Ecuador: Xuất khẩu cà phê giảm 10%

 Xuất khẩu cà phê của Ecuador trong tháng 1/2013 đã giảm 10% so với cùng kỳ năm trước, Hội đồng Cà phê Quốc gia (Cofenac) vừa cho biết hôm thứ Năm ngày 21/3.

Một đồn điền cà phê Arabica ở Ecuador

Theo số liệu của Cofenac, Ecuador đã xuất khẩu trong tháng 1/2013 chỉ đạt 87.726 bao cà phê , giảm so với xuất khẩu của tháng 1/2012 đạt 97.644 bao (bao = 60 kg).

Trong đó, xuất khẩu cà phê nhân đạt 21.712 bao và xuất khẩu cà phê hòa tan đạt 66.014 bao.

Cofenac cũng cho biết kim ngạch xuất khẩu cà phê trong tháng giảm 7 % xuống chỉ đạt 16,2 triệu USD. Lượng hàng xuất khẩu sang Đức 20.421 bao, Colombia 18.336 bao, Ba Lan 17.183 bao và một số nước khác.

Ecuador là một quốc gia thuộc dãy Andes ở Nam Mỹ. Cây cà phê ở Ecuador được trồng chủ yếu ở các tỉnh Manabi, El Oro và Los Rios ở vùng ven biển ; tỉnh  Sucumbios và Napo ở khu vực Amazon ; và tỉnh Loja và Zamora trong khu vực miền núi. Ecuador sản xuất cà hai loại cà phê, trong đó cà phê Arabica chiếm 60% tổng sản lượng.

 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. vu duy hao

    Các bác nói cà phê sẽ lên 50k, lấy căn cứ vào đâu mà khẳng định như vậy.́Nếu cứ nghe người ta nói mà ko quyết định, chờ đến 50k mới bán thì có ngày mất cả chì lẫn chài đấy.

    1. Chính Nông

      Phải linh động, tìm hiểu thông tin chứ, chứ ai đơn thuần nghĩ vậy.
      Chổ tôi bàn luận sản lượng năm tới hụt nhiều, bà con găm hàng tới cả năm sau chứ sợ gì ?
      Nghèo nhiều rồi, nghèo thêm 1, 2 năm cũng vậy, găm kiểu này thì các trung gian, các hợp đồng, vay vốn … chắc khó khăn nhỉ, cũng có thể phá sản mất.

  2. lambaoloc

    Bác không thấy à, các nhà đầu cơ thì lúc nào họ cũng nói năm nay tồn kho rất nhiều nhưng thực tế các nước xuất khẩu đều giảm. Điều quan trọng nữa là nước sản xuất cafe số 1 là Brazil năm tới có khả năng giảm năng suất kỷ lục do chu kỳ cây cafe cho sản lượng thấp và nước số 2 là VN năm vừa rồi đã mất mùa nặng năm tới cũng không mấy sáng sủa hơn nữa tất cả mọi thứ bây giờ mắc hơn giá trị của cây cafe vì vậy đây cũng là cơ sở hy vọng của bà con.

  3. cu coi

    Các bác chém gió vừa thôi đi nha! Các bác biết được giá lên 46k, 47k vào tháng 4 thì sao các bác không vay tiền ngân hàng về mà mua đi, thời buổi khó khăn kiếm tiền dễ vậy sao các bác không mua về mà kiếm lời, phí thế! Có bác còn khẳng định cà còn lên 50k mà! các bác chém ngọt thế, còn lại phán như thánh nữa chứ! Nói biết được giá lên thì các bác làm làm gì vậy? đi mà hốt tiền thiên hạ về mà xài đi!

  4. Chính Nông

    1 ky caphê = 40 ly, nhân 10 000đ ly vị chi 400 000đ. Nông dân chỉ mong giá lên 50, 60 cũng là bình thường thôi. Mong giá càng lên để bà con mừng.
    Nước ngoài giá 1 ly cà phê còn cao hơn
    Có người chã đỗ mồ hôi, xương máu mà cứ muốn lời nhiều, đâu phải bà con hỏng biết…
    Mới xuất trận một tí, là bị đánh cho anh nhà nông nào đó mới tham bàn luận te tua. Xét cho cùng cũng vị lợi nhuận. Nếu bịt được nhiều thông tin, thì họ càng nhiều lợi nhuận. Nhà nông thật vất vả cả về trồng chăm sóc và cả về giá cả.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

92