Tin buồn

Thượng Viện Mỹ đã nhất trí bước đầu về kế hoạch giải cứu kinh tế

Tổng chi phí cho kế hoạch là 780 tỷ USD. Một số điểm bất đồng quan trọng nhất đã được dàn xếp.

Tỷ lệ thất nghiệp tăng cao gây nhiều sức ép đối với các nhà hoạch định chính sách kinh tế Mỹ.

Thượng Nghị Sỹ thuộc Đảng Dân Chủ đạt được một số thỏa thuận đối với một số Thượng Nghị Sỹ Đảng Cộng Hòa về một số điểm trong kế hoạch kích thích tăng trưởng kinh tế của Tổng thống Obama.

Bộ Lao Động Mỹ thông báo số người Mỹ thất nghiệp trong tháng 1/2009 là 598 nghìn người, tỷ lệ thất nghiệp tháng 1/2009 là 7,6%. Các nhà hoạch định chính sách sẽ buộc phải hành động quyết liệt hơn để đưa ra kế hoạch giải cứu nền kinh tế.

Các thượng nghị sỹ đưa ra số tiền chi cho kế hoạch này sẽ là 780 tỷ USD bao gồm việc giảm thuế và chi tiêu cho một số biện pháp hỗ trợ khác. Chi tiết của kế hoạch vẫn chưa được công bố bởi còn nhiều bất đồng xung quanh vấn đề đó.

Tổng chi phí của kế hoạch như vậy thấp hơn một chút so với bản kế hoạch đã được thông qua bởi Hạ Viện vào tuần trước. Mức chi phí này  thấp hơn rất nhiều so với chi phí 937 tỷ USD cho kế hoạch luôn là đề tài tranh cãi trong tuần qua.

Kế hoạch khi được thông qua sẽ đánh dấu thắng lợi lớn cho Tổng thống Obama.

Số tiền 350 tỷ USD trong kế hoạch 700 tỷ USD được thông qua hồi tháng 10/2008 đã được sử dụng hết. Chương trình sử dụng lượng tiền còn lại sẽ được Bộ trưởng Tài Chính Mỹ thông báo vào ngày thứ Hai tuần tới (ngày 09/02).

Ngọc Diệp – CafeF
Theo AP, Bloomberg

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80