Thị trường dầu mỏ đỏng đảnh

Chứng khoán toàn cầu nhanh chóng tăng mạnh đã đẩy giá dầu giao dịch ở mức cao hơn, thu hồi hầu hết các mức sụt giảm với biên độ lớn ghi nhận ngày thứ Tư.

Dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ tăng 3,66 USD (gần 6%), đóng cửa giao dịch phiên 30/7 tại 67,01 USD/thùng, trong khi dầu Brent London lấy thêm 3,68 USD, đạt ngưỡng 70,21 USD.

Phiên ngày thứ Tư, dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ sụt 3,88 USD sau khi thông tin về lượng dự trữ dầu của nước tiêu dùng dầu mỏ lớn nhất thế giới này tăng, cho thấy có quá nhiều lượng cung ứng trong mối tương quan với nhu cầu.

Cùng ngày, lòng tin cũng được khôi phục trên nhiều thị trường chứng khoán do hàng loạt các tin hỗ trợ từ nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh khiến dầu hồi phục.

Giá dầu dễ biến động

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản kết thúc giao dịch tăng 0,5%. Nhiều thị trường lớn ở châu Âu đóng cửa với mức tăng hơn 2%, chỉ số Dow Jones tại Mỹ tăng 1,7% vào giữa buổi chiều,  khiến lòng tin của các nhà đầu tư về nhu cầu dầu tương lai quay trở lại.

Song một số nhà phân tích đã bày tỏ lo ngại về tính dễ biến động của giá dầu. Sự phục hồi này thậm chí còn cảm tính hơn các thông tin liên quan đến dầu mỏ.

Nhà phân tích và đầu tư Stephen Schork nói rằng, người đầu cơ phải thực sự lo lắng về một thị trường bán tháo lượng cung ứng rất lớn chỉ trong vòng một ngày, sau đó sự hồi phục lại được ghi nhận ngay sau đó.

Tháng 7 năm ngoái, giá dầu có lúc vươn lên mức kỷ lục 147 USD/thùng trước khi giảm xuống gần 30 USD hồi đầu năm nay do tác động của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82