Cà phê Việt Nam và Indonesia ngang giá

Hiện cà phê của hai nước đều được khách hàng trả giá cộng 40 USD/tấn so với giá trên thị trường London. Hàng vụ mới trong khi đó có giá trừ lùi 30 USD.

Một đại lý thu mua cà phê
Một đại lý thu mua cà phê

Theo báo cáo của công ty Volcafe, hoạt động xuất khẩu cà phê của Indonesia, nước sản xuất cà phê robusta lớn thứ ba thế giới sau Việt Nam và Braxin, tiếp tục đối mặt với tình trạng trì hoãn do thiếu tàu chở hàng.

Cụ thể là, hoạt động giao hàng xuất khẩu tại cảng Panjang ở phía nam đảo Sumatra – vùng trồng cà phê chính của Indonesia – đang gặp khó khăn do nguồn hàng từ trang trại của nông dân chuyển ra cảng tăng trong khi số lượng tàu chở không đủ đáp ứng.

Theo công ty vận chuyển lớn nhất nước là A.P. Moller-Maersk A/S, hiện mỗi tuần có 5.000 – 5.500 tấn cà phê được vận chuyển ra cảng này, cao hơn 500 tấn so với tuần trước và gấp đôi so với lượng hàng vận chuyển ở thời điểm cuối tháng 8.

Dù đang trong thời điểm thu hoạch rộ nhưng vấn đề trên khiến cho cà phê của Indonesia trên thị trường thế giới giữ được mức giá khá ổn định tại cộng 40 USD/tấn so với giá giao tháng 11 trên thị trường London.

Còn cà phê xuất xứ từ Việt Nam cũng đang được khách hàng trả giá cộng 40 USD/tấn, giao trong tháng 9 và tháng 10. Tuần trước, mức cộng này là 30 USD/tấn. Với hàng của vụ mới (sẽ thu hoạch vào khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11) thì các nhà nhập khẩu trả giá trừ lùi 30 USD/tấn.

Trên sàn giao dịch Liffe ở London, giá cà phê robusta giao tháng 9 và tháng 11 chốt phiên cuối tuần trước ở mức 2.049 USD/tấn.

>> Indonesia sẽ trở thành nước sản xuất cà phê hàng đầu thế giới vào năm 2025

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nông Cà

    Tiêu đề “cà phê Việt Nam ngang giá của Indonesia” không chuẩn câu tiếng Việt.
    “cà phê Việt Nam ngang giá cà phê của Indonesia”, hoặc “cà phê Việt Nam ngang giá cà phê Indonesia”

    1. Bi

      Viết như bạn đúng ngữ pháp nhưng bị lỗi lặp từ (thừa chủ ngữ).
      Chứ không lẽ hiểu nhầm ra là “ngang giá gạo” Indo à.

  2. vanhofas

    Như vậy, từ nay đến cuối tháng, nếu mức giá nhỉnh hơn, thì khả năng bà con sẽ bung hết hàng tồn kho để hưởng mức cộng. Phiên giao dịch hôm nay nhiều khả năng sẽ giảm nhẹ.
    Ko biết có bà con nào thống kê mức giá cuối vụ những năm gần đây ko?

  3. le son hai

    Hiện nay bà con không còn cà phê nên không lên truy cập giá cà nên rất ít lên diễn đàn. Giờ thì lo đi làm chuẩn bị cho vụ mới sắp thu rồi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

90