Xuất khẩu cà phê sang Indonesia tăng đột biến

Xuất khẩu cà phê Trong khi đó, Đức và Mỹ vượt Bỉ trở thành hai nước có thị phần tiêu thụ cà phê lớn nhất của Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2012.

Theo báo cáo từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ước xuất khẩu cà phê tháng 9 đạt 96 nghìn tấn, với giá trị 171 triệu USD.

Tổng xuất khẩu cà phê 9 tháng lên 1,36 triệu tấn, kim ngạch 2,85 tỷ USD, so với cùng kỳ năm trước tăng 36,8% về lượng và 29,8% về giá trị.

Giá cà phê xuất khẩu bình quân 8 tháng đầu năm đạt 2.119 USD/tấn, giảm 3,9% so với cùng kỳ năm trước.

Hai thị phần tiêu thụ cà phê lớn nhất của Việt Nam là Đức (chiếm tỷ trọng giá trị 12,3% thị phần) và Mỹ (12,2%) đều tăng trưởng khá về cả lượng và giá trị.

Đáng chú ý nhất là thị trường Indonesia tăng trưởng đột biến với mức tăng gấp gần 9 lần so với cùng kỳ năm 2011.Tuy nhiên, trong 9 tháng đầu năm 2012, thị trường Bỉ – thị trường lớn nhất trong năm 2011 có sự sụt giảm mạnh về cả lượng và giá trị (chỉ bằng 50% so với cùng kỳ).

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn dự báo, xuất khẩu cà phê trong thời gian tới có thể giảm do hạn chế nguồn cung và sẽ tăng mạnh khi vụ thu hoạch bằng đầu vào những tháng cuối năm.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. vanhofas

    Thị trường rõ ràng vẫn rất cần cà R, mức xuất khẩu sang Indo là đáng kinh ngạc nhất. Với nhu cầu như vậy, thì giá cà R vẫn còn nhiều cơ hội để tăng trong thời gian cận kề tới.

  2. Thuận Hòa

    Cafe của Việt Nam chắc chắn phải có giá rất cao thôi. Bởi có bài viết “Việt Nam cung cấp nhiều cafe nhất cho Trung Quốc”- Giờ lại có hai nước là Đức và Mỹ cạnh tranh nhau về nhập khẩu cafe Việt Nam thì lo gì. Bà con cố gắng trồng càng nhiều vào để có sản lượng mà xuất khẩu. Mình đọc thông tin sao mà cứ u u mê mê chả hiểu ra sao nữa. Chỉ mong các nhà kinh doanh cafe Việt sớm có sự cải tiến trong giao dịch để đem về cho cafe Việt một giá trị cao bền vững.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88