Vicofa: Xuất khẩu cà phê tháng 3 có thể giảm 60%

Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa) cho biết, xuất khẩu cà phê trong tháng 3 có thể chỉ đạt 70.000 – 80.000 tấn, tức 1,17 – 1,33 triệu bao loại 60 kg.

Trả lời phỏng vấn của hãng tin Dow Jones, ông Nguyễn Viết Vinh, Tổng thư ký Vicofa cho biết, nông dân vẫn có tâm lý găm hàng và bán ra tương đối nhỏ giọt với kỳ vọng giá sẽ lên cao hơn nữa. Hiện giá cà phê trong nước đang ở quanh 39 triệu đồng/tấn.

Ông Vinh cho biết thêm, vụ mùa 2011/12 mới chỉ khoảng 60% sản lượng được đưa ra thị trường.

Cách đây 1 tháng, Vicofa dự báo sản lượng cà phê vụ 2011/12 đạt khoảng 18,3 triệu bao, tuy nhiên ông Vinh khẳng định con số có thể sẽ thấp hơn.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Công Chí

    Giá cứ thế này nông dân bán ra sau khi trừ chi phí thì lợi nhuận lại chẳng còn bao nhiêu nữa. Thế nên dân cũng chẳng chịu bán ra làm gì. Đằng nào cũng khổ rùi, khổ tí nữa cũng vậy thôi.

  2. hai long

    Giá xuống vậy ai dám bán, xu hướng chung là găm hàng. Dân Việt Nam có truyền thống anh hùng mà. Liều thì sống.

  3. Nông Cà

    cà phê còn đâu nữa mà găm!
    vụ mùa cuối năm 2012 tới đây lại mất mùa nặng nữa!
    giá cà phê đang trầm lắng để chuẩn bị cho một đợt “sốt co giật” khác!
    Hãy đợi đấy!!

  4. thidilih

    Một bài phỏng vấn mà chỉ nói đơn giản vậy sao. Vụ mùa 2011-2012 nông dân đã bán ra 60 phần trăm, vậy còn được bao nhiêu cà phê nữa mà bảo nông dân găm hàng đây…

  5. Le Cu - Cu pong

    Tôi viết bài ngày hôm qua mà ko co ai để ý tâm sự thực tế thì phải. Tốt nhất bà con đang còn cà phê thì cố gắng vay mượn để găm háng ko bán. Chắc chắn giá sẽ lên vào tháng 4,5, dặc biệt là mùa Euro săp đến.

  6. VNS_BOOKBOOK

    Hôm nay giá cà phê giảm khoảng 1000đ/kg. Tuy nhiên, như anh Le Cu – Cu pong nói bà con cứ tiếp tục giữ hàng. Bởi giá giảm có thể là do đầu cơ hoặc làm giá của sàn giấy.

  7. Người Buôn Đôn

    Tôi đã khuyên bà con rồi mà! Giờ cà phê còn 1955 $ và hôm nay sẽ còn tiếp tục giảm sâu hơn nữa! Hôm kia tôi đã nhanh tay bán hết với giá 39,5, bà con phải tỉnh táo mà phân tích xu hướng thị trường chứ, giờ này cà làm sao tăng được nữa khi mà quyền lên xuống giá cà phê là nằm trong tay các doanh nghiệp. Nếu ai còn cà phê lúc này thì không nên bán nữa, nếu có thể xoay sở được thì nên để tới vụ mùa năm sau, đảm bảo cà sẽ lên 60k, năm nay tình hình mất mùa chắc lắm! Chúc bà con sáng suốt.

    1. nc

      Bạn nói chuyện hay quá nhỉ. Quyền là nằm trong doanh nghiệp, nhưng nông dân không bán thì lấy hàng đâu mà giao…?

  8. doan thi hau

    Cơm không ăn gạo còn đây mà, mọi người hãy bình tĩnh, hãy phát huy truyền thống và… liều như hảilong nha bà con

  9. Tư Cà Nam Đà

    Bà con ta cứ an tâm đã có giá 40 thì sẽ có giá 50. Nguồn cung Indonesia dồi dào nhưng chưa chắc làm cho giá sẽ hạ vì QG này sản lượng cafe chỉ đứng thứ 3 sau VN. Khi VN là QG đứng đầu về sản lượng cafe vào mùa thu rộ bên ngoài vẫn tung tin VN có mùa bội thu nguồn cung rất dồi dào nhưng giá vẫn có giá 40 đó thì thôi.

  10. Hằng Nguyễn

    Với các nhà buôn thì nước nào cũng có mùa bội thu để họ hạ giá xuống. Cao Nguyên, Tây Nguyên mình không bán thì lấy đâu hàng cho họ mua, khi đó giá sẽ tăng thôi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

92