Đối mặt với nhiều tin xấu, chứng khoán Mỹ giảm mạnh

Đối mặt với nhiều tin xấu, chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch vừa qua đã sụt giảm mạnh với biên độ giảm các chỉ số cơ bản đều 3% trở lên.

Giới đầu tư tiếp tục phải lo ngại về nền kinh tế không ổn định của Mỹ khi thông tin mới nhất cho thấy doanh số bán lẻ tại Mỹ đã giảm 2,7% trong tháng 12 khi nhiều người dân Mỹ phải cắt giảm chi tiêu khi đối mặt với khủng hoảng tài chính cũng như tình trạng thất nghiệp gia tăng.

Trong khi đó, các nhà kinh tế và đầu tư đều đang cho rằng, các ngân hàng ở Mỹ vẫn phải tiếp tục cần thêm vốn để có thể vượt qua được cuộc khủng hoảng này, cổ phiếu khối ngân hàng giảm sút mạnh kéo theo chứng khoán Mỹ lao dốc.

Cổ phiếu của ngân hàng đều sụt giảm mạnh như Bank of America giảm 4,23% xuống còn 10,2 USD, American Express giảm 6,11% xuống 18,83 USD…

Đáng chú ý là cổ phiếu của Citigroup sụt giảm mạnh trước áp lực bán tháo cổ phiếu của các quỹ đầu tư khi giá trị của cổ phiếu này đã xuống dưói 5 USD sau khi đã có báo cáo kết quả kinh doanh tồi tệ. Cổ phiếu của tập đoàn này đã giảm ngay 23,22% xuống còn 4,53 USD.

Trong khi đó giá dầu đã lại quay về với đà giảm của mình  và hiện chỉ được giao dịch ở mức 37 USD/thùng, giá dầu giảm khiến cổ phiếu các ngành năng lượng như Exxon Mobil, Chevron… đều đi xuống.

Do vậy với hàng loạt tin tức xấu, chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch rạng sáng nay theo giờ Việt Nam đã lao dốc mạnh sau khi có dấu hiệu tăng điểm phiên trước đó.

Cụ thể, chỉ số công nghiệp Dow Jones tiếp tục giảm 248,42 điểm, tức giảm 2,94 %, đóng cửa ở mức 8.200,14 điểm Chỉ số Nasdaq của các công ty công nghệ cao giảm 56,82 điểm, tức giảm 3,67%, xuống mức 1.489,64 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 29,17 điểm, tức giảm 3,35%, đóng cửa ở mức 842,62 điểm.

Điểm qua thị trường chứng khoán toàn cầu, chứng khoán Châu Âu vừa qua cũng giảm mạnh khi các chỉ số cơ bản ở một số thị trường chính đều giảm trên 4%. Còn tại Châu , một số thị trường đang giao dịch cũng đang có chiều hướng giảm mạnh như Nhật, Hàn Quốc, Australia…đều đang giảm trên dưới 4%.

__________________
Theo Hải Anh – ATP

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82