Nicaragua: Dự kiến sản lượng cà phê niên vụ 2012-2013 giảm 16%

Nicaragua dự kiến sẽ sản xuất 1,6 triệu bao cà phê (bao = 60 kg)  trong niên vụ 2012-2013, giảm 16% so với niên vụ trước, một thương nhân cà phê hàng đầu của Nicaragua cho biết hôm thứ Tư tuần trước.

Công nhân Nicaragua đang bốc xếp cà phê vào kho

John Gardina, giám đốc bộ phận bán hàng của tập đoàn Mercon Coffee của Nicaragua, nói thêm rằng vụ thu hoạch 2011-2012 đã mang lại 1,9 triệu bao cà phê, nhiều hơn so với dự kiến trước đây.

Quốc gia Trung Mỹ này thường bị giảm tới 20% sản lượng trong chu kỳ năm giảm. Trừ phi điều kiện thời tiết thuận lợi và tích cực đầu tư chăm sóc cho cây trồng mới hy vọng có được một vụ mùa bình thường, hoặc có thể tốt hơn chút ít so với năng suất thường xuyên ở chu kỳ năm giảm.

Sản lượng cà phê của Nicaragua theo năng suất năm tăng năm giảm của cây cà phê Arabica. Niên vụ cà phê được tính bắt đầu từ ngày 1 tháng Mười năm trước đến hết tháng Chín năm sau.

Mặc dù dự kiến sản xuất giảm, xuất khẩu trong hai tháng đầu tiên của niên vụ mới đã đạt 360.191 bao, tăng 510 % so với cùng kỳ của niên vụ 2011-2012. Ông Gardina nói điều này một phần là do số hàng đã bán từ cuối vụ thu hoạch trước cho Venezuela chưa chuyển xuống tàu.

Không giống như các nước khác ở Trung Mỹ, Nicaragua không nhìn thấy sự tấn công bất thường của các loại nấm ăn cà phê được gọi là Roya.

”Nó bị kiểm soát hết sức gắt gao và chúng tôi không nghĩ rằng nó sẽ ảnh hưởng đến vụ thu hoạch hơn 5%”, ông ta nói.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84