Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 25/07/2009

Thị trường cà phê kỳ hạn London giảm mạnh vào phiên cuối tuần, thị trường không còn khả năng giữ vững mức tăng của những phiên trước dưới áp lức bán ra từ một vài nhà sản xuất.

Thị trường đang có những thông tin căn bản có lợi có thể giúp thị trường tăng cao. Mưa nhiều tại những vùng trồng cà phê của Brazil đang làm ngưng trệ công việc thu hoạch nhưng các tác động này lên thị trường sẽ sớm kết thúc khi thời tiết sẽ trở lại bình thường và khô ráo vào tuần tới.

Cùng với sự biến động khó lường của tình hình giá cả cà phê trên thế giới thì giá thu mua trong nước cũng có sự biến động theo. Giá cà phê nhân xô hôm nay tại thị trường Daklak giảm 400đ/kg đứng ở mức 25,200 -25,300đ/kh, tuy nhiên hiện nay hầu như lượng cà phê trong dân đã không còn; chỉ các đại lý, một doanh nghiệp và các nhà đầu cơ là đang nắm giữ hàng.

Do tính chất đầu cơ và găm hàng chờ giá nên những người này chỉ bán cà phê ra lúc nào mà họ có lãi. Chính vì lý do này mà nhiều doanh nghiệp đang “bí” hàng để giao cho các hợp đồng đã ký trong tháng 7. Tình hình kinh doanh cà phê lúc này đang bị ghìm ở thế 2 cực, một là những người đang trữ hàng chờ giá cao mới bán và cực khác là những doanh nghiệp cần hàng nhưng không kiếm đâu ra.

Biểu đồ biểu diễn thị trường cà phê phiên qua
Biểu đồ biểu diễn thị trường cà phê phiên qua

Thị trường cà phê kỳ hạn giao dịch tại New York cũng giảm điểm trong phiên cuối tuần, hầu như không có thông tin nào hỗ trợ cho thị trường tăng trở lại, có một vài nhà sản xuất đã bán hàng ra.

Các hợp đồng chủ lực trên thị trường tháng 9 giảm 0.60c, còn ở mức $123.95, thị trường giao dịch trong phạm vi hẹp $123.40 – $125.40. Tháng 12 củng giảm ở mức tương tự, đóng cửa ở mức $127.05.

Theo một số nhà giao dịch cho biết, hiện thị trường không có đường chỉ đạo rõ ràng, đồng dollar đang tăng giảm lẫn lộn, giá dầu trôi bồng bềnh. một vài nhà sản xuất bán ra. Trong phiên trước thị trường tăng điểm nhờ có các thông báo vê chỉ số kinh tế khá tốt trong quý 2, nhưng sang ngày cuối tuần thì thị trường lại rơi vào khoảng lặng vớ một lượng nhỏ hàng hoá được giao dịch.

Mưa nhiều tại những vùng trồng cà phê của Brazil trong tuần này đã gây ra những quan ngại về chất lượng hạt của vụ mùa năm nay. Tại những vùng trồng cà phê Parana và Sao Paulo sẽ có mưa nhiều. Niên vụ thu hoạch 2009-10 Arabica của Brazil đã thu hoạch được khoảng 53%, 46% đã được thu hoạch hết tính đến ngày 15/07 và so với cùng kỳ năm ngoái là 47%.

Giá cà phê ngày 25/07/2009

Thị trường Trung bình Thay đổi
Đắk Lắk 25,300 -300
Lâm Đồng 25,300 -300
Gia Lai 25,300 -300
Đắk Nông 25,200 -300
Hồ tiêu
Tỷ giá USD/VND 0

Nguyễn Thịnh thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

74