Thú vị với cà phê hội chim Buôn Ma Thuột

Trong vòng quay hối hả của cuộc sống, người ta sẽ cảm thấy thanh thản hơn với những giây phút được nhâm nhi ly cà phê. Để thu hút đông đảo khách đến với quán, các chủ quán thường thiết kế nhiều hệ thống ánh sáng huyền ảo, âm thanh du dương, hệ thống cây cảnh, hồ câu đẹp mắt… tạo nên một không gian lãng mạn như “thiên đường của cuộc sống”.


Một quán cà phê hội chim tại đường Nguyễn Đình Chiểu (TP Buôn Ma Thuột)

Buôn Ma Thuột không chỉ được biết đến với danh tiếng “thủ phủ cà phê”, “xứ sở cà phê”… mà ngay cả nghệ thuật pha cà phê, thói quen hay văn hóa uống cà phê cũng khác hẳn với nhiều địa phương khác. Đến nay “nghệ thuật thưởng thức cà phê” ấy lại càng phong phú, đa dạng, đặc biệt hơn khi một số chủ quán cà phê ở TP. Buôn Ma Thuột biết kết hợp thưởng thức cà phê với nghe chim hót. Đi khắp các phố như: Nguyễn Đình Chiểu, Y Ngông… chúng ta bắt gặp một số quán như: “cà phê chim cảnh”, “cà phê hội chim”, “Cà phê hội chim Đắk Lắk”…

Đến đây uống cà phê, “khách” không phải trả thêm bất kỳ một “khoản phí” nào ngoài tiền cà phê, ngược lại còn được thưởng thức “một dàn hòa ca” tuyệt vời của các loài chim. Sự quyến rũ của các loài chim ngoài tiếng hót thánh thót, du dương và những sắc màu, còn là sự hòa quyện giữa thế giới tự nhiên và đời sống con người… “Cà phê hội chim” là nơi chim được đem đến hót chung và giao lưu với nhau. Tại đây các loại chim như chào mào, khướu, họa my, chích choè lửa… được người chơi đem đến để vừa nhâm nhi thưởng thức cà phê, vừa nghe dàn chim “đồng ca” thú vị.

Anh Hùng – chủ quán “cà phê hội chim Đắk Lắk” đường Nguyễn Đình Chiểu cho biết: “Hầu hết giới chơi chim cảnh đều có tính nghệ sĩ và yêu thích sinh vật cảnh. Thỉnh thoảng mọi người thỏa thuận trao đổi chim với nhau. Tùy theo từng con như chích chòe than, chích chòe lửa, họa my, khướu và thời gian nuôi mà có giá tiền khác nhau. Giọng hót của chim trước tiên là để thách thức những con trống cùng loài và để chứng tỏ uy thế của mình, làm cho những chú chim khác phải nể phục. Giọng hót ấy còn được xem như một lợi khí sắc bén biểu lộ sức mạnh của mình và còn là tiếng gợi tình quyến rũ chim mái…

Theo lời kể của Duy – một cậu thanh niên chơi chim lâu năm: “Nuôi chim cũng phải cần có sự kiên trì và tập luyện cho chúng. Không phải con chim nào mua về cũng hót hay mà cần công chăm sóc của người chủ. Mỗi sáng dọn lồng, cho chim ăn, rồi cho chim tắm, cho chim đi ngủ đúng giờ và chống muỗi cho chim. Một ngày, công việc này cũng khiến Duy mất mấy tiếng đồng hồ. Bên cạnh đó, chủ nuôi phải biết rèn để chim hót hay và khỏe”. “Thú chơi chim” từ trước tới nay vốn được coi là thú chơi của người lớn tuổi, nhưng giờ đã có nhiều bạn trẻ tham gia nuôi chim. Có thể nói, chơi chim đã trở thành “trào lưu”, là niềm đam mê của bao bạn trẻ. Nuôi chim là một thú vui giải tỏa những căng thẳng trong công việc hàng ngày mà còn là “cả một nghệ thuật”.

Khi được hỏi vì sao người trẻ tuổi lại thích thú vui của người già, Duy vui vẻ nói: “Nuôi chim là cũng là một cách giải trí, không chỉ lành mạnh mà còn tao nhã”. Thực ra thú chơi này không giới hạn tuổi tác, thanh niên giờ quay ra chơi chim nhiều có lẽ là do không gian thành phố quá chật hẹp, xe cộ đông đúc, bụi bặm ô nhiễm, người ta có nhu cầu tìm đến thiên nhiên như một cách để giải toả. Mỗi ngày, sau khi ăn sáng xong, công việc yêu thích nhất của Duy đó là chăm sóc những lồng chim và nghe chim hót.

Khi cuộc sống càng đầy đủ, bận rộn thì vai trò của quán cà phê càng trở nên quan trọng hơn trong đời sống thường nhật, việc tìm đến với cà phê hội chim người ta sẽ cảm thấy thanh thản hơn với những giây phút hòa mình vào thiên nhiên.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85