Tin buồn

Thêm 4 ngân hàng Mỹ đóng cửa

Thứ Sáu (ngày 13/02) thêm 4 ngân hàng tại bang Nebraska, Florida, Illinois và Oregon bị đóng cửa. Tổng số ngân hàng Mỹ sụp đổ trong năm nay là 13.

Bốn ngân hàng bị đóng cửa có tên Sherman County, Riverside Bank, Corn Belt Bank and Trust Company và Pinnacle Bank.

Tổng tài sản của các ngân hàng trên lần lượt như sau: 129,8 triệu USD, 539 triệu USD, 271,8 triệu USD và 73 triệu USD.

Tập đoàn bảo hiểm tiền gửi Mỹ thống báo tổng tiền gửi tại ngân hàng Sherman County sẽ được đảm nhiệm bởi ngân hàng Heritage

Ngân hàng TIB tại Naples sẽ quản lý tiền gửi cho ngân hàng Riverside. Ngân hàng Carlinville National tiếp quản hoạt động và tiền gửi của ngân hàng Corn Belt Bank and Trust Company. Và cuối cùng Washington Trust sẽ đứng ra đảm nhận tiền gửi và hoạt động của Pinnacle Bank.

Tất cả các khách hàng của ngân hàng bị đóng cửa vẫn có thể tiếp cận với tài khoản ATM trong thời gian cuối tuần. Các chi nhánh của ngân hàng cũ sẽ hoạt động trong vai trò chi nhánh của ngân hàng mới bắt đầu từ ngày thứ Hai (ngày 16/02).

Bốn vụ sụp đổ ngân hàng này sẽ tiêu tốn của Tập đoàn bảo hiểm tiền gửi tổng số 341,6 triệu USD.

Khủng hoảng tài chính tạo ra gánh nặng lớn đối với ngành ngân hàng. Nếu các ngân hàng tiếp tục đóng cửa với tốc độ hiện nay, số ngân hàng Mỹ sụp đổ trong năm 2009 sẽ rất lớn. Năm 2008, 25 ngân hàng Mỹ đóng cửa. Năm có số vụ ngân hàng sụp đổ lớn gần nhất là năm 1993 với 42 ngân hàng ngừng hoạt động.

Ngọc Diệp – CafeF (Theo CNN)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80