Tin buồn

Colombia giao dịch vẫn còn đóng băng

Thương nhân và giới xuất khẩu cho biết giao dịch hàng thật vẫn còn chậm trong tuần này trên thị trường Colombia do mức chênh lệch từng bước tiếp tục tăng so với đồng đo la suy yếu và nguồn cung thắt chặt.

Một thương nhân cho biết thị trường rất im ắng, không có cà phê có sẵn xuất hiện trên thị trường ngoại trừ chỉ khoảng 500 hoặc 1000 bao bán ra, và mức chênh lệch tiếp tục tăng. Nó tương tự như vài tuần qua, không có giao dịch diễn ra do không còn cà phê để lại và cũng do đồng Peso tăng mạnh trong tuần này so với đồng đô la. Thương nhân nói rằng do nguồn cung của vụ mùa chính 2008-09 cạn kiệt, và nguồn cung vẫn ở mức thấp sau khi vụ mùa kết thúc ở mức 2 triệu bao thấp hơn so với vụ mùa trước.

Giới xuất khẩu cũng đã bị trì hoãn trong 2 tháng qua và việc giao hàng đang ì ạch để tìm nguồn cung để lại từ vụ mùa chính 2008-09, mà hiện nay cả hai tiến trình thu hoạch và chế biến đã hoàn tất. Nguồn cung mới sẽ không bắt đầu xuất hiện trên thị trường này cho tới giữa tháng 4 khi quá trình và sự xây cà phê của vụ mùa mitaca bắt đầu diễn ra sớm, nhưng thương nhân cũng lo ngại vụ mùa mitaca cũng sẽ giảm dưới mức dự đoán.

Vụ mùa và việc thu hoạch của Mitaca bắt đầu vào cuối tháng 3 nhưng cà phê nhân mới sẽ không có sẵn cho tới cuối tháng 4 khi việc giao hàng đầu tiên của vụ mùa bắt đầu đạt trên thị trường sau khi chế biến. Cà phê nhân chất lượng tốt bình thường của Colombia baó giá ở mức từ 40-47 c/lb, so với tuần rồi là 39-41 c/lb.

Colombia là quốc gia sản xuất Arabica sạch vị dịu lớn nhất thế giới, với sản lượng hàng năm đạt từ 11.5 – 12.5  triệu bao trong những năm gần đây, và là quốc gia sản xuất lớn thứ 3 trên thế giới sau Brazil và Việt Nam.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78