Tin buồn

Bản tin tài chính tiền tệ ngày 19/8

eur2Đồng USD đã giảm nhẹ khi những báo cáo lợi nhuận đã công bố, chỉ số ZEW của khu vực đã hỗ trợ cho đồng EUR tăng mạnh, giá vàng điều chỉnh tăng chuẩn bị cho quá trình giảm giá

Những báo cáo lợi nhuận đã khiến cho đồng USD trượt giá

Những dữ liệu kinh tế không khả quan đã bị lờ đi trong phiên giao dịch hôm qua khi chỉ số Dow Jones đã tăng hơn 80 điểm, lấy lại được phần nào mất mát trong phiên giao dịch đầu tuần. Thị trường đã phản ứng tích cực trước những báo cáo lợi nhuận quí II của một số doanh nghiệp tại Mỹ mà tiêu biểu là Target và Home Depot.

Thêm vào đó những dữ liệu kinh tế khả quan từ khu vực châu Âu đã làm cho khả năng chấp nhận mức độ rủi ro tăng trở lại khiến cho giới đầu tư có cuộc tháo chạy nhẹ khỏi đồng USD.

Chỉ số giá sản xuất đã giảm trong tháng này với mức giảm hàng năm mạnh nhất từng được ghi nhận. Mức giảm hàng tháng của chỉ số này chỉ đạt -0.9% mặc dù giá xăng dầu có tăng nhẹ trong thời gian gần đây. Kết quả của chỉ số này đã làm cho thị trường không có nhiều lo ngại về tình hình lạm phát và có thể sẽ khiến cho Fed tiếp tục duy trì mức lãi suất thấp thêm một thời gian dài.

Mặc khác sự sụt giảm này cũng đã được dự báo khi trong tuần trước chỉ số giá tiêu dùng cũng được công bố ở mức giảm mạnh hơn so với mong đợi của thị trường. Hôm nay không có nhiều dữ liệu kinh tế được công bố từ Mỹ.

Mọi diễn biến của thị trường tiền tệ có thể sẽ theo sát những diễn biến trên thị trường chứng khoán. Nếu như chứng khoán toàn cầu mà tiêu biểu là chứng khoán Mỹ giảm trong phiên giao dịch hôm nay thì giới đầu tư có thể thấy sự đổ bộ vào đồng bạc xanh.

Chỉ số ZEW của khu vực đã hỗ trợ đồng EUR tăng mạnh

Đồng EUR đã tăng trở lại trong phiên giao dịch hôm qua khi những dữ liệu kinh tế được công bố từ khu vực châu Âu rất khả quan làm củng cố niềm tin của giới đầu tư trong việc nắm giữ đồng tiền này. Viễn cảnh kinh tế của khu vực đã được mở ra theo chiều hướng tích cực khi cuộc điều tra về kỳ vọng viễn cảnh kinh tế đối với các doanh nghiệp cũng như giới chuyên gia kinh tế đã tăng mạnh trong tháng qua.

Theo báo cáo của ZEW, niềm tin kinh tế của khu vực đã đạt mức 54.6 tăng từ 39.5. Niềm tin này bắt nguồn từ việc nhận định khả năng của Pháp và Đức đã thoát khỏi cuộc khủng hoảng. Hôm nay mọi sự chú ý sẽ hướng đến chỉ số sản xuất của Đức cũng như tài khoản vãng lai với nhiều dự báo không khả quan có thể sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe của đồng EUR.

Một số chuyên gia phân tích cho rằng với sự ổn định của nền kinh tế thì sức ép về lạm phát đang tăng trở lại. Điều này có thể sẽ khiến cho NHTW châu Âu (ECB) sẽ tăng lãi suất trong thời gian tới.

Giá vàng điều chỉnh tăng chuẩn bị cho quá trình giảm giá

Giá vàng đã tăng trở lại trong phiên giao dịch hôm qua khi đồng USD giảm giá so với hầu hết các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ khiến cho vàng trở nên rẻ hơn trong mắt giới đầu tư. Những báo cáo về lợi nhuận khả quan của các doanh nghiệp tại Mỹ đã lấn át những thông tin không đến nổi bi quan từ thị trường nhà đất làm cho giới đầu tư tăng mức độ chấp nhận rủi ro để chuyển những dòng vốn sang những kênh đầu tư có tỷ suất sinh lời cao hơn.

Quỹ đầu tư dựa vào vàng lớn nhất thế giới là SPDR Gold Trust nói lượng vàng nắm giữ đạt 1065.49 tấn tính tới ngày 18 tháng tám, không đổi so với phiên giao dịch trước. Chứng khoán Mỹ tăng vào thứ ba, bật dậy sau mức giảm mạnh phiên giao dịch trước, khi kết quả của những hãng bán lẻ lớn tốt hơn dự đoán khuyến khích giới đầu tư quay về với thị trường.

Kết quả lợi nhuận của những hãng kinh doanh hàng tiêu dùng lớn như Home Depot Inc, Target Corp và nhà quản lý chuỗi cửa hàng Saks Inc được hỗ trợ bởi cắt giảm chi phí khi tăng trưởng doanh thu còn trì trệ. Xu hướng đó đã chi phối mùa báo cáo lợi nhuận, song giới đầu tư nhìn chung vẫn tán đồng, điều này đã thúc đẩy chứng khoán lên giá.

Bên cạnh đó giá đầu thô đã tăng trở lại khi Số liệu của API cuối hôm thứ ba cho thấy lượng dầu thô lưu kho của Mỹ tuần trước giảm 6,1 triệu thùng, ngược so với dự đoán là tăng 1,3 triệu thùng. Số liệu của API còn chỉ ra lượng sản phẩm chưng cất trong kho tăng 1,5 triệu thùng, nhiều hơn gấp hơn hai lần so với dự kiến của các nhà phân tích.

Theo Eximbank

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80