù bệnh nấm Roya tại khu vực Trung Mỹ có thể làm sản lượng giảm khoảng 2,3 triệu bao trong niên vụ này, nhưng sự mất mát sẽ được bù đắp bằng sản lượng cao hơn từ các quốc gia hàng đầu, ICO cho biết trong báo cáo.

“Thiệt hại do bệnh gỉ sắt lá cà phê gây ra ở khu vực Trung Mỹ đã được bù đắp bởi sự gia tăng sản lượng ở các nước sản xuất khác, đặc biệt là Brazil, Indonesia và Ethiopia”.

Tháng trước, một quan chức cấp cao của tổ chức này cho biết sản lượng cà phê Arabica rửa sạch của Trung Mỹ có thể giảm 2,5 triệu bao trong niên vụ 2012/2013 do hậu quả của bệnh gỉ sắt lá bùng phát trong khu vực.

Thiệt hại của niên vụ cà phê 2013/2014, thậm chí có thể là lớn hơn, lên tới  4 triệu bao, ông Mauricio Gallindo giám đốc điều hành của ICO cho biết.

“Còn tùy thuộc vào nếu sản lượng của Colombia có thể tăng lên để lấp đầy vào khoảng trống,” Ông Gallindo cho biết tại một cuộc họp báo chí. “Tuy nhiên, mức thiếu hụt 4 triệu bao chắc chắn sẽ khiến thị trường chú ý”, ông nói thêm.

Các thương nhân cũng như giới phân tích lo ngại rằng sự lây lan của bệnh gỉ sắt lá cà phê sẽ làm giảm sản lượng của Trung Mỹ, khu vực sản xuất khoảng 10% cà phê Arabica chất lượng cao của thế giới.

Anh Văn (theo DJ/Giacaphe.vn)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cafe con

    -Sản lượng toàn cầu tăng 6,4%
    -Xuất khẩu Brazil tăng 11,2%, Colombia tăng 12%
    -VN đã có mưa!
    -Ấn Độ, Indonesia, Uganda đang thu hoạch…
    -Đầu cơ chuyển hướng thị trường…
    -Dân Việt Nam chuyển sang uống bắp, đậu nành rang xay + hương liệu…. thay vì uống cafe !
    Lấy cái chi để mà đòi giá cà phê tăng hả các bác ???

    1. nguyễn thu huyền

      VN hạn hán trầm trọng như thế mà VN sản xuất Rô hàng đầu thế giới, rồi các nước đều dịch bệnh cà phê gây ảnh hưởng đến mùa màng thì lấy đâu ra cafe mà tăng 6,4% kia chứ? Có mà giảm 6,4% ấy.

      1. Ham Rong

        Trời mưa liên tục mà hạn hán gì nữa, đừng tự vẽ bùa mà đeo nữa bạn huyền. Tôi thấy phân tích của Cafe con là chính xác. London tối qua đã dưới 2,000 tháng 5 đây là chỉ dấu giá sẽ xuống khu vực nguy hiểm trong tương lai gần.

    2. Nguyễn Ngọc Văn

      Trời mưa nhưng chỉ mưa cục bộ thôi các bạn, chẳng hạn như ở Gia Lai, một số vùng ở Iagrai vẫn còn hạn lắm cây cà phê vẫ đang khát.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

90