Thân gởi bà con và các bạn đang theo dõi Y5Cafe

Xin tự giới thiệu, tôi là Phạm Xuân Vỹ – là người đầu tiên của BQT website  giacaphe.com, trước kia là www.y5cafe.info ; hiện nay do vài công việc cá nhân tôi không còn tham gia viết bài cho web nhưng nhận thấy các ý kiến qua các bài viết “Lời kêu gọi chung tay xây dựng diễn đàn của người nông dân cà phê vững mạnh

Ngoài các ý kiến xây dựng và thông cảm, ủng hộ web thì cũng còn đó rất nhiều ý kiến phản bác cũng như khiêu khích từ  những người trong nghề hoặc những người chỉ mới tham gia và hoàn toàn không biết gì nhiều về những việc chúng tôi làm.

Khi mới bắt đầu, web chỉ là 1 blog do Thịnh còi lập ra mà cơ duyên thì báo chí đã nói đến rất nhiều (Báo Tuổi Trẻ, Báo Nông Nghiệp, Báo Thanh Niên, Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn …) Lúc ban đầu bài vở còn rất sơ khai và có phần không định hướng.

Tôi đã từng làm cho 1 văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam, tập đoàn này (lúc đó) mua và xuất khoảng 5.000 Conts  cà phê 1 năm. Tôi may mắn được đào tạo khá kỹ lưỡng về mặt thông tin. Sau đó nhận thấy mình thành đạt trong công việc, càng thành đạt thì càng “có vẻ”  như mình đang “ phản bội” lại những người nông dân mà trong đó có cha mẹ mình. Nên tôi đã quyết định nghỉ việc (dù rất khó khăn vì thu nhập của tôi rất cao so với mặt bằng chung) và thật may mắn gặp được Thịnh còi. Tôn chỉ của chúng tôi là Thịnh còi sẽ lo về kỹ thuật web và các phần liên quan, còn tôi sẽ lo toàn bộ nội dung web và mọi thứ là tình nguyện và phục vụ !

Công việc cứ vậy trôi đi, hàng ngày vào mỗi 7h sáng website luôn có bài viết về tình hình phiên giao dịch của ngày hôm trước và trong những bài viết đó rất đậm nét “ cá nhân” của tôi ( mà lúc này bạn Nguyễn Hằng đang là người viết chính ) vì tôi luôn chủ trương những cơ quan đoàn thể nào mà không giúp được người nông dân thì mình “ nói thằng tay” không kiêng dè gì cả. Cũng chính vì vậy mà website đã từng nhiều lần bị “ dọa kiện” nếu không rút lại các quan điểm lúc đó.

Các bạn biết đó, suốt 1 thời gian dài, web chỉ có 2 người. Để duy trì các bài viết hàng ngày vào mỗi buổi sáng cho mọi người đã là một việc rất khó khăn, vì tôi còn phải đi làm công việc của mình. Ngoài chuyện phải dậy từ rất sớm mỗi ngày để dịch thuật và biên tập tin tức thì lịch làm việc cũng rất khác lịch Việt Nam. Do thị trường hoạt động theo lịch Anh Quốc ( sàn Robusta) và Mỹ (sàn Arabica) nên các ngày Lễ Tết theo  âm lịch của Việt Nam thì chúng tôi cũng không hề nghỉ vì nghĩ rằng chúng tôi chỉ bỏ ra 1 chút công sức và chia sẻ kiến thức mà đem lại điều lợi cho mọi người. Chính vì vậy mà chúng tôi làm việc và luôn thấy có niềm vui phía trước .

Sau 1 thời gian, qua nghiên cứu , thật may mắn sau đó Thịnh đã tìm ra cách làm được bảng giá Real Time cho mọi người xem. Lúc đó khỏi phải nói, chúng tôi mừng thế nào. Cchuyện mừng chưa xong thì chuyện lo lại đến khi web bị tấn công từ chối dịch vụ  từ một 1 số người mà chúng tôi biết và … không biết. Thậm chí có những lúc chúng tôi phải đăng đàn trên các web khác để nói phải trái, lúc đó câu nói của tôi luôn là : Mình chưa thấy ai đó thành công mà xây dựng trên nền tảng không có đạo đức !

Việc chúng tôi làm, những người thông cảm ủng hộ cũng nhiều mà kẻ ganh ghét cũng không ít. Do đó việc web còn duy trì và phát triển được cho đến ngày nay không chỉ là sự cố gắng của Thịnh còi và tất cả anh em trong BQT mà còn là sự giúp sức về tiền bạc cũng như tinh thần của rất nhiều người. Nếu phải nói lời cảm ơn đến những người đó, có lẽ Thịnh sẽ phải mượn 1 sân vận động mới có đủ chỗ để cảm ơn họ. Cho nên thành công hôm nay của website chính là thành công của chính cộng đồng tạo ra nó .

Có bạn nào đó nói : Thông tin không có giá trị và chỉ “tát nước theo mưa”. Chúng tôi đọc những lời này,  cũng buồn lắm nhưng tôi nghĩ rằng có lẽ những bạn đó thật sự chưa hiểu gì về ngành nghề này nên các bạn đó mới nói như vậy.  Còn nếu các bạn đó thực sự hiểu có lẽ các bạn ấy sẽ nói khác đi, thậm chí còn muốn chia sẻ thêm các kiến thức mà các bạn đó có cho web nữa không chứng .

Có bạn nào đó mách nước về chi phí duy trì website. Vâng, chúng tôi rất cám ơn nhưng thưa với bạn là chi phí để duy trì web còn rất nhiểu khoản khác mà trong đó việc phí phải trả cho các nơi cung cấp thông tin (từ nước ngoài)  là không nhỏ và phần phí này được xem là nặng nề nhất. Web được may mắn là có một đội ngũ BQT tình nguyện phụ trách từng phần việc nên hoạt động lúc này cũng đã đi vào ổn định, có chiều sâu và chuyện Thịnh phải lên tiếng để xin ủng hộ là chuyện chẳng đặng đừng.

