Tin buồn

Săn ve sầu làm… mồi nhậu, lại trừ hại cho cà phê

Anh Lê@ vừa có bài viết “Phát động phong trào diệt ve sầu” trên Y5Cafe đã nhận được sự hưởng ứng và rất nhiều ý kiến rất hay để diệt ve sầu. Thú vị nhất có lẽ là ý kiến của anh “Tăng Việt Ngọc” ở Đak Nông với phương châm vừa trừ hại lại có mồi ngon từ ve sầu. Nhận thấy đây là một cách hay lại “lợi đủ đường” nên Y5Cafe mời bà con cùng theo hành trình săn ve sầu làm… mồi nhậu.


Ve sầu khi lột xác đỗ khắp nơi…


Hành trình lột xác của ve sầu


Ve sầu lột xác như một mớ nhộng…

Ve sầu được rang bỏ thêm chút gia vị dầu mỡ, ít tiêu, mì chính, muối biển… và trở thành món nhậu ngon với…


… những thanh niên nơi đây


Cùng thưởng thức

Bài viết sử dụng hình ảnh từ báo Dân Trí

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. ngan thanh

    Diệt ve sầu và làm mồi nhậu là đúng sành điệu, tôi cũng đã từng lấy ve sầu làm mồi nhậu nhưng sao ko nghĩ cách chế biến hấp dẫn hơn. Tôi có một cách chế biến rất hay xin chia sẻ với các bạn.
    Ve sầu sau khi bắt về làm sạch ruột, ngắt bỏ đầu cánh, nhét vào bụng 1 hạt lạc (đậu phộng) rang vàng, sau đó thêm gia vị vừa miệng rồi đem xào chín với ít dầu mở thôi, cho thêm lá chanh thái sợi thật nhỏ. Đảm bảo nhậu tới bến!

  2. Thế Hoàn

    Loại ve sầu mới lột xác này chỉ có tối mới đi bắt được thôi, hồi còn ở Daklak mình thường lấy cuốc đi nạo những gốc cafe mà có nhiều lỗ ve sầu cho lộ hang ve ra, sau đó dùng 1 que sắt nhỏ uốn cong ở đầu giống như cái móc, khều 1 lúc có khi được cả trăm con ve sầu chưa lột xác, mang về rửa sạch, tẩm gia vị cộng với một ít tỏi băm, ớt cho ngấm sau đó tẩm bột chiên giòn. Món này làm mồi nhậu rất là tuyệt vời.

  3. đặng thanh vũ

    Ve sầu làm mồi nhậu muốn ngon phải bắt những con ve sầu đang còn nằm dưới đất hay vừa mới chui lên khỏi mặt đất. Muốn bắt được những con này phải bắt vào ban đêm khoảng 19h-20h, nếu quá giờ trên ve sẽ mọc cánh ăn sẽ ko ngon nữa.

  4. vĩnh thanh

    Cách này làm cho vui thôi chứ chẳng khác dùng vợt bắt rầy nâu trên cánh đồng miền Bắc năm xưa! Tí vườn gần nhà chứ ai lại đi vào đồng không, mông quạnh?
    Khoảng 40 con ve đang lột xác mà tốn tới 4 anh thanh niên sức dài vai rộng, vậy hàng triệu triệu con ve đang hiện diện mỗi mùa thì thử hỏi tốn bao nhiêu công? Còn kéo theo bao nhiêu hệ lụy khi vài người trong số đó “tới bến”, đơn giản nhất là trên đường về lại “làm mồi” cho CSGT vì mát tay ga. Theo tôi nên điều chỉnh theo cách khác thôi.

  5. TonyDKN

    Mình thấy ve sầu mà nhậu thì rất OK. Nhưng OK hơn nữa là vườn cafe của mình giảm bớt nguy cơ ve sầu làm hại.

  6. Trần Tiến Dũng

    Đã có cách diệt trừ ve sầu hiệu quả bằng con đường sinh học không độc hại với con người mà thân thiện với môi trường. Đó là dùng chế phẩm Nấm trắng – Nấm xanh hiện có bán tại các đại lý và Siêu thị Nông nghiệp Pleiku, Gia Lai.
    Tôi đã mua sản phẩm và làm theo hướng dẫn trên bao bì thì thấy có kết quả rất tốt. Tôi đã dùng sản phẩm này cách đây đã 1 năm nhưng hiện tại mùa này vẫn còn phát huy tác dụng, vì ra vườn cào lớp lá cà phê đi tôi vẫn thấy ve sầu chết nhiễm nấm trắng cả vườn. Tôi tìm hiểu và có hỏi chuyên gia tư vấn giải thích rằng khi Nấm trắng – Nấm xanh rắt xung quanh gốc cà phê rồi tưới nước các bào tử nấm theo nước đi dọc theo rễ, gặp các con ve sầu đang chích hút rễ cà phê thì bị nhiễm nấm, sau đó chui lên mặt hang chết, nếu ta cào lớp lá cà phê thì thấy ve sầu chết trắng vì nhiễm nấm trắng-nấm xanh. Bào tử nấm nhiễm làm chết ve sầu lại phát tán trở lại trong đất. Khi gặp con ve sầu khác nó lại tiếp tục lây nhiễm và cứ thế nó tồn tại lâu dài trong môi trường đất (nếu môi trường đất càng ẩm thì càng phát huy tác dụng ).

  7. kien

    Cái chế phẩm nấm trắng-nấm xanh đó, tôi đã từng sử dụng rồi, thấy ko có hiệu quả.
    Làm như hướng dẫn, cào 1 vòng quanh gồc caphe sau đó rắc thuốc vào, lấp đất lại.
    Nhưng ve sầu ko hề giảm và mấy tháng sau moi chổ thuốc lên thấy vẫn còn y nguyên ko có tác dụng gì hết.

  8. vô vi

    Nấm trắng – nấm xanh được du nhập tứ Thái lan, nông dân đồng bằng Nam bộ đã sử dụng hiệu quả trong việc trị rầy nâu bằng phương pháp phun xịt trên lá.
    Có điều đây là chế phẩm sinh học, nông dân miền Nam đã tự nuôi cấy bằng gạo và cấy nấm bằng đĩa nấm gốc được phân phối bởi trường đại học Cần thơ, và theo nông dân đánh giá thì hiệu quả gấp mấy lần chế phẩm đóng gói bởi các công ty.
    Điều này cũng dễ hiểu bởi tính chất “tươi’ của chế phẩm vi sinh này.
    Theo tôi anh Dũng nói cũng đúng, nhưng tôi cũng mua rắc thử 4-5 ngày nay mà chưa thấy tác dụng gì vì nó dạng hạt như NPK, ẩm nhiều nó mới chảy nhão ra thôi.
    Có bạn nào tiên phong nuôi cấy “tươi’ để tưới gốc xem sao.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78