Tin buồn

Cà phê… phân voi: Sành điệu và đắt nhất thế giới

Cà phê chồn ư? Chuyện cũ rồi. Người sành điệu giờ phải uống thứ nước làm từ những hạt cà phê thải ra trong phân voi.

Ít nhất đó là tuyên bố của chuỗi khách sạn Anantara ở Thái Lan. Khách sạn này tự sản xuất cà phê tại một trại nuôi voi lớn đằng sau khu nghỉ dưỡng Tam giác Vàng ở Chiang Rai.

Trong một tuyên bố, khu nghỉ dưỡng này nói: “Nghiên cứu cho thấy trong quá trình tiêu hóa, enzym của voi phân hủy protein trong hạt cà phê. Do protein là một trong những nhân tố chính tạo vị đắng của cà phê, nên càng ít protein thì cà phê càng bớt đắng”.

Tuy nhiên, cà phê không đắng giá không hề rẻ. Loại cà phê voi này, có tên Black Ivory (ngà đen), có giá bán 1.100 USD/kg, tương đương 50 USD/tách – một trong những tách cà phê đắt nhất thế giới.

Trong khi đó, cà phê chồn chỉ có giá 500-600 USD/kg, tương đương 30 USD/tách.

Hiện giờ, cà phê voi chỉ có ở 4 khu nghỉ dưỡng của khách sạn Anantara ở Maldives ngoài khu Tam giác Vàng ở Thái Lan.

Theo khách sạn Anantara, quá trình làm cà phê voi bắt đầu bằng việc chọn loại cà phê arabica của Thái Lan ngon nhất, trồng ở độ cao 1.500 mét. Voi ăn các hạt cà phê này, tiêu hóa chúng và thải ra phân.

Từng hạt cà phê sẽ được người ta nhặt bằng tay, sau đó phơi khô dưới ánh nắng.

Chế biến cà phê được làm ở Hội voi Châu Á Tam giác Vàng thuộc khu nghỉ dưỡng.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tâm Cà

    Sau này mình sẽ làm loại cà phê c*t người và bán đắt nhất thế giới. Mình sẽ quảng cáo là phân người chứa nhiều enzym tốt nhất, quá trình tiêu hóa cũng đặc biệt do người là loài ăn tạp… Sau đó mình sẽ bán tới vài ngàn đô/100gr. Chắc đắt hàng lắm đây. Xin lỗi chứ cho mình nói thật. Đó là uống cà phê c*t.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83