Có lẽ tôi xin chia sẻ vài lời để gửi tới tất cả những ai quan tâm đến web sẽ hiểu hơn về chúng tôi và những việc mà BQT đang làm .

Tôi hy vọng đến một lúc nào đó, công sức của chúng tôi bỏ ra sẽ được đền đáp bằng chính sự thành công của những người nông dân trồng cà phê Việt Nam.

Trân trọng
Phạm Xuân Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. thanh

    Bạn không cần quan tâm những lời nói không đúng làm gì. Có lẽ những người đó là những người kinh doanh nên họ thấy nông dân biết giá cà phê hàng ngày họ không ép giá được nên mới nói vậy. Tôi thấy trang web này rất hay và bổ ích cho người nông dân. Cảm ơn ban biên tập trang web này rất nhiều, và các bạn kêu gọi chuyên ủng hộ cũng không có gì là quá đáng cả.

  2. Nam

    Một bài viết thật đáng để suy nghĩ. E chúc cho Y5cafe sẽ tồn tại cùng với sự song song với sự tồn tại của ngành cafê.

  3. Lê Hà

    Chứ không phải là bọn mình vào trang web y5cafe để đọc thì bọn mình đã phải trả 1 khoản tiền mà mấy ông VNPT thu gọi là phí truy cập, à phí thuê bao Internet đó? Nếu mấy ông VNPT không trích tiền đó ra để trả lại cho Web của bạn thì quả là bất công quá, mấy ông ấy ăn tất, ăn luôn cả những thứ khác rồi. Muốn có nội dung báo để người ta đọc thì phải có người viết chứ. Đằng này đã viết báo mất công lại còn bị người ta ăn mất chất xám sao?

  4. hoàng mạnh

    Đọc bài này xong cũng thấy được sự vất vả của điễn đàn và ban quản trị. Đây là những lời chia sẻ chân thành, mình hy vọng rằng ai đó đọc được sẽ hiểu và cảm thông cho ban quản trị và nhất là khi ngày đêm cũng vì bà con…

  5. Nguyễn Đức Sơn

    Thân chào BQT web giacaphe.com
    Đầu tiên mình chân thành cảm ơn những sự đóng góp tình nguyện của BQT để giúp bà con có thể cập nhật được thông tin và giá kịp thời.
    Thực ra, về web hỗ trợ bà con về giá caphe, thông tin cà phê như web chúng ta là rất ít, ngay cả web của hiệp hội caphe và ca cao việt nam cũng rất tệ về mặt cập nhật thông tin và giá.
    Mình cũng là dân IT nên cũng hiểu phần nào về chi phí và công sức bỏ ra của mọi người, nhà mình ở Dak lak và cũng là 1 tiêu thương gia, chỉ là người trung gian vận chuyển caphe từ người dân ở vùng sâu ra bỏ cho đại lý ngay(vì nhà mình không có khả năng về tài chính và quen biết để có thể KD lớn hơn) nên mình cũng có thỉnh thoảng lên cập nhật thông tin trên web.
    Về vật chất thì mình không thể đóng góp được cho mọi người! còn về mặc kỹ thuật mình có biết chút ít, nên BQT có cấn giúp đỡ gì thì mình sẽ cố gắng giúp.
    Xin cảm ơn BQT
    thân chào.

  6. Lê Chí Nam

    Quả thật đây là một diễn đàn rất bổ ích và cần thiết. Tôi dù không làm rẫy, không buôn bán cà phê nhưng sống trong vùng cà phê nên lúc nào cũng lên mạng để tham khảo, dường như nơi tôi đang công tác thì nhịp điệu cuộc sống lên xuống theo giá cả cà phê, và lâu dần thành quen, tôi đã nghiện trang web này. Mỗi sáng tôi đều “lót dạ” bằng cách vào trang web này. Tôi không phải là dân “công nghệ – IT” nhưng tôi thấu hiểu chi phí và nỗi vất vả của Ban Quản trị Website. Một ngày nào đó, tôi thực sự sẽ bâng khuâng khi buổi sáng không tìm thấy trang Web thân quen này nữa – giống như thấy thiếu một cái gì đó không dễ đền bù. Nhưng tôi đề nghị BQT nên liên hệ với một công ty Viễn thông nào đó đề chúng tôi ủng hộ bằng cách nhắn tin qua Điện thoại đi động, chứ thú thật: ra ngân hàng nào đó đề chuyển khoản chúng tôi rất ngại, cả về tâm lý cả về thời gian các bạn ạ!

    1. TruongKim

      Phản hồi một số ý kiến của anh Phạm Xuân Vỹ,
      Chào anh Vỹ, có thể anh bức xúc trước những ý kiến trái chiều, nhưng đúng như anh tâm niệm: “Không có kẻ nào thành công trên nền tảng không đạo đức”, tuy nhiên đạo đức giả vẫn luôn luôn tồn tại và chỉ đến cuối cùng mới biết được là có thật sự đạo đức hay không.
      “Chứ không phải là bọn mình vào trang web y5cafe để đọc thì bọn mình đã phải trả 1 khoản tiền mà mấy ông VNPT thu gọi là phí truy cập, à phí thuê bao Internet đó? Nếu mấy ông VNPT không trích tiền đó ra để trả lại cho Web của bạn thì quả là bất công quá, mấy ông ấy ăn tất, ăn luôn cả những thứ khác rồi. Muốn có nội dung báo để người ta đọc thì phải có người viết chứ. Đằng này đã viết báo mất công lại còn bị người ta ăn mất chất xám sao?” Bạn Lê Hà đã phản ánh rất đúng, hơn nữa nếu vebsite co nhiều người truy cập thì càng có giá cao khi chuyển nhượng.
      Về việc anh Vỹ khoe anh lam có thu nhập cao nhưng từ bỏ về làm web cũng đã tự đề cao” công đức” của mình rồi, nhưng tôi không tin về lý do anh nghỉ việc, nếu cần tìm hiểu thì cũng dễ thôi, nếu có thông tin thì tôi sẽ post lên để mọi người cùng tham khảo.
      Làm việc tốt, có lý tưởng thì phải đi đến đích của lý tuởng ấy, nếu không sẽ trở thành đạo đức giả.
      Riêng viết báo thì không được có lợi ích cá nhân. Tôi nhắc lại, viết về giá cà phê cần công tâm, chứ nếu anh dùng trang web để ” lái” giá cà phê như bọn tổ lái trên thị trường chứng khóan, nếu thành công thì gia đình anh lợi một tý, nhưng nếu bất thành thì thì tội cho Nông Dân quá anh ạ, có đạo đức hay không thì anh tự hiểu.
      TruongKim

