Tin buồn

Giá cà phê Arabica sụt giảm, nông dân Braziltiếp tục găm hàng

Nông dân trồng cà phê ở Brazil, quốc gia sản xuất cà phê lớn nhất thế giới, đang găm hàng khi giá tiếp tục giảm, hạn chế khối lượng giao dịch, theo Công ty môi giới và thương mại Flavour Coffee và Cazarini cho biết.

Cà phê Braxin

Trên sàn New York, giá cà phê Arabica kỳ hạn đã giảm 33% trong năm nay một phần là do mùa vụ cho sản lượng lớn hơn tại Brazil và các kho dự trữ tăng. Cà phê đạt điểm tệ nhất trong chỉ số GSCI của Standard & Poor của 24 nguyên liệu thô. Lượng cà phê tồn kho trong các kho hàng được giám sát bởi sàn ICE là 2,43 triệu bao, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2010, theo dữ liệu trao đổi trên Bloomberg cho biết.

“Giá giảm hiện tại khiến các nhà sản xuất và các hợp tác xã không tham gia vào thị trường,” công ty Flavour Coffee cho biết trong một báo cáo gửi đi hôm qua. “Khối lượng hàng được chào bán đã ít hơn rất nhiều.”

Các nhà xuất khẩu cũng không mua vì họ sẽ lỗ nếu mua theo giá chào bán của các nhà sản xuất. Mức trừ lùi do các nhà sản xuất đưa ra vẫn không đủ thấp để thu hút doanh số mới, ông Thiago Cazarini, nhà môi giới của công ty Cazarini có trụ sở tại Varginha, Brazil, cho biết trong một báo cáo gửi đi hôm qua. Varginha thuộc bang Minas Gerais, bang sản xuất cà phê Arabica lớn nhất Brazil.

“Sự chênh lệch vẫn ổn định và thật khó để thêm doanh số mới,” ông Cazarini cho biết khi đề cập đến việc mua bán cà phê thực bằng giá cộng hay trừ lùi dựa theo giá kỳ hạn.

Cà phê Arabica loại hảo hạn của Brazil giao dịch với giá trừ lùi 8 cent/lb theo giá trên sàn ICE, mức giá không thay đổi so với tuần trước, trong khi cà phê Arabica loại tốt giao dịch với giá trừ lùi 19 cent/lb, tăng 1 cent/lb. Cà phê hảo hạn thường đắt hơn do hương vị đặc trưng.

Cà phê Robusta cao cấp

Conillons, cà phê Robusta của Brazil, giao dịch với mức giá cộng 18 cent/lb (397 USD/tấn) so với giá trên sàn giao dịch London, tăng 3 cent/lb so với tuần trước, theo dữ liệu của công ty Flavour Coffe.

Trong phiên giao dịch kết thúc vào rạng sáng ngày thứ Năm, 7/11, theo giờ Việt Nam, trên sàn London, cà phê Robusta giao tháng 1 tăng 0,52% lên 1.929 USD/tấn . Tại sàn New York, cà phê Arabica giao tháng 12 tăng 0,33% lên 1,512 USD/lb.

Anh Văn – Quang Minh (Theo Giacaphe.vn)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

72