Tin buồn

Biểu đồ phân tích kỹ thuật giá cà phê Robusta kỳ hạn 07/2012

Biểu đồ phân tích kỹ thuật thị trường cà phê
Nhấn vào hình để xem rõ hơn

Nhận định:

Hiện nay đang lá sóng 3 tăng

  1. Sóng 3 tiếp tục tăng lên 2430-2727
  2. Sóng 3 dừng lại và giảm về sóng 4 (2134-2099-2064) rồi tăng lên sóng 5 (2534-2567-2604).

Hiện nay đang là sóng B

Đi sóng C về 1730-1410

Phương án giao dịch

1. Phương án mua

  • Đối với nhà đầu tư mạo hiểm có thể mở vị thế mua, mục tiêu 2430-2727, dừng lỗ 2220.
  • Nhà đầu tư thận trọng chờ mua khi giá giảm về 2134-2099-2064, mục tiêu 2534-2567-2604, dừng lỗ dưới 2050.

2. Phương án bán

  1. Nhà đầu tư có thể mở vị thế bán, mục tiêu 2134-2099-2064, dừng lỗ 2300.
  2. Nếu giá giảm về dưới 2050 tiếp tục mở vị thế bán, mục tiêu 1730-1410, dừng lỗ 2100.

Thông tin mang tính chất tham khảo. Biều đồ được gửi bởi anh Ngô Phú Hiển. Y5Cafe không chịu trách nhiệm trong việc sử dụng thông tin có trong bài này. Mong quý bà con cân nhắc trước khi quyết định.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nu Hoang

    Trong thời gian tới đây không thể có giá xuống được vì hiện nay mặt hàng cafe cũng sắp quý như cây sưa rồi.
    Bà con không nên nóng lòng bán ra làm gì để rồi phí đi một năm qua đổ biết bao mồ hôi xuống đất, cứ từ từ bán nhỏ giọt như cafe pha phin.

  2. Lê Trang

    Đọc Phân tích của Ngô Phú Hiển mình cảm thấy hay hay và nghĩ vui vui rằng : “Nhất nuôi tôm cá, nhì đoán giá cà phê”. Bà con ta ở ĐBSCL theo nhau xử lý đáy ao hồ bằng hóa chất bất chấp tất cả nên… dẫn đến tôm chết hằng loạt. Ở T Nguyên, có nhiều người không trồng càphe mà cứ ngồi đoán giá và buôn trên giấy cũng đã “chết” hằng loạt. Chỉ có bà con ta khổ sở thấy có lời chút chút thì bán để tái đầu tư, lo cho con cái và đủ thứ chuyện… Như vậy mà cảm thấy hạnh phúc lắm rồi. Ở đời nhiều khi tham thì…

  3. Tâm cafe

    Phân tích của bạn NPH là rất cơ bản nhưng theo tôi là thiếu một yếu tố cực kỳ quan trọng. Yếu tố này bạn H không thể phân tích được vì nó nằm ngoài biểu đồ.

    1. Tâm cafe

      -Thế hả ? Vậy mà mình thấy khác nhau đó!

      -Cái khó là chính ở chỗ đó bạn H à! Phần 70% luôn chiếm ưu thế nhưng cái đúng lại thường thuộc về 30%. Cám ơn vì đã hiểu ý mình.
      Diễn đàn Y5Cafe rất vui vì bữa nay đóng góp của bạn làm sôi động hơn. Hy vọng sự chia sẻ lâu dài và nhiều hơn của bạn.

  4. Hoàng BL

    Cám ơn biểu đồ của anh Hiển, tôi không phải là một chuyên gia nhưng cũng nhiều năm sử dụng biểu đồ kỹ thuật cho công việc đầu tư của mình.
    Hy vọng sẽ được nhận thêm nhiều bài viết từ anh.

    Chúc anh sức khỏe.

  5. huycoffee

    Phân tích của bạn Phú Hiển hình như thiên về nghiên cứu candle và Elliott wave, cám ơn bạn đã chia sẻ với mọi người.

  6. Ngô Phú Hiển

    Ừ, cám ơn bạn Tâm, có lẽ mình cũng phần nào hiểu được ẩn ý của bạn

    Tôi cũng xin nói thêm, Việc phân tích, dự đoán giá cả của bất kỳ hàng hóa nào cũng đều rất khó khăn nhưng không phải ngoài sức của con người, bất cứ cái gì cũng có quy luật của nó, ví dụ trăng tròn thì khuyết, nắng lắm thì mưa nhiều…

    Để việc phân tích có xác xuất thành công cao thì cần phải phối hợp hai trường phái (phân tích cơ bản + phân tích kỹ thuật) mà cả hai điều này đều khó cả.

    PTKT dễ thực hiện hơn vì nó thiên về kiến thức toán học, dày công nghiên cứu là có thể chinh phục được, thực tế đã chứng minh PTKT đóng góp 70% trong việc xác định giá cả hàng hóa trong tương lai.

    PTCB đóng góp 30% cho sự thành công ấy, nhưng để có được những thông tin chính xác ảnh hưởng đến giá cà phê như tình hình cung, cầu, giá thành, các quỹ đầu cơ, tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trên toàn thế giới này thì phải có sự khảo sát quốc tế, điều này chỉ có các tổ chức lớn và chuyên nghiệp mới làm được, mà cho dù có làm được thì cũng chỉ mang tính tương đối mà thôi.