      1. Hà Bình

        Trước khi chửi cái ông TruongKim này, tui xin lỗi mọi người và ban quản trị nếu lời nói của tui có phần khiếm nhã.
        Tui nhớ ông Einstein có nói “không thể nào đánh thắng được bọn ngu vì chúng rất đông và hung hãn”. Hôm qua, hôm nay được đọc những lời của bạn TruongKim tôi mới thấy là ông Einstein nói đúng quá.
        Tui xin không nói về kiến thức, về công nghệ thông tin về internet vì tôi biết thừa cái ông TruongKim làm gì có cái gọi là “đầu óc” để hiểu về chúng. Chỉ xin được chia sẻ với ông rằng từ lúc cha sanh mẹ đẻ, từ lúc có cái internet qua đường dail-up, cho đến nay khi đã xài cáp quang chạy vù vù thì lần đầu tiên tôi mới nghe là nhà mạng (ở đây các bác nói là VNPT) chia tiền cho người làm website.
        Xin trích thêm một câu nữa của Táo Giao thông và giành tặng nó cho ông “Đã ngu mà còn cố tỏ ra nguy hiểm”
        Tôi biết ông chỉ là một trong số những người phá hoại chọc phá người khác dưới các mác nông dân, nếu ông vẫn còn biết xấu hổ thì xin ông hãy về hỏi lại con em trong nhà, hay nhờ mấy đứa nó gọi điện lên VNPT, vào google (http://google.com.vn) mà tìm thử xem những gì tui nói về nhà mạng chia tiền cho người làm web là đúng hay sai. Hoặc quá hơn nữa thì chạy ra bưu điện văn hóa xã mà hỏi thử xem.
        Kính mong ông uống 3 tấc lưỡi, kính mong ông biết xấu hổ trước khi mở miệng ra nói điều gì.
        Cũng chúc cho BQT đủ nhẫn nhịn và độ lượng để tha thứ cho những kẻ như thế này.

      2. Anh Hào

        Nếu bình chọn phản hồi hay nhất thì tôi sẽ Vote cho bạn Hà Bình. Bạn đã nói thay cho ý của tôi. Cảm ơn bạn.

      3. cuba

        Có người này người này người nọ cho nên trang web mới vừa bị sập đó !

      4. nông dân daklak

        Anh Trương Kim!
        Hôm qua đang viết cho anh thì bị cúp điện nên không thể gởi đến anh một số thông tin, để anh hiểu rõ hơn về sự tốn kém của BQT (chỉ nói đến vấn đề tài chính chứ tôi chưa nói đến công sức, cũng như tâm trí)
        Để muốn có một trang web
        1. Phải mua tên miền, với tên miền .vn thì khoảng trên dưới 1tr/năm
        2. Phải mua site size của web, cái này gọi là dung lượng của trang web và mua Bandwith của trang, cái này gọi là băng thông của trang web về phần này thì tùy khả năng của BQT nhưng cũng phải tốn 1-2 triệu đồng/năm là các trang chuẩn, chứ còn các trang mở rộng thì không dưới 5tr/năm. Chắc anh cũng thấy mấy hôm vừa qua khi bà con truy cập có thông báo lỗi kỹ thuật đó là lỗi tràn băng thông, vd : BQT mua băng thông là 1Gb/ngày hoặc là 20Gb/tháng đi, thì khi mỗi cá nhân truy cập vào trang web thì nó sẽ tính dung lượng tải xuống và tải lên của mỗi cá nhân và cộng lại nếu lớn hơn cái đã mua thì sẽ bị báo lỗi kỹ thuật.
        3. Để có cái bảng giá time real (thời gian thực) của thị trường london và newyork. BQT phải trả phí cho trang LIFE.com để nó cho lấy thông tin giao dịch. cái này tính bằng dola đấy anh Kim ạ.
        Đó là tôi chưa nói đến những bài viết phân tích thị trường theo của chị Nguyễn Hằng nữa đấy nhé, phải lấy tin rồi khom lưng dịch để có cho bà con đọc.
        -Riêng vấn đề về chuyện số người view nhiều như thế có được VNPT trả tiền hay không. xin thưa anh là không được 1xu. vì ông VNPT chỉ bán hệ thống Xương sống cho các nhà mạng như Viettel, Fpt, megaVNN, các nhà mạng này thì cho ta thuê bao đường truyền và cho luôn cái nhà BQT thuê luôn đường truyền.
        Tôi đơn cử cho anh một vd để anh thấy. Tôi xài mạng ở VN nhưng tôi đang quản lý một vài trang web được đặt server tại nước ngoài, thì VNPT phải gởi tiền cho ai đây. Nhớ cho rằng các server thì thu tiền của BQT về khoản site size.
        BQT nếu có thu được một tí là mấy cái công ty đặt quảng cáo trên trang web mà thôi.
        Tôi thực tình rất khâm phục tinh thần của các anh chị trong BQT.
        -Việc phải cập nhật thông tin giá cả thị trường cafe là trách nhiệm của bộ Công thương, bộ Nông nghiệp, của Trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh có trồng cafe nhưng anh Kim cứ thử vào các trang web của các sở, bộ ngành liên quan xem có cái gì. Toàn làm cho có, hoặc thông tin cũ mèm.
        -Tôi xin khuyên anh những gì chúng ta chưa biết chính xác thì đừng có nói một cách hàm hồ.
        -Còn chuyện anh Thịnh còi, chị Nguyễn Hằng có tham gia kinh doanh cafe hay không thì đó là công việc mang tính cá nhân, không liên quan đến nội dung của trang web cũng như tinh thần làm việc của BQT.
        Lời cuối cùng tôi gởi tới anh là nếu anh không tin những điều tôi nói, thì lên google rồi search một phát là biết ngay ấy mà…
        Chào anh.

