Belarus muốn hợp tác xây nhà máy chế biến cà phê với Việt Nam

Belarus muốn hợp tác và xây dựng một nhà máy liên doanh chế biến cà phê với Việt Nam trong một vài năm tới.

Đây là dự án tiềm năng, giúp cà phê Việt Nam có cơ hội mở rộng thị trường không chỉ Belarus mà còn nhiều các nước Châu Âu và trên thế giới.

san-xuat-ca-phe

Nội dung này được đề cập trong buổi làm việc giữa Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Belarus tại Việt Nam ông Sadokho Valery Evgenevich vào sáng ngày 31/5.

Theo đại sứ Sadokho Valery Evgenevich, Việt Nam là nước đứng thứ 2 thế giới về sản xuất cà phê, chất lượng cà phê của Việt Nam rất tốt nhưng hiện nay tại Belarus vẫn chưa có thương hiệu cà phê nào của Việt Nam.

Trong thời gian tới, Belarus rất muốn sẽ có một liên doanh hợp tác chế biến cà phê giữa Belarus và Việt Nam. Nếu liên doanh thành công, cà phê Việt Nam không chỉ xuất hiện tại Belarus mà còn ở rất nhiều nước khu vực Châu Âu và trên thế giới

Với đề xuất này, TS Vũ Tiến Lộc cho rằng, đây là một dự án rất tốt và cụ thể cho sự phát triển cà phê của Việt Nam trong tương lai. Nhưng điều quan trọng là phía Belarus phải chọn được một doanh nghiệp có tiềm năng để phối hợp với doanh nghiệp sản xuất cà phê của Việt Nam triển khai dự án một cách có hiệu quả.

Theo TS Vũ Tiến Lộc, một đối tác để hợp tác sản xuất cà phê tốt không chỉ có tiềm lực về tài chính và khâu chế biến tốt mà còn phải có hệ thống kênh phân phối rộng lớn. Phân phối một trong những khâu quan trọng nhất để đưa cà phê Việt Nam trở thành một thương hiệu nhiều nước biết đến.

TS Vũ Tiến Lộc khẳng định sẽ đề xuất lên Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam về dự án hợp tác xây dựng nhà máy chế biến cà phê Việt Nam và Belarus. Đồng thời đưa dự án này vào chương trình ưu tiên hợp tác giữa hai Chính phủ và Phòng Thương mại và Công nghiệp hai nước.

>> Việt Nam trở thành nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai trên thế giới

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81