Tin buồn

Uganda: Dự đoán xuất khẩu cà phê tháng 12 tăng 3%

Dự đoán xuất khẩu cà phê của Uganda, quốc gia xuất khẩu cà phê lớn nhất châu Phi, trong tháng 12 tăng 3% so với năm ngoái do điều kiện thời tiết thuận lợi tại các vùng sản xuất trọng điểm của quốc gia này, Cơ quan Phát triển Cà phê Uganda (UCDA) do nhà nước điều hành cho biết hôm thứ Sáu 21/12.

Trong một báo cáo, UCDA cho biết dự đoán lô hàng cà phê giao đi lên đến 250.000 bao (bao = 60kg), so với mức 242.301 bao xuất khẩu cùng kỳ năm ngoái. Thời tiết nắng đẹp đã hỗ trợ thúc đẩy nguồn cung cà phê vì trời nắng giúp quả cà phê chín và nhanh khô.

“Thời tiết trên cả nước rất thuận lợi và dự kiến việc thu hoạch sẽ diễn ra tốt đẹp,” UCDA cho biết.

Uganda, quốc gia sản xuất cà phê Robusta lớn nhất châu Phi, hiện đang phục hồi từ những ảnh hưởng của đợt hạn hán năm ngoái khiến việc xuất khẩu cà phê trong niên vụ 2011/12 giảm khoảng 10%.

Tháng trước, xuất khẩu cà phê của quốc gia này đã vượt qua dự báo trước đó khoảng 16% do sản lượng cao hơn dự kiến. Vụ thu hoạch ở khu vực miền trung và miền đông đã bắt đầu vào tháng 9 và dự kiến sẽ kéo dài đến tháng 2. Hai vùng này chiếm khoảng 55% tổng sản lượng cà phê cả nước.

Sản lượng cà phê niên vụ 2012/13 của Uganda dự kiến sẽ tăng ít nhất 10% so với năm trước và đạt khoảng 3 triệu bao.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

72