  7. cuop_007

    cháu xin chào mọi người, đọc bài viết của chú Vỹ mà cháu cảm thấy mến phục các chú và mọi người trong Y5 bội phần, anh TruongKim hơi “tinh tướng” đó. em nghe cái mồm anh mà ớn! không biết anh có quan niệm thế nào là đạo đức mà chê bai nghi ngờ người? mình không làm được gì thì đã là kẻ tầm thường rồi anh TruongKim ạ huống hồ chú Vỹ cũng ban Y5 làm hoàn toàn là tự nguyện, anh TruongKim ạ tiểu nhân không đo được lòng quân tử đâu và luận “anh hùng” chớ kể thắng thua. anh hãy nhìn lại mình đi, đưng khoa môi múa mép mà thành ếch ngồi đáy giếng anh ạ, không ai tôn trọng điều đó đâu anh! anh hãy kể công lao của mình đi đẻ em khỏi thấy nhục.

  8. Phương Dung

    Chào mọi người.

    Tôi cũng là độc giả thường xuyên của trang này. Tôi thấy mọi người nói ủng hooj bằng cách nhắn tin, rất hay. Nhưng chắc các bạn không biết, cái tiền ủng hộ đó đâu có về mình là bao, nhà mạng họ ăn hết. Trong đó 65% là thuộc về chủ cung cấp, 15% là nhà cung cấp đầu số ăn, còn về tay mình được có 20%.
    Vị chi là, nếu tin nhắn ủng hộ là 5.000 đồng/tin, thì y5 sẽ đợc nhận 1.000 đồng.

    Như vaayj thì không ổn bà con nhỉ.

    Theo tôi, chúng ta dù ít nhiều, 50.000 hay 100.000, gửi qua tài khoản cho anh Thịnh là tốt nhất.

  9. Lưu Phước Phong

    Thân chào BQT, chúng tôi chỉ là những người nông dân chân lấm tay bùn, được biết, được tham khảo giá cả cà phê qua Y5cafe thì thật là quí lắm rồi. Tuy nhiên ở đời mà ai biết được cái đức trong kinh doanh của mỗi người. Những người kinh doanh lớn thì họ chỉ chờ cơ hội để làm giàu trên cái cực khổ của người nông dân thôi. Cho nên việc có những kẻ chê hay lên án cái gì đó về việc làm của BQT thì cứ mặc kệ họ, người nông dân chỉ cần biết Y5cafe cung cấp một số thông tin về giá cả cà phê hằng ngày cho bà con biết là được rồi. Còn cái đức trong kinh doanh của ai thì để cho mọi người tự hiểu. Chúc BQT khỏe.

  10. Nguyễn Văn Tâm

    Em chào tất cả mọi người. Đọc lời kêu gọi chung sức với y5, em cũng nảy ra ý nghĩ thế này, cứ trình bày để các anh các chị các bác nghe xem sao và góp ý.
    Em nghĩ anh Thịnh nên làm một cái phong bì đặc thù của Y5, rồi nhờ dịch vụ bưu điện. Những người đóng góp sẽ cho anh Thịnh biết tên và số điện thoại, địa chỉ, rồi nhờ Bưu điện họ đến tận nhà, sau đó bưu điện lại gửi lại cho anh Thịnh.
    Cách này thì tốt với những người không có tài khoản ngân hàng như em, còn ai có tài khoản thì gửi trực tiếp dễ hơn nhiều, đỡ bị mất mát vào phí dịch vụ.

    Em có vài lời thế ạ.

    Tâm – Di Linh Lâm Đồng

  11. dai ngan

    CẢM ƠN anh VỸ rât nhiều, vì anh đã mang đến cho bà con nông dân nhưng thông tin rất bổ ích, mong anh đừng vì môt số cá nhân ích kỷ nào đó mà nản lòng. Cũng như anh Vỹ nói đó ,”không có ai thành công trên nền tảng không có đạo đức”. Thật tuyệt vời. Cảm ơn Y5 CÀ PHÊ /

  12. LU TAN HUNG

    Cảm ơn Phạm Xuân Vỹ, cảm ơn Thịnh và Ban quản trị trang web này. Thật tình tôi rất khâm phục sự nỗ lực cố gắng của các bạn. Diễn đàn giá cà phê này đã đem đến nhiều lợi ích cho nông dân chúng tôi trong suốt thời gian qua với nhiều thông tin bổ ích mà chưa có trang web chính thống nào mang lại được như vậy. Hiện nay hàng ngày tôi đều lên trang này để xem thông tin mới về các mặt, cả sự ủng hộ và phản đối. Nhưng tôi nghĩ có thuận có nghịch nó mới thành một diễn đàn phải không các bạn. Đừng lo, nhiều người được lợi từ trang web này lắm đấy. Các bạn thử nghĩ chỉ riêng tôi xem trang này tôi đã thông tin đến không dưới 10 người, những người không trực tiếp lên mạng đó, vậy thì hỏi theo cấp số nhân bao nhiêu người hưởng lợi. Chúc các bạn thành đạt (công sức của các bạn bỏ ra sẽ được đền đáp bằng chính sự thành công của những người nông dân trồng cà phê Việt Nam). Đó là cái vô giá nhất phải không các bạn.

