Đà Lạt: Một triệu đồng 1 cành địa lan chơi Tết

Dù còn hơn nửa tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Nhâm Thìn nhưng giá hoa địa lan Đà Lạt đã ở mức khá cao, thấp nhất 320.000 đồng/cành và cao nhất là 1 triệu đồng/cành.

Hiện tại, nhiều vườn lên trên địa bàn thành phố Đà Lạt cũng bắt đầu mở cửa cho khách đến mua, tại một số tuyến đường như Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, 3 tháng 4… cũng xuất hiện các điểm bán địa lan phục vụ khách hàng.

Theo nhiều nhà vườn chuyên trồng địa lan, hiện tai giá các loại địa lan đang ở mức khá cao, tăng từ 20-30% so với thời điểm này năm trước.

Giá một cành cam lửa từ 800.000 – 1.000.000 đồng, vầng trăng 600.000đ, vàng mít 500.000đ, các loại khác như xanh Newzealand, tím hột, vàng 3 râu, vàng nhật, hồng cánh sen, trắng ngà voi… cũng từ 320.000-400.000 đồng/cành.

Đặc biệt, trong năm nay các nhà vườn còn cung cấp ra thị trường một số giống địa lan mới như vàng nhật, xanh 2007, xanh Newzealand… rất được thị trường ưa chuộng. Theo dự đoán, giá địa lan sẽ tiếp tục tăng trong thời điểm cận Tết do năm nay thời tiết thất thường khiến nhiều vườn lan nở hoa sớm.


Tấp nập mua bán tại một điểm bán địa lan trên đường Hùng Vương


Khách đến xem địa lan


Bọc lót kỹ càng những cành địa lan cho khách


Nhiều chậu địa lan đã được đặt hàng trước


Một chậu địa lan đang được đóng gói chuyển đi cho khách ở xa


Xanh newzealand – một trong những giống địa lan mới trong thị trường Tết năm nay

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83