    Ví dụ các tổ chức khác nhau có thể đưa ra các kết quả khảo sát khác nhau, ngay trong một tổ chức khảo sát cũng mỗi kỳ đưa ra mỗi dự đoán khác nhau. chẵng hạn đầu mùa đoán sản lượng Việt Nam khoảng 1,2 triệu bao, giữa mùa dự đoán chỉ còn 1,1 triệu cuối năm có thể lại nói là mất mùa cũng nên… Nhiều khi thông tin cứ thay đổi xoành xoạch không biết đâu mà lần.

    Bởi thế mọi thông tin chỉ mang tính tham khảo, mọi người cần phải luôn thận trọng cân nhắc trong những quyết định của mình.

  7. bao hong c1

    Bạn Hiển khá đấy chịu khó theo dõi giá cả và đã đưa lên được một thông tin cho bà con nông dân làm cà phê biết thêm từng thời điểm để có ý định mà xử lý bán hay để lại, dù chỉ là thông tin tham khảo cũng thấy sướng cái bụng rồi, mong bạn tiếp tục phát huy.

  8. Ngô Phú Hiển

    Chia sẻ cùng bạn Tâm cà

    Xin kể cho bạn nghe một câu chuyện,
    Cách đây nhiều năm rồi, cái năm mà cà lên 40 ấy, gần nơi tôi ở có một chị đã bỏ hết tiền dành dụm được, lại còn đi vay mượn thêm ngân hàng để mua cà phê tích trữ vì nghĩ giá còn lên cao, không may sau đó giá giảm, chị ấy không trả được nợ chị ấy đã (…), thật thương tâm!

    Khi giá giảm về 20 nhiều người không muốn bán ra, có người còn mua thêm vì nghĩ giá rẻ quá rồi, nhưng sau đó giá vẫn giảm tiếp về 4000 nên từ nhà đầu cơ đến bà con nông dân mình, những ai vẫn giữ hàng đã bị tổn thất không nhỏ.

    Trong lịch sử cà phê, không thiếu những năm được mùa mà giá vẫn tăng, mất mùa nhưng giá vẫn giảm.

    Những trường hợp như thế phân tích cơ bản có giải thích được không?

    Còn nữa, khi biết rõ giá lên hay giá xuống, phân tích cơ bản cũng chỉ xác định được giá tăng hay giảm mà thôi, còn việc tăng tới đâu và giảm tới đâu thì chỉ xác định được một cách rất chung chung, không cụ thể.

    PTKT có thể làm tốt công việc đó.

    Ví dụ ngày 6-9-2010 tôi có gửi bài phân tích cho 20 doanh nghiệp và cá nhân ở BMT, khi đó giá R là 1600 nhưng tôi nhận định chỉ có một hướng thôi, giá sẽ tăng tối thiểu 2100, trung bình 2400, tối đa 2800. lúc đó không có ai tin, kể cả người kinh nghiệm nhất cũng không dám tin rằng giá có thể đi từ 1600 lên đến 2800 chỉ trong thời gian chưa đầy một năm.

    Đó là ưu điểm của PTKT.

    Thị trường có lúc sáng rõ như ban ngày, có lúc tối om như ban đêm, nhưng cũng có lúc tranh tối, tranh sáng không rõ ràng như lúc này đây.

    PTKT có thể xác định được một cách tương đối ranh giới giữa ngày và đêm, bước qua bên này là ngày, bước qua bên kia có thể là đêm rồi.

    Tôi thật sự rất mong muốn giá cà phê lên cao để bà con tây nguyên mình bớt nhọc nhằn, có nhiều tiền để trang trải, mua sắm, máy móc, thiết bị phục vụ cho nhu cầu cuộc sống. Khi sức mua tăng lên sẽ thúc đẩy sản xuất, dịch vụ của nhiều ngành nghề cùng phát triển.

    Nhưng chúng ta cần phải biết rõ thực tế, lịch sử đã chứng minh cà phê có thể đi từ 40000 về 4000 và ngược lại từ 4000 lên 52000 theo quy luật riêng của nó chứ không theo ý muốn của chúng ta.

    Tôi không dám khuyên bà con nên mua hay nên bán lúc này vì đây là lúc không rõ ràng, cả hai khả năng tăng và giảm đều có thể xảy ra.

    Tôi chỉ vẽ lên một bức tranh thực tế của thị trường để bà con có thể tham khảo và có những lựa chọn phù hợp, không nên quá lạc quan hoặc quá bi quan.

    Ví dụ một số người có thể hài lòng với mức giá hiện nay thì có thể bán ra, sau này lỡ có lên nữa thì cũng không tiếc hoặc nếu có giảm cũng không lo vì đó là việc của thị trường không ai biết chắc được.

    Ngược lại với những người kỳ vọng giá cao hơn nữa thì cũng vẫn có cơ sở, khả năng lên 2400-2700 vẫn hiện hữu nhưng rủi ro cũng chực chờ, nếu giá giảm thì sẽ ra sao đây?

    Nếu giá giữ vững trên 2200 thì khả năng lên là rất khả quan. Ngược lại nếu giá giảm xuống dưới 2200 thì khả năng tăng đã yếu đi, khả năng giảm về 2134-2064 sẽ chiếm ưu thế. Nhưng cho dù vậy cũng đừng vội buồn vì vẫn chưa hết hy vọng, nếu giá giữ vững trên 2050 thì đây chỉ là một sự điều chỉnh bình thường của thị trường, khả năng tăng ngược lên vùng 2500 là rất cao.

    Nếu giá xuống dưới 2050 thì thật sự đáng ngại rồi đó, lúc này xu hướng tăng đã trở nên rất yếu và khả năng giảm tiếp về 1700-1400 là có thể xảy ra.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86