Giá cà phê giảm mạnh

Giá cà phê giảm mạnh nhất trong 5 tuần nhờ lo ngại về sản lượng cà phê tại Brazil sẽ bị thiệt hại đã giảm.

Những bang lớn trồng cà phê tại Brazil như Parana, Sao Paulo và Minas Gerais có khả năng thoát khỏi những thiệt hại do sương giá. Đặc biệt, bang Minas Gerais chiếm một nửa sản lượng cà phê của Brazil sẽ hoàn toàn tránh được sương giá trong ít nhất một tuần.

Giá cà phê Arabica giao tháng 7 giảm 3,65 cent, tương đương 2,6% xuống còn 1,3835 USD/pound tại sàn giao dịch tương lai ICE, New York, giảm mạnh nhất kể từ 27/4. Giá cà phê Arabica vẫn tăng 23% trong năm nay do cung cà phê từ Columbia giảm.

Lần đầu tiên trong 5 phiên giao dịch, USD tăng giá 1,6% so vớ 6 đồng tiền lớn cũng khiến giá cà phê giảm. Chỉ số Reuters/Jefferies CRB của 19 loại hàng hóa giảm 2,7%, giảm mạnh nhất kể từ 20/4.

Tại London, giá cà phê Robusta giao tháng 7 giảm 13 USD, tương đương 0,8% xuống còn 1.535 USD/tấn tại sàn giao dịch Liffe. Giá cà phê Robusta giảm 30% trong năm nay.

Giá ca cao cao nhất trong 2 tháng

Giá ca cao tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng tại New York vì những lo ngại cho thấy sản lượng tại Bờ Biển Ngà, nước trồng ca cao lớn nhất thế giới sẽ giảm so với năm ngoái.

Đến hết tháng 5, khoảng 1,02 triệu tấn cà phê hạt đã có mặt ở các cảng thuộc Bờ Biển Ngà để xuất khẩu, thấp hơn 140.000 tấn so với một năm trước. Đồng bảng Anh – dùng trong giáo dịch ca cao – chạm mức cao nhất trong 7 tháng so với USD cũng khiến giá ca cao trở lên đắt hơn.

Giá ca cao giao tháng 9 tại sàn giao dịch tương lai ICE tăng 60 USD, tương đương 2,2% lên 2.757 USD/tấn. Đầu phiên, có lúc ca cao chạm mức 2.775 USD/tấn, cao nhất kể từ 6/4.

Tuy nhiên, giá ca cao vẫn giảm 1,4% trong năm qua do suy thoái kinh tế khiến nhu cầu giảm.

Khánh Hoa – CafeF
Nguồn Bloomberg

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76