Thêm một vụ phá sản đình đám ngân hàng Mỹ

Colonial-BancGroup-Inc
Ngân hàng Colonial BancGroup Inc.
là vụ đổ bể đình đám nhất trong ngành ngân hàng Mỹ/.

Ngày 14/8, ngân hàng Colonial BancGroup Inc. ghi thêm tên mình vào danh sách  các ngân hàng pải phá sản ở Mỹ và trở thành vụ đổ bể đình đám nhất trong ngành ngân hàng nước này.

Colonial BancGroup Inc. là một trong những ngân hàng lớn của Mỹ chuyên cho vay để phát triển thị trường địa ốc.

Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) tuyên bố tất cả lượng tiền gửi của Colonial BancGroup Inc. có trụ sở tại bang Alabama trị giá 20 tỷ USD và tài sản trị giá 22 tỷ USD sẽ được chuyển cho công ty BB&T Corp., có trụ sở tại bang Carolina Bắc.

Tất cả 346 chi nhánh của ngân hàng bị đóng cửa này sẽ trở lại hoạt động ngày 15/8 trong vai trò là chi nhánh của BB&T Corp.

Cùng với Colonial BancGroup Inc., ngân hàng Dwelling House Savings and Loan Association có tổng tài sản trị giá 13,4 triệu USD và tổng tiền gửi 13,8 triệu USD tính đến ngày 31/3 cũng đã tuyên bố phá sản.

Ngân hàng PNC Bank thuộc tổ hợp PNC Financial Services Group Inc., có trụ sở tại bang Pennsylvania, đồng ý tiếp quản toàn bộ tiền gửi và tài sản trị giá 3 triệu USD của Dwelling House. Phần còn lại do FDIC quản lý. Văn phòng của Dwelling House tại thành phố Pittsburgh sẽ mở cửa trở lại vào đầu tuần tới dưới tên gọi là chi nhánh của PNC Bank.

FDIC tính toán vụ sụp đổ của Colonial BancGroup Inc. sẽ tiêu tốn 2,8 tỷ USD trong quỹ bảo hiểm của họ và của Dwelling House sẽ là 6,8 triệu USD.

Trước đó, FDIC đã phải trả gần 17 tỷ USD cho 72 ngân hàng bị phá sản trong 8 tháng đầu năm nay. Năm ngoái chỉ có 25 ngân hàng tại Mỹ bị phá sản với số tiền bảo hiểm là 17,6 tỷ USD.

Theo thống kê của FDIC, trong quý I năm nay, có 305 định chế tài chính với tài sản lên tới 220 tỷ USD được liệt vào diện “có vấn đề” – con số cao nhất từ năm 1994 đến nay. FDIC dự tính phải chi tới 22 tỷ USD cho các vụ phá sản trong năm nay và khoảng 70 tỷ USD cho đến năm 2013.

Theo một dự luật mới đây, FDIC sẽ nhận được khoảng 500 tỷ USD từ nay tới năm 2010 để chi trả bảo hiểm cho các định chế tài chính thành viên.

Nguyễn Thịnh
Theo TTXVN

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82