Trung Nguyên đề xuất dự án cụm ngành cà phê quốc gia

Ngày 17-3-2012, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã làm việc với Công ty cà phê Trung Nguyên về dự án “Mô hình cụm ngành cà phê quốc gia & Mô hình nông thôn mới tích hợp liên hoàn” tại nhà máy cà phê Trung Nguyên, tỉnh Đắk Lắk.

Dự án cụm ngành cà phê quốc gia gồm ba phần: Mô hình cụm ngành cà phê quốc gia, Mô hình nông thôn mới tích hợp liên hoàn và Mô hình nông thôn mới kiểu mẫu tại EaTul, huyện Cư-Mgar, tỉnh Đắk Lắk. Trong đó, Mô hình cụm ngành cà phê quốc gia là mô hình chiến lược tổng thể cho toàn ngành cà phê Việt Nam, nhằm gia tăng giá trị xuất khẩu của cà phê đạt 20 tỷ USD, gấp 10 lần giá trị hiện nay (2,4 tỷ USD năm 2011).

Đồng thời, dự án sẽ tạo ra 5 – 6 triệu việc làm thông qua mô hình nông – công nghiệp cà phê, triển khai tại Đắk Lắk. Mô hình này hướng đến sự phát triển bền vững của tỉnh Đắk Lắk, cũng như phát huy tiềm năng ngành cà phê Việt Nam, đem lại sự thịnh vượng và danh tiếng cho quốc gia. Đây cũng sẽ là mô hình nông – công nghiệp mẫu có thể nhân rộng, lắp ghép phù hợp với các mô hình phát triển nông nghiệp Việt Nam.

Riêng Mô hình nông thôn mới tích hợp liên hoàn là một hoạt động trong chương trình nông thôn mới của tỉnh Đắk Lắk, góp phần hiện thực chủ trương xây dựng nông thôn mới và chủ trương liên kết vùng của Đảng và Chính phủ.

Trong buổi làm việc, Chủ tịch nước cũng chia sẻ sự đồng thuận, ủng hộ dự án cụm ngành cà phê quốc gia cũng như đánh giá cao tính khả thi và hiệu quả của dự án mẫu EaTul. Đồng thời, Chủ tịch nước ủng hộ Trung Nguyên đã mạnh dạn có những bước đi tiên phong trong việc triển khai ban đầu trong dự án EaTul, thể hiện được tính cam kết của một doanh nghiệp dẫn đầu ngành chủ lực nông sản Việt Nam.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83