Bản tin thị trường cà phê ngày 14/07/2009

Giá cà phê kỳ tháng 09/09 trên thị trường London đóng cửa tăng nhẹ trong một phiên giao dịch ảm đạm thị trường vẫn chưa có 1 lực hỗ trợ đủ mạnh.

Các thương gia cho biết thị trường phần nào ảnh hưởng bởi các hoạt động trên NY, NY đã tìm được chút hỗ trợ từ mức giá thấp sau khi có 1 vài điều chỉnh nhỏ cho tình thế “bán quá mức” sau khi các quỹ thanh lý các LONG (trạng thái bán) trên sàn !

Các môi giới cho biết, thỉnh thoảng thị trường ghi nhận 1 lệnh mua từ các rang xay, tuy nhiên các quỹ thì chưa có 1 động thái nào kể từ sau khi các quỹ thanh lý các hợp đồng LONG trong 2 tuần gần đây.

Các nông dân Việt Nam vẫn dửng dưng với thị trường khi họ không hế có ý muốn phát giá bán – theo các thương gia thì mức giá 1,350 sẽ là mức hỗ trợ chính và thị trường vẫn sẽ đi ngang trong lúc này. Theo các phân tích kỷ thuật thị trường cần vượt ngưỡng 1,451 mới xác định được rõ xu hướng đi lên.

Theo ghi nhận của Y5cafe từ đầu tháng 07/09 giá cà phê nội địa đã tăng tổng cộng 1,400đ/kg và so với tuần trước giá cà phê nhân xô tại thị trường Daklak ngày hôm nay đạt 24,100-24,200đ/kg.

Biểu đồ biểu diễn thị trường phiên qua.
Biểu đồ biểu diễn thị trường phiên qua.

Giá NY đóng cửa tăng nhẹ với sức mua bù thiếu xuất hiện-tuy nhiên sức mua là không mạnh, đồng USD giảm nhẹ trở lại – tuy nhiên thị trường toàn cảnh cho thấy chưa có điều gì đặc biệt !

Các hoạt động chủ yếu tập trung quang kì hạn tháng 9 !Sterling Smith -1 nhà phân tích có uy tín tại Minneapolis cho biết: thị trường chưa thật sự vững vàng cho dù giá đóng cửa là tăng và trong tương lai gần việc giá có thể bị “đè” xuống cũng sẽ không làm ông ta ngạc nhiên bởi sức mua từ các quỹ hàng lúc này là khá yếu
Từ đầu tháng 6 đến nay thì dấu hiệu thanh lý của các quỹ đầu cơ và đầu tư trên thị trường NY khá rõ nét khi số lượng hợp đồng mở giảm thêm gần 40,000 lots. Các nhà môi giới tại sàn cho rằng đã xuất hiện lực bán mới của quỹ đầu cơ trên sàn nên khu vực mức sàn có thể là 111/109 và khu vực mức trần là 116.50/118.

Theo một chuyên gia, giá cà phê sẽ từ từ đi ngang và giảm dần trong hai tháng tới do nhu cầu hạ và triển vọng sản lượng tại Brazil. Mọt vài thông tin khác cho biết thời tiết các vùng trồng cà phê có nắng đẹp và không có bất cứ 1 ảnh hưởng sương giá nào trong tuần này.

Các phân tích cho biết thị trường vẫn còn “ vướng” trong các chỉ số nghiêng về âm tích và biên độ giá khả năng sẽ dãn rộng ra nữa, lúc này đang có những điều chỉnh nhỏ do việc thanh lý gây ra áp lực bán quá mức , tuy nhiên các yếu tố trên sàn chưa cho thấy thị trường có thể hình thành 1 chiều hướng.

Nhận định của Y5cafe:
Tổ chức cà phê thế giới (ICO) gần đây đã điều chỉnh dự đoán sản lượng cà phê thế giới niên vụ 2008/09 lên mức 128,8 triệu bao loại 60kg tăng 2,7 triệu bao so với dự đoán cụ là 126,1 triệu bao.

Điều chỉnh tăng sản lượng này là do vụ mùa lớn của Indonesia được dự tính là sẽ tăng lên mức 8,6 triệu bao. Con số dự đoán sản lượng này cao hơn 9,1 % so với sản lương của năm trước với 117,9 triệu bao.

Với các thông tin gần đây ( sản lượng được diều chỉnh tăng) trong bối cảnh mức tiêu thụ giảm do đang là mùa hè châu âu đang làm dấy lên các lo ngại giá còn xuống nữa.

Chúng tôi lại cho rằng khả năng giá xuống sâu nữa là rất khó , tuy nhiên cũng cần thận trọng khi cho rằng việc “điều chỉnh” của các quỹ đã xong, bởi các hành động của các quỹ gần đây liên quan rất nhiều đến các thị trường ngoài.

Giá cà phê ngày 14/07/2009

Thị trường Trung bình Thay đổi
Đắk Lắk 24,200 +500
Lâm Đồng 24,200 +500
Gia Lai 24,200 +500
Đắk Nông 24,100 +400
Hồ tiêu
Tỷ giá USD/VND 0

Telerateman thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78