Bản tin thị trường cà phê ngày 23/3/2011

Giá cà phê trên thị trường quay đầu giảm trong phiên giao dịch ngày 22/3 do nỗi lo kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại làm giảm nhu cầu hàng hóa, kết hợp với hoạt động bán ra mạnh của các nhà đầu tư.

Trên thị trường New York, hoạt động bán ra của các nhà đầu tư và quỹ hàng hóa diễn ra mạnh sau khi đồ thị kỹ thuật cho thấy giá không thể vượt qua ngưỡng kháng cự 283 cent/lb. Giá cà phê arabica giao tháng 5 vì thế để mất 3,55 cent vào lúc đóng cửa, còn 273,45 cent/lb.

Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters cho rằng, giá cà phê arabica sẽ rơi xuống vùng 264 cent/lb. Dù vậy, những người tham gia thị trường nhận định, triển vọng cung thất chặt và dự trữ toàn cầu thấp sẽ củng cố cho thị trường cà phê, mặc dù hiện tại nó đang đối mặt vơi đợt giảm trong ngắn hạn.

Tại hội nghị của Hiệp hội Cà phê Quốc gia Hoa Kỳ cuối tuần trước, các nhà rang xay hàng đầu nước này cũng nhận xét, dù giá cà phê cao đến mấy cũng không giúp cải thiện nguồn cung.

Trên thị trường London, giá cà phê robusta tiếp tục biến động theo chiều hướng có lợi cho kỳ hạn tháng 5 khi kỳ hạn này cao hơn 136 USD so với kỳ hạn tháng 7.

Quan sát của những người tham gia thị trường cho thấy, các nhà đầu tư Việt Nam ngày hôm qua đã bán ra với khối lượng kỷ lục ở kỳ hạn tháng 5. Tuy nhiên lúc đóng cửa, kỳ hạn này chỉ mất 44 USD, tương đương 1,7% xuống còn 2.569 USD/tấn. Tuần trước, kỳ hạn này đạt mức cao nhất 3 năm ở 2.672 USD/tấn. Kỳ hạn tháng 7 đóng cửa giảm 20 USD xuống còn 2.433 USD/tấn.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay giảm 400 đồng xuống còn 47.300 – 47.400 đồng/kg. Giá cà phê xuất khẩu ở mức trừ lùi 100 USD so với kỳ hạn tháng 7 tại London, tức 2.333 USD/tấn, FOB.

Trong năm nay, giá cà phê nước ta đã tăng 28,7%, sau khi tăng 56% trong năm 2010. Xuất khẩu cà phê cả nước giai đoạn từ tháng 10 năm ngoái đến hết tháng 3 năm nay dự kiến đạt 10,58 triệu bao loại 60 kg.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    1. vantienitc

      Cuba đến Việt nam không hiểu à, bài viết trên có ghi đó họ mua cho nông dân giá của kỳ hạn tháng 7 nhưng thực chất họ bán kỳ hạn tháng 5. Kỳ hạn tháng 5 là 2569, tháng 7 là 2433 ( 2569 – 2433=???) cái này là rơi vào tay các doanh nghiệp thu mua. Tôi thấy các doanh nghiệp Việt Nam cứ phản ánh doanh nghiệp nước ngoài chứ thực chất họ cũng như nhau cả cũng tìm cách moi tiền của nông dân cả.

  1. Hải Thanh

    Nông dân vẫn mong muốn giá cà phê lên nữa.
    Thị trường cung cầu mất cân đối sẽ khiến giá lên.
    Nhưng nhà kinh doanh hôm qua cùng nhau bán ra ào ạt vì họ thấy mức giá này đã thỏa mãn, còn kèm theo là tống khứ được những lô hàng kém phẩm chất nữa. Vậy thì giá có lên nữa ko bà con?

  2. Lê Anh Đồng

    Q/đ bán 47200 đ/ kg. Khỏi bàn luận, khỏi phân tích, mệt xác. Tập trung chăm sóc năm tới, may nhờ rủi chịu, chứ nó ép kiểu này đau tim mà chết, bình luận cái nổi gì nữa .

  3. buồn

    Buôn Hồ nay mua 47.500đ quyết định bán cho rồi, nhà tui mới thanh lí xong. Không dám để nữa, ba me già rồi mà cứ cái đài này tui cũng lo lắm… định khuyên họ từ từ 1 tí nữa, nhưng tui đầu hàng rồi…

  4. Người quan sát

    Đây là thời điểm nhạy cảm, bà con phải thận trọng và đưa ra quyết định mà mình xét thấy hợp lý nhất. Còn ý kiến trên diễn đàn chỉ để tham khảo và thông tin cũng để giúp mình có quyết định chính xác. Chúc bà con thành công.