  13. vantung

    Hàng ngày chúng tôi biết đưọc nhiều thông tin. Rất cảm ơn các bạn ,cảm ơn cái tâm của người có hiểu biết ,tìm tòi để động viên bà con trồng cà phê

  14. hieu

    Rất cảm ơn ban biên tập vì những thông tin của các bạn mà tôi đã giúp được 5 người tin rằng tuyên đoán là giá cà phê sẽ lên… và giờ 47 ngàn đồng. Tôi đã dự đoán đúng vì những thông tin các bạn cung cấp… xin chân thành càm ơn.

  15. Kinh Vu

    Lẽ ra chúng tôi không cần thiết phải lên tiếng về những tranh luận đi ra ngoài mục tiêu của bài viết, tuy nhiên xem chừng “sự thế” đang đi lệch mục đích của dòng chữ màu đỏ “Cùng thảo luận vì một diễn đàn của người nông dân lớn mạnh” cho nên thiết nghĩ cần có vài lời với bà con.

    Như bà con đã thấy BQT website đã không ngần ngại đưa lên bất kỳ một ý kiến phản hồi nào từ bà con trong tất cả mọi vấn đề, cho dù các ý kiến đó có trái chiều nhau, miễn sao không vi phạm pháp luật của Nước Nhà hay thuần phong mỹ tục, không thóa mạ và đề cập đến vấn đề riêng tư cá nhân. Dám làm điều đó là vì chúng tôi tin rằng “cây ngay không sợ chết đứng”.

    Dưới đây tôi xin được phân tích chỗ đúng sai bằng lý luận dựa trên nhận thức đạo đức bình thường của mỗi con người mà ai cũng có về những vấn đề mà Ông/Bà TruongKim đã nói trong những ngày qua:

    – Y5 “khuyên nông dân găm hàng lại”…;”mục đích không lợi cho Nông dân mà lợi cho đầu cơ”
    Rất tiếc là chúng tôi không đủ gan làm cái chuyện khuyên nông dân nên găm hay nên không, nếu có khuyên xin bạn cứ chỉ ra, nhưng giả sử làm được như thế thì có lợi cho Nông dân chứ sao lại bảo là có lợi cho đầu cơ??? Bạn có thấy tự mình mâu thuẫn trong lời nói của chính mình không?

    – “Số lượng view (xem) như vậy còn chưa đủ chi phí họạt động hay sao mà còn xin tiền thêm?”

    Xin nói rõ với bạn là chúng tôi không xin tiền, chúng tôi đang kêu gọi sự đóng góp cho diễn đàn này như cách làm của Wikipedia Bộ Bách khoa toàn thư mở cho cả thế giới, chính sự đóng góp từ tiền bạc đến trí tuệ của toàn thế giới từ những con người có trái tim và kiến thức rộng mở mà ngày nay nhân loại được hưởng một bộ bách khoa toàn thư mà muốn hỏi gì cũng có. Họ quyết không nhận tiền của bất kỳ ai để bị ràng buộc phải nói theo ý ai, với cái tâm và tài của người Việt tại sao chúng ta không hy vọng sẽ làm được một cái kho nho nhỏ về vấn đề cà phê cho cả làng cùng sử dụng?. Sao bạn lại nghĩ là xem nhiều là có chi phí nhiều? chi phí đó ở đâu ra vậy? thật tôi thực sự lấy làm tiếc cho kiến thức của bạn.

    – “tuy nhiên đạo đức giả vẫn luôn luôn tồn tại và chỉ đến cuối cùng mới biết được là có thật sự đạo đức hay không”
    Chúng tôi chưa bao giờ tự xưng và cũng không có nhu cầu phải xưng rằng chúng tôi là những người đạo đức, câu anh Vỹ đã nhắc đến trong bài là điều tâm niệm học được từ thực tế của một người có kinh nghiệm sống, qua lăng kính tâm địa của bạn đã được đề cao cảnh giác thành loại đạo đức giả, Ý kiến cho rằng âm mưu để trang web có giá rồi một ngày nào đó chuyển nhượng giá cao là đang lấy tâm địa của mình để đo lường lòng dạ người khác đấy bạn và vô cùng áp đặt.
    Chúng ta không cần giả định sẽ gặp loại đạo đức gì ở đây mà nên đặt vấn đề là Cộng đồng Y5cafe làm được điều gì cho thành viên truy cập trong quá khứ, hiện tại và tương lai, đó mới là vấn đề cần nói, cần làm. Đến lúc này thì đừng hỏi Thịnh Còi làm gì cho thành viên nữa mà hỏi Cộng đồng với nhau.

    – “Nếu mấy ông VNPT không trích tiền đó ra để trả lại cho Web của bạn thì quả là bất công quá”
    Đây là ý kiến khởi nguồn từ bạn Lê Hà và bạn nhắc lại. Nhân tiện tôi đưa ra ví dụ cho hai bạn tự hiểu nhé:
    * Cái máy tính của các bạn dùng để truy cập tạm ví như chiếc xe máy của bạn đang đi vậy, nếu muốn chạy đến thư viện để đọc sách bạn phải đổ xăng vào, cây xăng chính là VNPT, thư viện tạm ví như Y5cafe, lý luận của các bạn bảo cây xăng phải chia tiền cho mấy ông thủ thư ở thư viện vì các bạn đã đến đó đọc sách thì nghe có ấu trĩ không? Tôi có một câu ngạn ngữ của người xưa cho bạn đây: “Không biết thì cứ hỏi, có thể người ta bảo bạn ngu, nhưng chỉ một lần, nếu không hỏi thì ngu cả đời”.

    – Vấn đề bạn bảo sẽ điều tra anh Vỹ nghỉ việc rồi post lên cho tham khảo là đang vi phạm đến đời tư của người khác theo luật pháp của Việt Nam cũng như căn bản đạo đức bình thường của con người đó bạn. Một người có phép lịch sự tối thiểu cũng không ai nói như thế, chưa nói đến làm.

    Nhân tiện cũng chia sẻ với bạn mà muốn nghĩ là tôi khoe cũng chẳng sao, tôi có thâm niên 27 năm trong ngành trồng, chế biến, kinh doanh cà phê nhưng cũng phải nghiên mình tham khảo thêm kiến thức từ Anh Vỹ không ít lần đó bạn vì không muốn bị ngu cả đời.

