Tin buồn

Chè đắt nhất thế giới làm từ phân gấu?

Một giảng viên đại học tại Trung Quốc đã thu thập 5 tấn phân gấu trúc với hy vọng sẽ làm ra một loại trà mới có chất lượng tốt và bán với giá gấp 200 lần cà phê chồn.

An Yanshi tin rằng phân bón sẽ giúp tăng hương thơm độc đáo cho chè và khiến những vị khách sành sỏi nhất cũng phải gật gù tán thưởng. Vì thế, chắc chắn chè của anh có thể bán với giá khoảng 50.000 bảng Anh/kg.

“Gấu trúc có một hệ tiêu hóa rất đơn giản và chỉ hấp thụ khoảng 30% những thứ mà chúng ăn vào. Điều đó có nghĩa là phân của chúng sẽ rất nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ”-Yanshi giải thích.

“Trà sẽ có một vị đặc biệt và hương thơm lôi cuốn khi pha”.

Yanshi hằng ngày vẫn tới trung tâm nuôi gấu trúc tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, phía nam Trung Quốc để thu gom phân gấu với mục tiêu lập kỷ lục Guinness loại trà đắt nhất thế giới.

Được biết, loại cà phê đắt nhất thế giới là loại cà phê được những chú chồn ở Indonesia ăn. Do chúng không thể tiêu hóa hạt cà phê nên sau đó sẽ thải ra hạt cà phê cùng phân của nó. Kopi luwak (cà phê chồn) có giá 220 bảng Anh/kg.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. letuyen

    Cà phê thì có cứt chồn, trà thì làm bằng cứt gấu. Sao bây giờ người ta ăn uống lung tung thế nhỉ. VN mình tôi thấy nuôi heo rất nhiều, hay là ta nghiên cứu một món gì đó từ phân heo nhỉ…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76