USDA dự báo sản lượng cà phê Việt Nam niên vụ tới tăng 10%

Kim ngạch xuất khẩu sẽ đạt 18,75 triệu bao, tăng 7,6% so với niên vụ trước.

san-luong-ca-phe

Hôm qua, Bộ nông nghiệp Mỹ USDA ra báo cáo về triển vọng nông nghiệp các nước. Theo đó, tổ chức này dự báo sản lượng cà phê của Việt Nam niên vụ bắt đầu từ 1/10 tới sẽ tăng lên 20,6 triệu bao, cao hơn 10% so với niên vụ trước là 18,73 triệu bao.

Kim ngạch xuất khẩu sẽ đạt 18,75 triệu bao, tăng từ 17,43 triệu bao niên vụ trước, tương ứng mức tăng 7,6%. (1 bao = 60 kg)

Tổng cục hải qua hôm qua ra con số chính thức kim ngạch xuất khẩu cà phê Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2011. Theo đó, lượng cà phê xuất khẩu trong tháng 5/2011 là hơn 98 nghìn tấn. Trong đó, xuất khẩu sang thị trường EU là 38,6 nghìn tấn, giảm 44% so với tháng 4/2011. Lượng cà phê xuất sang Hoa Kỳ đạt 9,6 nghìn tấn, giảm 11% so với tháng 4/2011.

Hết 5 tháng/2011, lượng xuất khẩu nhóm hàng này của nước ta lên gần 798 nghìn tấn, trị giá 1,74 tỷ USD. So với tháng cùng kì năm ngoái, lượng xuất khẩu tăng 38,8% và giá trị tăng 118,1%, tương ứng tăng 943 triệu USD.

Thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất của nước ta trong 5 tháng qua là EU với 334 nghìn tấn, tăng 50% so với cùng kì năm ngoái và chiếm 41,9% tổng lượng xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước. Thị trường đứng thứ 2 là Mỹ với 77,7 nghìn tấn, tăng 15,6%. Thị trường Nhật Bản là gần 23 nghìn tấn, giảm 15%.

>> Cà phê Việt Nam: Những tín hiệu vui và bài học năm 2010

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    1. đặng quốc bảo

      Cafe bây giờ còn rẻ hơn cả lúa gạo nữa bà con ơi. Chúng ta đã có Hiệp hội Cafe chưa và Hiệp hội đó đã bảo vệ người nông dân như thế nào rùi? Tại sao chúng ta cứ hay bị ép giá thế?

  1. Nông dân cà phê

    Các nhà đầu cơ đang đang tung những tin đồn nhảm nhí để làm giảm giá cà phê đây mà. Mấy ông ấy ngồi 1 chỗ mà dám đoán sản lượng cà phê Việt Nam mùa vụ tới sẽ tăng. Trong khi tôi là nông dân trồng cà phê trực tiếp ngay tại VN đây còn không dám đoán như vậy. Vụ tới mất mùa là chắc vì rất nhiều nhà bị thối hoa cà phê.

  2. traderlc4

    Tình hình năm nay ở Lâm Đồng chúng tôi giảm sản lượng chắc. Hạn hạn hầu hết. Lúc ra hoa đa số phải tưới đuổi. Các vùng kế bên như Đắc Lắc, Gia lai cũng than. Thế sao lại dự báo tăng sản lượng nhỉ ?

  3. Phạm Hữu Nhì

    Không biết cơ sở nào mà USDA đưa ra dự báo như vậy ? VN vượt 10% sản lượng vụ mùa tới. Nó lại dựng kịch để hại bà con nông dân ta đây, đề nghị VICOFA đính chính lại dùm là sản lượng Cafe của Việt Nam vụ 2011/2012 ước giảm khoảng 20% sản lượng do hai đợt hoa đầu Cafe trổ bông vào đúng dịp khí hậu lạnh, hoa không bung nổi và thối. Chỉ có vậy mới cứu được bà con trồng Cafe và hỗ trợ thông tin để đẩy giá lên 80.000đ/kg cho dân nhờ.