  16. nguyenlinh

    Tôi chẳng muốn nói nhiều.Tôi rất cảm ơn vì Y5caphe đã là trang thông tin quen thuộc của tôi mỗi sáng sớm và đầu giờ chiều.Tôi thấy những thông tin đó cũng xác thực và rất có ít cho những người nông dân .Mong Y5caphe sẽ phát triển hơn nữa và sẽ trở thành người bạn tin cậy của nhà nông chúng tôi.
    Chào thân ái!

  17. VANTOAN

    Chào bà con chào BQT Y5 .tôi thấy từ khi bài “..hảo tâm ủng hộ Y5…” và bài phản hồi của TrươngKim được đăng tôi thấy bà con chồng caje và BQT gửi phản hồi rất bức xúc về Kim rất nhiều. Theo tôi BQT không đăng bài của Kim nữa cho tốn mực và mất thời gian. Mà qua đây Kim cũng đừng chọc ngoáy nữa hãy suy nghĩ và làm việc có lợi cho cộng đồng Y5.

  18. chuotdong

    Ông Kim này đứt hết dây thần kinh rồi bà con ơi. Ăn nói như người tâm thần mà còn phản hồi lại.
    Xấu hổ chết đi được.
    Tui vào khá nhiều trang web nhưng chưa có trang nào mọi người phản hồi dùng ngôn từ thân thân thiện dành cho nhau như trang web này. Cảm ơn BQT nhiều nhiều lắm lắm bởi qua diễn đàn, nông dân tui có lợi vô cùng.

  19. vinhtruc

    Xin chào BQT cùng mọi người. Tôi cũng luôn theo dõi trang này, tôi thấy hoàn toàn có ích cho những ngươi có tâm huyết hoặc có mục đích riêng vối ngành cafe. Tôi rất hiểu và sẵn sàng ủng hộ. Tuy nhiên BQT nên nghiên cứu cách đóng góp nào cho tiện lợi chứ cầm tiền ra ngân hàng còn nhiều điều bất tiện lắm. vd: người có nhiều thì không sao còn người có ít thì ngại lắm.

  20. Tòng Văn Lưu

    Thích tìm hiểu về cà phê, thích nghiên cứu về ngành cà phê mà năm ngoái em biết tới website này. Quả thật rất bổ ích khi cữ mỗi sáng dậy em lúc nào cũng vào trang này đầu tiên để cập nhật giá cà phê, thông tin về cà phê. Theo em tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn thì các bài viết của BQT không có gì là bất hợp lý cả và em biết BQT đang làm việc một cách tự nguyện. Sơn La cũng có cà phê nên em ít nhiều biết về cà phê, ngay nhà em cũng trồng Arabica. Càng tìm hiểu về cà phê em càng thấy những chỗ rất đặc thù của ngành này… Không phải ai biết về nông sản, cơ chế thị trường cũng hiểu được. Em thấy ngành cà phê tại Sơn La cũng gặp những khó khăn chung như ngành cà phê Việt Nam, vẫn còn nhiều bất cập lắm…
    Mong rằng Website sẽ ngày càng phát triển, đóng góp một phần vào sự thay đổi cho ngành cà phê, để sau này cà phê Việt Nam không còn phải lo bán “trừ lùi” như hiện tại.
    Chúc BQT sức khỏe và luôn tìm được những nụ cười sau phút giây vất vả qua đi!..

  21. phuceadar

    TÔI XIN ĐƯỢC HỎI ÔNG TRƯƠNG KIM NẦY MỘT CÂU THÔI ? ÔNG THỬ TÌM XEM 20 NĂM NAY CÓ MỘT TỔ CHỨC HAY CÁ NHÂN NÀO GIÚP ĐỞ HOẶC TRUYỀN ĐẠT LẠI CHO NÔNG DÂN CÁCH NHẬN ĐỊNH XU HƯỚNG GIÁ CÀ PHÊ , CUNG CẦU CỦA THẾ GIỚI ĐỂ ĐƯA RA MỘT QUYẾT ĐỊNH SÁNG SUỐT CÓ LỢI CHO MỌI NGƯỜI NÔNG DÂN TRỒNG CÀ PHÊ CHƯA ??? VÌ BẠN KO PHẢI LÀ NGƯỜI HẰNG NGÀY ĐỔ TỪNG GIỌT MỒ HÔI VÀ NƯỚC MẮT TRÊN RẨY CÀ PHÊ ?!!! NÊN MỚI CÓ NHỮNG PHÁT NGÔN THIẾU TRÁCH NHIỆM NHƯ VẬY. BÂY GIỜ BẠN HẢY GIÚP NÔNG DÂN CÀ PHÊ CHÚNG TÔI BẰNG CÁCH NÀO ? ĐỂ NÔNG DÂN VIỆT NAM MÌNH KO BỊ LỪA VÌ THÔNG TIN KIỂU TƯ BẢN NÓ NHỜ MẤY THẰNG CÓ HỌC LỪA NHỮNG NGƯỜI VÔ HỌC NHƯ NÔNG DÂN VIỆT NAM TÔI ĐÂY !!!!!!!!!

  22. Nông Văn Dân

    Nói chính xác là truongkim bị đứt dây thần kinh xấu hổ rồi, thôi chúng ta không nên vì một người thần kinh không bình thường như truongkim mà mất công. Mong BQT không vì con sâu truongkim mà bận tâm. Cái chính là ta nên bàn cách đóng góp như thế nào là hợp lý để trang web ngày càng vững mạnh. Tôi cảm ơn BQT nhiều ! nhiều lắm. Nhờ y5cafe mà tôi biết được nhiều điều rất bổ ích như cách chăm sóc cây cà phê, cách ủ phân vi sinh, dự báo giá cà phê… Cảm ơn !

