Tin buồn

Thị trường ngày 12/5/2011: Giá cà phê thế giới giảm mạnh

Giá cà phê thế giới giảm mạnh trong phiên giao dịch 11/5 vì USD mạnh lên và sức ép nguồn cung tăng.

Trên thị trường London, giá cà phê robusta giao tháng 7 để mất 71 USD trong phiên giao dịch hôm qua, còn 2.514 USD/tấn, tức hạ 2,82% so với phiên 10/5. Trong phiên, có lúc giá rơi xuống 2.501 USD/tấn, thấp nhất trong tháng này.

Tại New York, giá cà phê arabica giảm gần 3,2%, tương đương 8,65 cent còn 273,95 cent/lb. Giá như vậy đã cách khá xa so với mức cao 34 năm là 308,9 cent/lb hôm 3/5.

Giá cà phê arabica chịu áp lực giảm mạnh hơn vì thông tin Braxin sẽ bán kho dự trữ năm 2009 khoảng 1,55 triệu bao đúng thời điểm vụ thu hoạch diễn ra. Colombia trong khi đó thông báo dù thời tiết ẩm ướt nhưng hoạt động vận chuyển cà phê đã trở lại bình thường sau nhiều ngày đình trệ. Cung tăng đột biến sau thời gian dài khan hiếm có thể tiếp tục gây sức ép lên giá trong ngắn hạn, nhưng trung và dài hạn giá cà phê được triển vọng lên cao vì cung thiếu hụt.

Các nhà phân tích cho rằng nhu cầu cà phê robusta đang có xu hướng cao hơn loại arabica, và bằng chứng là khoảng cách giá của hai loại này đã giảm đến 15% trong tháng này.

Giá cà phê arabica giao dịch tại New York hiện đắt hơn cà phê robusta tại London chỉ 1,62 USD/lb (1 lb = 0,454 kg). Khoảng cách này hôm 2/5 là 1,89 USD/lb – cao nhất kể từ năm 2008 theo số liệu của Bloomberg.

Giá cà phê thế giới giảm mạnh kéo theo giá cà phê nước ta đi xuống trong ngày hôm nay 12/5. Giá cà phê nhân xô nay chỉ còn 48.700 – 48.800 đồng/kg, giảm 1.100 đồng so với ngày hôm qua.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. thanh hoàn

    Gửi BQT!
    Các anh, các chị ơi em thấy chỗ này hình như chưa đúng ạ, em chép lại nguyên văn nhé:”Các nhà phân tích cho rằng nhu cầu cà phê robusta đang có xu hướng cao hơn loại robusta, và bằng chứng…” anh chị hãy đọc kỹ lại câu em vừa trích nhé.
    Cảm ơn anh chị ạ!

    1. Kinh Vu

      Xin cảm ơn bạn Thanh Hoàn đã phát hiện ra lỗi đánh máy khi dịch của chúng tôi, bản tin đã được sửa lại, thành thật cáo lỗi cùng bạn đọc – BBT

  2. Cao Vương Toàn

    Cảm ơn Nguyễn Hằng đã cung cấp cho bà con về bản tin và giá cả thị trường rất bổ ích cho những người trồng cà fe. Tôi đọc bản tin ngày hôm nay 12/ 5/2011 có viết cafe robusta đang có xu hướng cao hơn loại robusta nghĩa là sao tôi chưa hiểu. Vì vậy đề nghị cô viết thông tin cho chính xác. xin cảm ơn.

    1. Nguyễn Hằng

      Ý của nhà phân tích nước ngoài là, vì nhu cầu cao hơn nên khoảng cách giá giữa hai loại này đã được co hẹp. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng đang tìm đến London nhiều hơn vì độ rủi ro ít hơn so với New York đặc biệt là thời gian gần đây.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82