Phụ nữ uống nhiều cafe có thể giảm nguy cơ bị trúng gió

Trong một nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia hai nước Mỹ và Tây Ban Nha đã cho rằng “nếu phụ nữ thường xuyên uống cà phê, có thể giảm nguy cơ bị trúng gió”.

Thế nhưng với những phụ nữ hút thuốc mà nói thì cà phê lại không có tác dụng hiệu quả như với những người không hút thuốc.

Coffee and lady

Tại một thông cáo báo chí của trường đại học Havard có nói, nhóm nghiên cứu của trường đại học này đã tiến hành nghiên cứu trên hơn tám nghìn người phụ nữ và bước đầu đã có được những kết quả lâm sàng. Tất cả những phụ nữ này đều có tham gia một chương trình chăm sóc sức khỏe từ năm 1980 cho tới năm 2004.

Khi mới bắt đầu tiến hành nghiên cứu, họ đều là những người có tiền sử mắc các bệnh về tim mạch, đái tháo đường, unng thư và thường xuyên bị trúng gió. Nhưng trong vòng 24 năm nghiên cứu thì con số những người bị trúng gió chỉ còn giảm xuống có hơn hai nghìn người mà thôi.

Nhân viên của công trình nghiên cứu này đã nói rằng tỉ lệ những người mắc bệnh trúng gió này giảm xuống  có mối liên quan tới việc họ thường xuyên uống cà phê. Họ phát hiện rằng tác dụng của cà phê đối với những nhóm  người khác nhau thì cũng sẽ có những ảnh hưởng khác nhau.

Đối với những người không hút thuốc, hoặc những người đã từng hút thuốc nhưng đã cai được thành công, nếu như mỗi ngày họ uống từ 4 cốc cà phê trở lên thì hiện tượng bị trúng gió sẽ giảm xuống là 43%. Nhưng đối với những người thường xuyên hút thuốc mà nói, cho dù họ có uống số lượng cà phê tương đương như những người bình thường thì việc không bị trúng gió chỉ giảm xuống có 3% mà thôi. Như vậy đã chứng minh được rằng đối với những phụ nữ hút thuốc thì việc uống cà phê dường như hiệu quả không đáng kể.

Ngoài ra, nhân viên nghiên cứu này còn cho biết rằng, việc chúng ta uống bao nhiêu cà phê mỗi ngày có ảnh hưởng tới nguy cơ bị đột quỵ. Kiên trì mỗi ngày uống khoảng ba cốc cà phê sẽ giúp chúng ta giảm thấp được nguy cơ mắc bệnh đột quỵ thường thấy.

Ngô Tuấn
Sưu tầm

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83