Tin buồn

Sản lượng cà phê của Peru có thể tăng 20%

Sản lượng cà phê của Peru, quốc gia sản xuất lớn thứ ba ở Nam Mỹ, chủ yếu sản xuất cà phê Arabica, có thể tăng 20% trong vụ tới khi cây cà phê bước vào chu kỳ năm cho sản lượng cao.

Từ thủ đô Lima, ông Eduardo Montauban, người đứng đầu Viện Cà phê – Cacao Peru, trả lời qua điện thoại vào hôm thứ Tư, sản lượng vụ này có thể tăng lên 4,56 triệu bao, vượt xa ước tính trước đó là 3,8 triệu bao.

Trong năm 2011, sản lượng của Peru đã đạt mức kỉ lục là 5 triệu bao. (1 bao = 60 kg, tương đương 132 pound)

Tuy nhiên kim ngạch xuất khẩu cà phê trong năm 2012 có thể giảm còn 950 triệu USD so với mức cao nhất từ trước đến này vào năm ngoái là 1,58 tỷ USD, ông Montauban cho biết. Đức là quốc gia nhập khẩu nhiều cà phê của Peru nhất, tiếp theo là Mỹ, Bỉ, và Colombia.

Khoảng từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm là thời điểm nông dân Peru tiến hành thu hoạch phần lớn mùa vụ. Theo Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) có trụ sở tại London, Colombia và Peru là quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ hai và thứ ba tại Nam Mỹ, sau Brazil là quốc gia sản xuất cà phê lớn nhất thế giới.

Trong tuần này Peru bắt đầu tiến hành một điều tra về nông nghiệp, việc này được thực hiện kể từ năm 1994. Cuộc điều tra này có thể giúp xác định được quy mô mùa màng cà phê và số lượng nông dân trồng cà phê.

Theo ông Montauban,  điều này có thể giúp ngành nông nghiệp bảo toàn nguồn quỹ để tăng năng suất và chất lượng hạt cà phê nhằm nỗ lực mở rộng xuất khẩu sang khu vực châu Á. Ông còn là đại diện của công ty Ecom Agroindustrial, một trong những công ty kinh doanh cà phê lớn nhất, có trụ sở đặt tại thành phố Pully, Thụy Sĩ.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tâm Cà

    Vâng. Các nhà đầu cơ ép giá rất hay. Nông dân biết nhưng không có tiền nên đành chịu. Âu cũng là cái kiếp làm trâu ngựa. Mấy tuần tiếp theo chắc lại diễn cái bài cả tuần giảm, cuối tuần tăng lên một tẹo cho có hứng đây.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

74