Dầu vượt mức 71 USD/thùng trước báo cáo về doanh số bán lẻ

gasHôm Thứ Hai, giá dầu đã tăng vượt mức 71 USD/thùng trước khi bản báo cáo chi tiêu tiêu dùng được công bố, vốn được mong đợi sẽ làm sáng tỏ sức mạnh của phục hồi kinh tế.

Tại thị trường hàng hóa New York (NYMEX), giá dầu thô ngọt nhẹ giao Tháng 9 tăng 48 cent lên mức 71.41 USD/thùng.

Trong tuần này, Chính phủ sẽ công bố doanh số bán lẻ trong Tháng 7 vừa qua, bên cạnh đó các đại gia trong ngành bán lẻ gồm Wal-Mart và Macy cũng sẽ công bố kết quả kinh doanh trong quý II.

Tuần trước, mặc dù số liệu tỷ lệ thất nghiệp sụt giảm đã kéo thị trường chứng khoán tăng điểm, nhưng giá dầu thô vẫn giảm 1.01 USD/thùng xuống mức 70.93 USD/thùng.

Chuyên gia tài chính Phil Flunn nhận định sự cải thiện của nền kinh tế sẽ thúc đẩy người dân cũng như các doanh nghiệp tiêu dùng năng lượng nhiều hơn, nhưng dầu vẫn được hưởng lợi từ chính sách nới lỏng tiền tệ (quantitative easing) của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Các chính sách này kéo lãi suất xuống mức thấp hơn bằng cách bơm thêm tiền cho hệ thống tài chính.

Nếu nền kinh tế vận hành tốt thì Fed có thể phải bắt đầu rút lại một số chính sách kích thích kinh tế, và điều này sẽ trút bỏ nhiều lý do tại sao tiền lại đổ nhiều vào các thị trường năng lượng, Flynn nói tiếp.

Fynn cho biết thêm Fed dự định sẽ họp trong ngày Thứ Ba và Thứ Tư để thảo luận xem “Liệu có nên đưa ra tín hiệu với thị trường rằng đã đến lúc bắt đầu cắt giảm các biện pháp kích thích trước khi rút lui toàn bộ hay không. Khi nào họ thực hiện điều đó thì thị trường dầu sẽ xuất hiện tình trạng đầu cơ giá xuống, đồng USD sẽ mạnh và thị trường sẽ tập trung vào nguồn cung dầu.”

Nguồn cung dầu đang tăng

Tuần trước, Phòng Quản lý Thông tin Năng lượng của Bộ Năng lượng đã thông báo rằng dự trữ dầu thô đã tăng gần 2 triệu thùng, thêm vào lượng dự trữ 5 triệu thùng trong tuần trước.

Bên cạnh đó, trong một bài phát biểu hôm Chủ Nhật, ông Nawal al-Fuzeih, một quan chức cấp cao của ngành dầu Kuwait cho biết các thành viên của Tổ chức các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã đồng thuận về tổng thể và các quốc gia vùng Vịnh đặc biệt giữ cam kết.

Trước đó, OPEC đã quyết định cắt giảm sản lượng 4.2 triệu thùng so với mức Tháng 9 năm trước và dự kiến nhóm họp trong tháng tới để xem xét lại chính sách sản xuất của mình.

Nguyễn Thịnh
Theo Vietstock

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83