Xây dựng nhà máy chế biến cà phê lớn nhất Tây nguyên

Sáng 21-10 tại Buôn Ma Thuột, Công ty TNHH cà phê Trung Nguyên đã khởi công xây dựng nhà máy chế biến cà phê lớn nhất khu vực Tây nguyên. Nhà máy bao gồm hai phân xưởng chế biến cà phê bột và cà phê hòa tan, với tổng giá trị đầu tư hơn 152 tỉ đồng.

Trong đó, phân xưởng chế biến cà phê bột có công suất 1.500 tấn thành phẩm/năm, dự kiến hoàn thành vào quí 2-2004 và giải quyết việc làm cho gần 200 lao động tại địa phương. 60% sản lượng cà phê bột được sản xuất tại nhà máy này sẽ dành để xuất khẩu vào các thị trường Nhật, Singapore, Thái Lan, Đức… và một số thị trường mới như Mỹ, Canada, Nga, Anh, Pháp…

Riêng phân xưởng cà phê hòa tan có công nghệ hiện đại của châu Âu trị giá hơn 120 tỉ đồng sẽ hoàn thành và cho ra sản phẩm vào cuối năm 2004.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, tổng giám đốc Công ty TNHH Trung Nguyên, cho biết để bảo đảm chất lượng sản phẩm của nhà máy ổn định, đồng thời giúp người trồng cà phê không bị ép giá, Trung Nguyên sẽ thực hiện chính sách ưu tiên thu mua cà phê thô tận nhà vườn của nông dân địa phương.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81