Tăng kiểm soát chất lượng cà phê sang Nhật Bản

Cà phê VN buộc phải kiểm tra loại và thành phần các chất phụ gia, dư lượng thuốc trừ sâu, độc tố nấm (mycotoxin) và nhiều chất khác.

Tăng kiểm soát chất lượng cà phê sang Nhật Bản

Thương vụ Việt Nam tại Nhật khuyến cáo doanh nghiệp xuất khẩu cà phê sang thị trường Nhật Bản, trong năm 2013 cần tiếp tục kiểm soát tốt chất lượng và các khâu an toàn vệ sinh thực phẩm, do các công đoạn kiểm soát gắt gao hơn.

Trong năm 2012, cà phê VN được người tiêu dùng Nhật Bản sử dụng nhiều hơn. Để đẩy mạnh XK vào Nhật Bản, DN cần nắm bắt kỹ Luật Bảo vệ thực vật của  họ quy định hạt cà phê xanh sấy khô chưa qua xử lý nhiệt được coi là sản phẩm tươi, buộc phải tuân thủ quy trình kiểm dịch thực vật, nên phải chịu các thủ tục kiểm dịch được tiến hành tại sân bay và cảng biển dưới sự kiểm soát của cơ quan kiểm dịch địa phương. Nhưng cà phê xay và các sản phẩm chế biến chỉ cần tuân theo quy trình kiểm dịch an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo đó, cà phê VN buộc phải kiểm tra loại và thành phần các chất phụ gia, dư lượng thuốc trừ sâu, độc tố nấm (mycotoxin) và nhiều chất khác. Các sản phẩm cà phê phải ghi rõ nguồn gốc xuất xứ hàng hóa và thành phần sản phẩm.

Theo Bộ Công Thương, hết 11 tháng năm 2012,  kim ngạch xuất khẩu cà phê sang thị trường này đạt 160,47 triệu USD- tăng 40% so với cùng kỳ 11 tháng năm 2011.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trẫm

    Biết thế nhưng Tập đoàn Marubini của Nhật quá khôn, hàng xuất cho Nhật phải qua dàn máy của nhật, hàng sạch đẹp thì họ mua với giá “NGON + BỔ + RẺ”, còn phần xương thì để lại cho Doanh nghiệp Việt Nam lãnh đủ. Mai Khanh của Marubeni cứ xách dàn máy hết công ty này đến công ty khác để mua hàng. Hiện nay dàn máy cua Maru đã chuyển tới công ty 2/9. hy vọng Khanh không phải chuyển đi công ty khác nữa.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85