Giá cà phê ngày 17/6/2011: Đồng USD tăng gây áp lực lên cà phê

Giá cà phê thế giới giảm trong phiên giao dịch ngày thứ năm vì USD mạnh lên.

Đồng USD tăng phiên thứ hai liên tiếp so với rổ tiền tệ vì nợ công ở châu Âu khiến cho hàng hoá nguyên liệu, trong đó có cà phê, tính theo đồng tiền này trở nên kém hấp dẫn so với những người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Đóng cửa phiên hôm qua, giá cà phê arabica tại New York kỳ hạn tháng 9 mất 4,65 cent còn 261,2 cent/lb và kỳ hạn tháng 7 giảm 4,7 cent xuống 257,96 cent/lb. Giá cà phê robusta giao tháng 9 tại London giảm 10 USD xuống 2.422 USD/tấn.

Giá cà phê arabica giảm mạnh hơn còn vì hoạt động chốt lời sau 7/11 phiên tăng của tháng này.

Theo các chuyên gia phân tích kỹ thuật, thị trường robusta hôm 15/6 rơi xuống mức thấp nhất của 2 tháng rưỡi đã hồi phục trở lại và đang hình thành một đợt tăng mới. Thị trường cà phê arabica trong khi đó đang được hỗ trợ mạnh ở 250 cent/lb trong dài hạn.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay giảm 100 đồng so với hôm qua xuống còn 49.300 – 49.400 đồng/kg. Các thương nhân cả trong nước lẫn nước ngoài cho rằng, giá cà phê ở nước ta có khả năng đựơc đẩy lên trong những ngày tới vì nguồn hàng trong dân đã cạn kiệt, phải đến tháng 11 mới thu hoạch vụ mới.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Chính Trung GL

    Giá cà phê sao cứ phập phồng mãi vậy bà con nhỉ?
    Hôm nay là phiên cuối tuần rồi, giá lên hay xuống đây!

  2. TRUNG THÀNH

    Chắc không lên xuống bao nhiêu đâu theo tôi nghĩ như vậy, nếu có lên mạnh thì qua tháng 9 vì đã đến hợp đồng kỳ hạn các công ty mới đẩy giá lên.

  3. nghenhin

    Bây giờ các nhà đầu cơ đang nhòm ngó khả năng…trụ hạng của người nông dân chúng ta đấy. Nếu các nhà sản xuất- xuất khẩu trong nước cũng cứng cựa và đứng về phía người nông dân chắc chắn tiếng nói trong diễn đàn cafe thế giới VN ta sẽ làm chủ được trong tương lai không xa. Rất mong được các nhà đầu tư trong nước quan tâm trực tiếp đến người nông dân một cách thiết thực hơn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80