Ecuador: dự báo thu hoạch cà phê tăng nhờ mưa ổn định

Sản lượng cà phê của Ecuador, quốc gia sản xuất cà phê Robusta lớn thứ hai ở Nam Mỹ, sẵn sàng để tăng vọt lên tới 7,7% trong năm nay khi lượng mưa trở lại bình thường, nhà khảo sát chính của Hội đồng Cà phê Quốc gia (Cofenac) cho biết ngày hôm qua, thứ Ba 29/1.

Ecuador sẽ tăng sản lượng Robusta năm 2013 lên khoảng 700.000 bao (bao = 60 kg) từ ước tính khoảng 650.000 bao của năm ngoái, Luis Duicela , giám đốc của bộ phận kỹ thuật của Cofenac, cho biết hôm qua bằng điện thoại từ Portoviejo, Ecuador.

Năm nay có một sự “khởi đầu tốt” và các cây trồng đã nhận được đủ lượng mưa trong suốt giai đoạn ra hoa vào tháng này, ông nói.

Ông còn cho biết, sản xuất của Ecuador đang phục hồi do mưa nhiều trong năm 2012 làm thu hoạch hạt cà phê Arabica bị giảm và bệnh tật gia tăng như bệnh rỉ sắt lá.

Với một khởi đầu bình thường như mùa mưa năm nay ở vùng đất thấp ven biển, Cofenac dự báo sẽ có “sự gia tăng đáng kể” về sản lượng.

Chúng tôi đang ghi nhận một mức độ mưa phù hợp và một sự gia tăng đáng kể trong sản xuất được dự kiến cho năm 2013. Mùa mưa bắt đầu đúng thời điểm và giúp cho việc thụ phấn và phát triển quả ban đầu rất tốt, ông Duicela nói thêm.

Theo dữ liệu của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), Ecuador sản xuất cả hai loại cà phê, trong đó cà phê Arabica chiếm trên 60%. Lượng cà phê xuất khẩu mỗi năm xấp xỉ 1 triệu bao. Riêng xuất khẩu năm 2011 đạt 1.075.000 bao cà phê các loại.

Niên vụ cà phê của quốc gia Nam Mỹ này được tính từ đầu tháng Tư năm trước kéo dài đến hết tháng Ba năm sau.

Anh Văn, theo Bloomberg/Giacaphe.vn

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80