  23. Pham Quang Huy

    Tôi rất hiểu và chia sẻ với những tâm tư của BQT http://www.giacaphe.com. Lẽ thường ở đời mà, có người khen kẻ chê, người ủng hộ, kẻ phản đối, người xây dựng kẻ phá hại đó là hai mặt của một vấn đề. Nhưng rồi cái tốt nó cũng sẽ thắng cái xấu. Diễn đàn của các anh đã đem lại rất nhiều thông tin bổ ích cho bà con trồng cafe, nhờ những thông tin về giá trên diễn đàn mà bà con nông dân chúng ta cũng nắm được phần nào giá cả trong ngày vì vậy bà con bán cafe không còn bị buôn lái ép giá như trước đây nữa.

  24. HỒ XUÂN HƯƠNG

    VÍ PHỎNG CUỘC ĐỜI BẰNG PHẲNG CẢ, ANH HÙNG HÀO KIỆT CÓ HƠN AI. Chúc BQT luôn kiên vững trong lý tưởng của mình, DÙ AI NÓI NGẢ NÓI NGIÊNG,TA ĐÂY VẪN VỮNG NHƯ KIỀNG BA CHÂN, đây cũng là lúc thử thách lòng trung kiên của các bạn chúc các bạn luôn thành công .

  25. thanh

    Mình nghĩ các bạn trong ban biên tập không nên phân bua việc làm của mình làm gì. Ý kiến phản bác chỉ có một còn những người đồng ý thì rất nhiều mà. Đó chỉ là ý kiến phá hoại, các bạn quan tâm làm gì cho mệt, những người đáng nói thì mình nói, những người không cần nói thì nói làm gì cho tốn công sức. Mình rất ủng hộ trang web này và rất cảm ơn các bạn trong ban biên tập, nhưng nếu các bạn phản bác nhiều thì mình cũng không thích lắm. Tính mình là vậy. Mình không nên cãi nhau với người mình ghét đến độ coi thường.

  26. Mr.Hoàng-Master

    Cảm ơn tất cả anh chị BQT Y5cafe về thông tin giá cả, đặc biệt là giá cà phê. Chúc cho diễn đàn ngày một lớn mạnh có những bài viết sâu sắc mang lại lợi ích cho nhà nông. Em luôn tâm niệm một điều rằng “SỐNG VÀ LÀM VIỆC SAO CHO ĐẾN LÚC MÌNH NGẪM LẠI THẤY KHÔNG PHẢI ÂN HẬN LÀ ĐƯỢC ” chúc anh chị vui. Mừng hơn là giá cà lại tăng 49200 vnđ/1kg.

  27. Hai Nguyen

    BQT cố gắng lên, thành quả mà web mang lại là niềm động viên cho BQT tiếp bước vì một cộng đồng cà phê.
    Cảm ơn BQT rất nhiều. Chúc web luôn luôn phát triển.

  28. nguyen thuy

    Cháu chỉ mới biết trang web này khoảng nửa tháng nhưng nên không biết là trang web hoạt động chỉ vì nông dân. Cháu thành thật cảm ơn!cháu không ngờ là ban quản trị lại gặp nhiều khó khăn như vậy. Cháu năm nay học 12 sắp thi đai học, dự định của cháu là đi bên công nghệ thông tin. Cháu nghĩ là cháu sẽ đi bên quản trị mạng, cháu thích lắm! nếu sau này cháu ra trường chắc chắn cháu sẽ vào web này học hỏi và mong là có thể góp một phần công sức.

  29. Tây Nguyên

    Không biết các thương gia quan niệm như thế nào về giacaphe.com, còn tôi một nông dân thì rất cần các thông tin của trang này cung cấp, nó thật hơn, kịp thời hơn những trang khác nói về giá, cách chăm sóc cà phê (kể cả một số trang của nhà nước). Xin chân thành cảm ơn BQT đã cung cấp cho chúng tôi những thông tin bổ ích về cà phê.

