Bản tin thị trường cà phê ngày 2/8/2011

Giá cà phê tăng nhẹ phiên thứ hai liên tiếp nhờ yếu tố kỹ thuật, bất chấp đồng USD mạnh trước lạc quan vào việc Mỹ sẽ nâng trần nợ thành công.

Đóng cửa phiên, cà phê robusta kỳ hạn tháng 9 tại London ở 2.102 USD/tấn, tăng 10 USD so với ngày thứ Sáu tuần trước.

Giá cà phê arabica giao tháng 9 trên sàn ở New York tăng thêm 1,7 cent lên 241,25 cent/lb, kỳ hạn tháng 12 tăng 1,4 cent lên 245 cent/lb.

Drew Geraghty, nhà môi giới thuộc công ty ICAP Futures nhận xét, bất chấp đồng USD mạnh lên, giá vẫn tăng cho thấy thị trường khó có thể giảm hơn nữa. Ông cho biết thêm ông có cảm giác thị trường đã ở vùng bán quá mức.

Khối lượng giao dịch phiên qua rất thấp, chưa bằng một nửa so với bình quân 10 phiên trở lại đây. Thị trường cà phê cũng giống như các hàng hoá khác, chịu ảnh hưởng bởi việc nâng trần nợ ở Mỹ. Các nhà đầu tư hầu hết đứng ngoài thị trường để chờ đợi động thái rõ ràng hơn từ Nhà trắng.

Hạ viện Mỹ sáng sớm nay theo giờ Việt Nam đã bỏ phiếu chấp thuận nâng trần nợ 2,1 nghìn tỷ USD. Thượng viện sẽ bỏ phiếu vào tối nay và sau đó Tổng thống Obama sẽ ký thành luật. Nếu mọi việc diễn ra êm đẹp, đồng USD sẽ tăng mạnh và gây áp lực lên giá hàng hoá.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay tăng thêm 200 đồng lên 46.500 đồng/kg. Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục duy trì mức cộng 170 – 200 USD/tấn so với giá giao tháng 9 tại London.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Đại lý thu mua Cà phê

    Đọc tin cà phê ở trên mạng có câu này:
    Hiện Hiệp hội cà phê ca cao Việt nam (Vicofa) đang xem xét có nên cho các doanh nghiệp này (DN có vốn FDI) tiếp tục thu mua trực tiếp hay không do ý kiến phản hồi không tốt từ các doanh nghiệp thu mua trong nước và chính quyền địa phương.
    Sao Vicofa là hiệp hội ngành hàng mà lại “xem xét có nên cho” như một cơ quan chức năng về mặt nhà nước vậy ta?

    1. Dân Cafe TN

      Chắc người viết nhầm tưởng hiệp hội Vicofa là “một cái gì đó” nên viết vậy, chứ theo mình nghĩ Vicofa không thể ấu trỉ đến mức tự cho mình có cái quyền được như vậy. Có khi bạn trách nhầm Vicofa rồi đấy bạn ơi! Trước tiên là lỗi của người viết đã…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84