Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 18/11/2011

Giá cà phê thế giới sụt giảm theo xu hướng của thị trường hàng hóa và chứng khoán trong ngày 17/11, đà giảm tuy nhiên được hạn chế nhờ các thông tin nguồn cung hỗ trợ.

Tại New York, giá cà phê arabica hạ 3,7 cent xuống 235,35 cent/lb vào lúc đóng cửa. Kỳ hạn tháng 12 hạ nhiều hơn khi để mất 4,35 cent xuống 231,4 cent/lb.

Thị trường hàng hóa hôm qua đồng loạt bị bán tháo vì lo nợ công châu Âu và e ngại các nhà lập pháp Mỹ sẽ không đạt được thỏa thuận cắt giảm ngân sách trước hạn ngày 23/11. Nếu Mỹ không cắt giảm ngân sách đúng hạn, nước này sẽ đối mặt với việc bị mất hạng tín dụng và nguy cơ suy thoái nhiều hơn.

Giá các hàng hóa giảm bình quân gần 3%, nhưng giá cà phê giảm chưa đến 2%, mức giảm nhẹ nhất trong số 20 loại hàng hóa giảm trong phiên hôm qua. Thị trường được hỗ trợ bởi thông tin nguồn cung eo hẹp ở Trung Mỹ do thời tiết xấu. Phía các nhà xuất khẩu Braxin thì cho rằng, vụ mùa 2012/13 sẽ không đạt kỷ lục như mong đợi, mà ngược lại sẽ giảm 15% sản lượng so với vụ 2010/11 – chu kỳ cho sản lượng cao.

Tại London, giá cà phê robusta hạ chưa đến 1% trong phiên qua, khi kỳ hạn tháng 1 mất 17 USD xuống 1.853 USD/tấn.

Giá cà phê robusta được hỗ trợ bởi nỗi lo cung yếu từ các nước châu Á và theo xu hướng giảm nhẹ của thị trường New York bất chấp thị trường hàng hóa lao dốc và USD mạnh lên. Nhà đầu tư và rang xay trở lại mua hàng nhiều hơn khi giá chạm đáy giữa phiên, nên dù một số hoạt động bán tháo, giá vẫn hồi phục về cuối phiên.

Ở Trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay hạ nhẹ 200 nghìn đồng xuống 38 triệu đồng/tấn. Hoạt động giao dịch ghi nhận chưa có khởi sắc vì bà con vẫn muốn giữ hàng lại chờ giá lên.

Giá cà phê ngày 18/11/2011

Thị trường Trung bình Thay đổi
Đắk Lắk 38,000 -200
Lâm Đồng 37,500 -200
Gia Lai 37,800 -200
Đắk Nông 38,000 -200
Hồ tiêu 140,000 0
Tỷ giá USD/VND 21,005 0

Giá cà phê xuất khẩu loại R2, 5% đen vỡ ở trừ lùi 30 USD/tấn so với giá giao tháng 1 tại London.

Theo thống kê của ngành Hải quan, trong 10 tháng đầu năm, xuất khẩu cà phê nước ta đã đạt 85% kế hoạch đề ra, với 1,03 triệu tấn và 2,27 tỷ USD, tăng 5,3% về lượng và gần 60% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. xuân hùng pleiku

    Xin chào các anh chị trong diễn đàn. Hiện tại mình đang ở Gia lai, bà con nào biết phân chuồng ở Gia lai bán chỗ nào ko, giá cả ra sao, ai biết xin chỉ giúp giùm, cảm ơn nhiều !

  2. minh long

    Theo như tôi thấy thì giá cà phê hiện nay là có sự can thiệp của một thành phần nào đó (độc giá), chứ không phải giá thị trường, như tôi theo giỏi từ khi Vicofa kiến nghị ko cho các doanh nghiệp nước ngoài đặc đại lý mua hàng trực tiếp, là giá cà phê Việt Nam xuống dốc, và đến giá này là ko thể xuống nữa mà bắt đầu điều giá theo vàng, khi vàng lên giá thì giá cà lên, khi vàng xuống giá thì giá cà xuống.

  3. quan tâm

    Tôi thấy nước ngoài giá làm giá nhưng vẫn mang tính khoa học, chưa đến mức đồi bại. Còn ta tuy sân nhà nhưng chơi thiếu bài bản, còn kêu ca nỗi gì!
    Khôn ra sân chơi chung đi đừng thấy bà con nông dân sớm nắng chiều mưa mà thiếu trách nhiệm thì không nên.

  4. BUI VAN KIEN

    Tôi cũng từng làm cà phê cùng gia đình nên tôi biết làm cà phê vất vả như thế nào, sáng nằng chiều mưa, thậm chí thức cả đêm để tưới nước cho cây. Mùa khô Tây nguyên đất cũng phải nẽ ra từng mãnh thì làm sao mà ko lo lắng đc, tôi thấy giá cà phê cũng có xu hướng tăng, mong sao giá cả được ổn định và cao để người dân Tây nguyên ăn tết vui vẻ.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78