Mở 3 tuyến đường sắt lên Tây Nguyên

Ngày 10-12, tại Đà Lạt đã diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển kinh tế – xã hội giữa 6 tỉnh khu vực Tây Nguyên – Nam Trung bộ gồm: Lâm Đồng, Đắk Lắk, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên.

Trên cơ sở tiềm năng, lợi thế đặc thù của từng địa phương và thực tiễn phát triển trong thời gian qua, các tỉnh đã lựa chọn 6 lĩnh vực để hợp tác là: phát triển giao thông vận tải, phát triển du lịch, xúc tiến đầu tư, phát triển nông lâm nghiệp và thủy hải sản, giáo dục – đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, phát triển y tế.

Trong đó, các tỉnh đã thống nhất đề xuất Chính phủ và các bộ ngành thu hút đầu tư xây dựng, nâng cấp các tuyến đường sắt Tuy Hòa – Buôn Ma Thuột, Tháp Chàm – Đà Lạt và đường sắt vận chuyển bauxite Gia Nghĩa – Bảo Lâm – Kê Gà. Bên cạnh đó, đề nghị đầu tư một số tuyến đường bộ quan trọng như: cao tốc Dầu Giây – Đà Lạt, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết và Phan Thiết – Nha Trang, nâng cấp quốc lộ 1A đoạn từ Cam Ranh đến Phan Rang, quốc lộ 27…

Về du lịch, các tỉnh thống nhất nối các tour tuyến để khai thác du lịch rừng – biển, tuyên tuyền quảng bá hình ảnh, trước mắt đẩy mạnh tuyên truyền Năm Du lịch quốc gia Tây Nguyên – Lâm Đồng 2014.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Phạm Ánh

    Việc làm này rất hay! Tôi sống lâu năm tại daklak, thắc mắc một điều là tại sao chưa có đường sắt và các tuyến giao thông theo hướng Tây- Đông ( Tây nguyên- Các tỉnh miền Trung) chưa được phát phát triển cho lắm, mặc dù đây cũng là 2 vùng kinh tế có tiềm năng.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85