    1. Be You

      Ông bà nói tham thì thâm. Gìa néo thì đứt dây. Tôi thấy giá 47000 là đẹp lắm rồi. Cầu cao hơn giá se có lợi nhưng nó cũng chỉ có giới hạn. Cà phê không thể thay thế cho cơm ăn hàng ngày được cho nên không nhất thiết các nhà rang xay phải đẩy giá cao ngất ngưởng để mua cà phê. Xả hàng đi bà con ơi. Tập chung vào niên vụ mới thôi.

  5. Pleiku

    Tình hình thị trường hiện nay đang xảy ra trái chiều. (cung giảm, mà giá vẫn duy trì ổn định). Mục đích là tạo ra tâm lý lo lắng cho các doanh nghiệp dữ trữ cà phê nhằm chờ giá lên rồi bán. Sàn giao dịch từ ngày 21 đến nay thể hiện sự duy trì kém bền vững tạo ra tâm lý để các DN bán ra để giảm bớt rủi ro. Thực tế thì các DNVN đã bán tống bán tháo trong phiên tháng 5 nhằm giảm bớt rủi ro. Nhưng lượng bán ra của DNVN giống như muối bỏ biển trong khi lượng hàng thật đang khan hiếm trên thị trường.
    Hy vọng là mức duy trì sẽ ổn định hết tháng 3. Vì vào tháng 4 sẽ thời điểm chốt hạ cho phiên tháng 5 (DNVN lo mua để để đúng hợp đồng cho phiên tháng 5, và bắt đầu vào vụ ở Indonesia)

  6. Gia Khiêm

    Theo tôi giá bữa nay có hạ chút ít . Nhưng giá này la không băn khoăn nữa mình là người cũng lì đòn lắm . Mà sáng nay cũng quyết định bán 30t giá 47.800 , còn 10t để lại cho dù giá có lên cũng tiếc . Theo nhận định của mình giá khó lên trong thời gian ngắn hoặc có lên cũng không nhiều.

    1. THÙY LIÊN

      Mình thấy bán với giá 47.800đ/kg như vậy là được rồi. Số lượng của nhà bạn có thực sự nhiều như vậy không, đúng là nhiều vậy thì giá chỉ cần xê dịch ít thôi là bạn cũng đã mất hoặc được một số khoản khá đó. Nhưng không sao, mình hy vọng là giá sẽ lên cho bà con nông dân bán cafe và cho 10t nhà bạn …

  7. HỒ XUÂN HƯƠNG

    Mình bán hôm qua giá 47,1kg thôi, ở Bảo Lộc bao giờ cũng rẻ nhất, thôi cũng tạm bằng lòng rồi vì nếu mình không biết bằng lòng với hiện tại chắc sẽ khổ mãi. Hôm nay lại -31 rồi, tuần này chắc không khả quan, hy vọng giá sẽ phục hồi để ai còn cũng đỡ lo.

  8. THÙY LIÊN

    Giá cà phê lên rồi lại xuống thất thường quá, quyết định bán hay giữ lại cũng thật khó khăn. Hy vọng sang tuần mới sẽ sáng sủa hơn. Đợi giá lên 48.000đ/kg nhà mình cũng bán luôn, chứ cứ chờ đợi giá như thế này thấy mệt quá rồi…

    1. Danlamdong

      Bác nói đúng lắm , chẳng thấy một bạn hữu nào cả , toàn các bạn văn hay chữ tốt , phê phán loạn xà bần luôn .

  9. Lê Anh Đồng

    Này ‘tuan dao’ sản xuất ra cà fê để trong kho rồi xuất bán, mà lại gọi là đầu cơ, khoe của, bảo không phải nông dân. Vậy nông dân là phải đem càfê gửi vào đại lí cho nó xù, và không được nói phải không. Lần sau muốn có ý kiến gì thì nên uốn lưỡi 3 lần nghe ‘ông nông dân’, để khỏi người khác cười nhé.

  10. trịnh hoài đức

    Chẳng hiểu nổi già cà phê nó chạy theo chiều hướng nào nữa, lên lên xuống xuống bất thường quá. Bà con cố gắng nắm bắt thị trường thường xuyên để có những quyết định hợp lí trước thay đổi của thị trường nha. Chào bà con.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82