  4. traderlc4

    Tính đến hôm nay giá cà phê đã trượt từ đỉnh 2663 xuống còn 2181 và khả năng còn giảm. Có lẽ là do vụ mùa Brazil đang thu hoạch và do áp lực chốt lời dài hạn. Mong rằng đến mùa bà con bán được giá cao.

  5. Đinh tân lâm

    Nông dân làm ra sản phẩm càphê thì phải vật lộn với biết bao gian khổ, nào là thời tiết khắc nghiệt, sâu bệnh ngày càng nhiều, vật tư phân bón thuốc sâu tăng cao… mà giá cả thì hoàn toàn phụ thuộc vào các ông lớn đầu cơ mạnh về mọi mặt trên những nước ko sản xuất càphê định đoạt giá. Với mạng lưới tình báo rộng khắp củả mấy ổng thì sản lượng năm nay cuả ta giảm là các ổng đã nắm rõ, nhưng việc tung tin lượng tăng hay giảm đó là chiêu bài củả mấy ổng. Các DN cuả ta thì yếu về mọi mặt nên cứ bị cuốn theo dòng xoáy lúc lên lúc xuống củả các ông lớn vì DN ta chưa điều tiết được lượng hàng bán ra.
    Dân ta chỉ chờ sự ban ơn của các ông lớn như là duy trì sự sống cũng như duy trì sản lượng, chứ như bạn Nhì nói “đề nghị Vicofa can thiệp cho dân nhờ” thì chắc mơ cũng ko được vì vừa rồi giá cao mấy ổng Vicofa tìm mọi cách can thiệp nhằm kéo giá xuống đó bạn ạ. Có những DN củả ta ko muốn giá cao vì giá cao phải vay nhiều vốn và vì sợ lỗ khi đã chốt khống giá thấp rồi. Dù cực khổ vất vả bao nhiêu thì bà con vẫn cứ lạc quan mà vui lên, cố lên, lao động là hạnh phúc, hy vọng một ngày mai tươi sáng.

  6. Thanh Tam - cưkuin

    Hoan hô các bài bình luận của các bác, chứ như chúng tôi nông dân làm cà phê hàng ngày mở mạng ra xem thấy giá cao thì vui mà giá thấp thì buồn chịu thôi. Đọc các bài phản hồi mới biết được một số thông tin hay.

  7. dân càphê

    Tại sao bộ nông nghiệp cuả nước ta chưa đưa ra dự doán mà của Mỹ đã dự doán rồi nhỉ. Nếu họ dự đoán là giá cà phê trong niên vụ tới tăng thêm 10% nữa so với giá ở thời điểm hiện tại thì tôi còn tin chứ sản lượng tăng thêm 10% nữa thì không bao giờ tin được, đúng không bà con. Chúc bà con trồng cà phê luôn mạnh khỏe.

  8. nghenhin

    Hình như mấy tay ngồi không nhìn thời tiết rồi tự phán giống như chương trình … dự báo thới tiết ! Họ có bao giờ nhìn thực tế cây cafe của bà con tốt xấu-tỷ lệ đậu trái ra sao-sâu bệnh như thế nào mà cứ phán bừa. Cafe nhà mình mùa này không biết liệu có đủ trả tiền chi phí phân bón và công hái hay không nữa đây! Rõ chán mấy ông USDA…

  9. bù nhìn đuổi chim

    Các bác nói hết cho họ dự đoán rồi còn gì, chính các bác là báo cáo viên sát thực nhất cho USDA. Chuyến này họ phạt mạnh các bác ráng mà chiụ vì họ chưa đánh các bác đã khai. hì ! em nghĩ thế.
    Với diễn đàn này ban biên tập Y5Cafe sẽ đưa ra dự đoán chính xác hơn cả (nhưng không phải lúc này) và chúng ta thật vui mừng về điều đó.

  10. Nguyễn Bá Ngọc

    Sản lượng giảm nhưng diện tích tăng nhiều nên họ đoán là đúng. Đặc biệt cà fe vối thất mùa nếu tưới nước cho cây muộn, nhưng cafe chè trúng đậm đấy các bác.

  11. caphegialai

    Mong rằng giá cà phê tăng lại để người dân bớt lo và ổn định cuộc sống, vì đối với họ cây cà phê là nguồn thu nhập chủ yếu

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83