Colombia: Sản xuất cà phê tăng 9,5% trong tháng 2/2013

Sản xuất cà phê của Colombia tăng trong tháng 2/2013 do phục hồi từ vụ thu hoạch cà phê năm ngoái bị thời tiết xấu làm thiệt hại.

Sản lượng cà phê trong tháng 2 đã tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước lên 625.000 bao (bao 60 kg).

Dữ liệu từ Liên đoàn gieo trồng cà phê quốc gia Colombia (Fedecafe) cho thấy khối lượng xuất khẩu trong tháng 2/2013 tăng 28,5% so với một năm trước đó lên 719.000 bao.

Trong vòng 12 tháng tính đến hết tháng 2/2013, sản lượng cà phê đứng ở mức 8.140.000 bao, cao hơn 12,4% so với một năm trước đó.

Tính chung cả năm năm 2012, sản lượng đạt 7,74 triệu bao, thấp hơn 1% so với năm 2011. Fedecafe dự kiến sản xuất sẽ tăng trong năm 2013 nhờ chương trình thay mới và cải tạo cây trồng.

Nói chung, sản xuất cà phê của Colombia đã giảm mạnh trong vài năm qua. Nếu là một năm tốt đẹp, quốc gia thuộc dãy Andes sẽ sản xuất được khoảng 11 triệu bao cà phê.

Sụt giảm trong sản xuất cùng với sụt giảm giá cả đã gây ra một cuộc đình công của những người trồng cà phê khiến chính phủ Colombia đã đồng ý tăng tiền trợ giá cà phê cho nông dân.

Anh Văn (theo DJ/Giacaphe.vn)

 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Ốc

    Phải chăng đây là 1 cách kích cung vì vào thời điểm này kỳ hạn giao hàng tháng 3, 5 đang thiếu nguồn cung. Chủ yếu các đại lý đang chờ giá cao để bán, người dân thì chỉ còn một số ít, chủ yếu đã bán vào trước tết âm lịch. năm trước nghe nói là Colombia bị mất mùa vì thay đổi thời tiết mà!

  2. phu hoang

    Tình hình như tôi thấy trang giacaphe.com có sức ảnh hưởng khá lớn, do hiện nay người dân truy cập trang này khá nhiều. ( Mấy trang web khác thu phí. hic hic…). Vì vậy cũng ảnh hưởng tới tâm lý người dân cũng như xu hướng bán hàng. Rất mong ban quản trị cần coi xét, phân tích kĩ các nguồn cung cấp thông tin. Đừng để vô tình thành vũ khí cho “địch”. Thân chào.

    1. Nguyễn Vịnh

      Cám ơn lời góp ý của bạn. Y5Cafe coi đây là lời động viên để bản tin thị trường có độ tin cậy cao hơn. Chỉ mong bà con nếu tham khảo tin thì phải đọc và phán đoán cẩn thận. Đã qua rồi thời chúng ta đọc thông tin một chiều mà cần phải tìm hiểu thêm thông tin trái chiều, vì đó mới là nguồn phản biện chính xác nhất.
      Bà con cần xem xét cẩn thận những ý kiến phản hồi vì Y5Cafe cũng không thể cho rằng những ý kiến được hiển thị là hoàn toàn đúng và đáng tin cậy !
      Trân trọng.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82