Tin buồn

Costa Rica: Dự đoán sản lượng cà phê niên vụ 2012/13 đạt 1,65 triệu bao

Hôm thứ Năm, ngày 3/1, Viện Cà phê Costa Rica đã sửa lại dự đoán về sản lượng cà phê của quốc gia này trong niên vụ 2012/13 thành 1,65 triệu bao, giảm 6% so với niên vụ trước.

Ông Ronald Peters, chủ tịch của Icafe, cho biết trong một cuộc phỏng vấn loại nấm ăn cà phê được biết đến với tên gọi roya đã làm giảm sản lượng nhiều hơn dự kiến. Dự đoán sản lượng trước đó là 1,71 triệu bao (bao = 60kg).

Trong niên vụ 2011/12 kết thúc vào tháng 9, Costa Rica sản xuất được 1,75 triệu bao cà phê. Quốc gia Trung Mỹ này xuất khẩu hầu hết cà phê mà họ sản xuất được.

Dự kiến thiệt hại do nấm roya gây ra sẽ có thể thấy được vào mùa tới. Nấm roya khiến cho lá cây rụng, dẫn đến giảm năng suất trong dài hạn.

Ông Peters cho biết Icafe vẫn không có dự đoán nào đối với sản lượng trong niên vụ 2013/14. “Chúng tôi phải xem tình trạng cây trồng như thế nào sau khi mùa thu hoạch kết thúc,” ông cho biết.

Theo dữ liệu của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), xuất khẩu cà phê 11 tháng đầu năm 2012 của Costa Rica đạt 1.271.292 bao. Trong những tháng gần đây xuất khẩu cà phê của Costa Rica giảm mạnh do nhà nông hạn chế bán hàng ra ở khu giá thấp. Được biết quốc gia Trung Mỹ này chủ yếu trồng cà phê Arabica và xuất khẩu sang các nước Bắc Mỹ.

Niên vụ cà phê ở Costa Rica kéo dài từ tháng 10 năm trước đến tháng 9 năm sau.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78