  30. Người ngoài cuộc

    Lời kêu gọi!
    Mình đang công tác ở Sài Gòn nên lấy nick “Người ngoài cuộc”, mình xin có một vài ý kiến:
    Lời đầu tiên mình cảm ơn BQT và tất cả những người đã có tâm và đã dành nhiều thời gian cũng như không ít công sức (vật chất & tinh thần) cho Website. Nhờ những thông tin cập nhật cùng những bài viết và đánh giá, những đọc giả sẽ có thêm các thông tin giúp cho họ đưa ra các quyết định có liên quan đến họ (chăm sóc, bán cà phê,…)
    Các thành viên BQT hiện nay và tất cả những người sáng lập mà giờ đây vì lý do cá nhân không tham gia đã có công trong việc tạo dựng và hi vọng rằng với sự cộng tác của tất cả mọi người, diễn đàn thật sự phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu và mang lại lợi ích cho mọi thành viên.
    Những lời nói dưới đây có thể gây đụng chạm nhưng mình thích sự minh bạch, mình xin lỗi nếu nó gây đụng chạm tới đọc giả.
    1.Để hoạt động được đương nhiên Website cần kinh phí để duy trì: Trả tiền cho người duy trì Web (nếu có), trả tiền cho việc mua thông tin,… Do vậy ai có thể đóng góp gì thì góp nấy, bạn có thông tin mới, người khác có kiến thức hay, một số lại ủng hộ tài chính,… tất cả đều đáng được ghi nhận và trân trọng. BQT cũng nên công bố chi phí & các khoản đóng góp của mạnh thường quân, kể cả phần lương của mình nữa. Mình nói không thừa đâu, có thể bạn ngại nhưng sẽ không thể minh bạch được nếu thiếu những thứ đó.
    Mình xin nói rõ hơn: Khi các chi phí được công bố, mọi thành viên đều có thể thấy được; khi các khoản đóng góp được liệt kê chúng ta sẽ có được các mạnh thường quân và họ cũng sẽ tự hào vì được vinh danh. Làm quyết toán, chúng ta có tồn qũy và tồn này chúng ta có thể xin ý kiến của các mạnh thường quân trích hỗ trợ thiên tai,… nhằm PR nâng cao Web
    2. Để nội dung hấp dẫn, nội dung phải cập nhật và đa dạng, vấn đề này thì ngoài BQT, tất cả các thành viên nên cung cấp các thong tin mà mình có được. “Khi bạn giữ riêng cho mình, người khác cũng giữ riêng cho họ và kết quả là thành công của các cá nhân là rất hạn chế” (Trừ những ai là cá nhân xuất chúng)
    3. Khi tham gia đóng góp, có thể ý kiến của chúng ta không giống nhau, quan điểm trái ngược. Điều này cần tôn trọng. Cũng có thể trong đó có những phần tử chống đối, khích bác hay khiêu khích. Chúng ta không nên mất thời gian cho việc thanh minh, chúng ta chỉ cần giữ lập trường của Web. Không phải tất cả các thông tin đưa lên mạng đều công tâm, có thể có những thông tin nhằm mục đích cá nhân, cái này chúng ta phải chắt lọc nhưng để đảm bảo cung cấp thông tin, người cung cấp nên công bố số CMND, số điện thoại của mình để các thành viên khác có thể hỏi chi tiết nếu cần & loại bỏ những phần tử xấu.
    Cách khác: Có thể BQT nên ra lời kêu gọi tất cả các thành viên của diễn đàn đều phải đăng ký thành viên để được tham gia viết và trả lời bài viết. Các vài viết cần phải được post lên (kể cả các bài viết xấu), BQT và các thành viên khác sẽ biểu quyết 02 vòng giống như bầu cử ở Mỹ để loại bỏ tư cách thành viên hoặc BQT tự quyết loại bỏ khi nhận bài viết xấu và chỉ thông báo cho thành viên khác biết là thành viên đó đã bị loại bỏ vì lý do gì (Điều này QBT cần hết sức công tâm). Điều này mất thời gian, tôi biết nhưng sẽ lưu giữ những người có tâm và đó là nền tảng để Web phát triển, bằng không thì…
    4. Chúng ta hãy hành động vì lợi ích của mình và cả cộng đồng, xin đừng tư lợi mà làm thiệt hại cho cộng đồng.
    VÌ DIỄN ĐÀN NÔNG DÂN, PHỤC VỤ LỢI ÍCH NÔNG DÂN VÀ NHỮNG NGƯỜI LÀM VIỆC GẮN VỚI NÔNG DÂN. XIN XEM XÉT

  31. saodemkrb

    Một trong những giảng viên đáng kính nhất của chúng tôi đã nói về giacaphe.com khi giảng về nội dung Thị Trường Nông Sản. chúng tôi là những sinh viên lớp Kinh tế Nông Lâm của trường Đại Học Tây Nguyên.
    Các bác biết điều gì không? một giải pháp mà chúng tôi tưởng chừng như chỉ có trong sách vỡ, chỉ có trong những bài thuyết trình và những bài giảng thôi thế mà chúng tôi đã tìm được trong thực tế đấy. Nông dân ta đã có một nguồn thông tin hữu ích và kịp thời. Giacaphe.com hoàn toàn miễn phí vì lợi ích của người nông dân.
    Điều mà các anh chị ban quản trị đã làm thật đáng khâm phục. Các anh chị đã làm cho những CN kinh tế như chúng tôi đây đã phải nhìn lại chính mình.
    Các anh chị cố gắng lên, mọi người sẽ ở bên và luôn ủng hộ anh chị. Cái gì cũng có cái giá của nó. Đừng nãn lòng nha.

  32. chuotRung

    Không 1 phản hồi của TruongKim, mới biết chàng Kim đã tỉnh và rất xấu hổ, xin bà con đừng chỉ trích nữa. 01 phút quá chén rồi lỡ lời, vì diễn đàn của người nông dân lớn mạnh xin bà con hãy bao dung, dẫu rằng con sâu làm rầu nồi canh nhưng lấy sâu thả vào rau thì rau đó lại trở thành rau sạch ( rau không phun thuốc trừ sâu nên mới có sâu).

  33. việt phú

    PHÚ tôi là một nông dân chính hiệu, quanh năm BÁN MẶT CHO ĐẤT BÁN LƯNG CHO TRỜI. Nhờ cây cafe mà sống, mua được dàn máy vi tính cho con nó học rồi xài ké của con. Lúc nào rảnh rỗi lên mạng PHÚ tôi cũng ghé qua Y5 cafe một chút. Lâu đâm ra ghiền giống như ghiền cafe luôn! cảm ơn Y5 cafe rất nhiều. Bữa nào rãnh đi Đà Lạt chắc phải ghé rủ THỊNH CÒI đi uống cafe mới được!

  34. Định Nguyễn

    Chào anh Phạm Vỹ,
    Ý kiến của anh rất sâu sắc, thể hiện chuyên môn nhưng chưa cầu thị. Những phản hồi ở đây mang tính nhiều chiều. Các anh có thể tham khảo ý kiến để làm được tốt hơn.
    Tôi là người đưa ra 1 số bài toán về việc chi phí hoạt động, tất nhiên người ngoài không thể rõ hơn những người bên trong được. Tôi có một số ý kiến góp ý như sau:
    Tính lâu dài: Nếu các anh muốn website hoạt động lâu dài thì cái vụ tình nguyện là không ổn. Không ai làm tình nguyện mãi. Website phải có nguồn tài trợ hoạt động lâu dài. Việc tình nguyện anh tính đến thì giờ xu hướng đó đã đi qua, ko áp dụng được nữa.
    Chi phí: Các anh đã đầu tư rất nhiều cả công sức và tiền bạc nhằm mang đến một kênh thông tin cho bà con. Đã đến lúc phải tìm chi phí để nó tự sống chứ không thể móc tiền túi nuôi nó nữa.
    Công khai chi phí: Sẽ mang tính nhất thời trong ngắn hạn, thể hiện sự hạn chế và bế tắc trong quản trị. Nếu kêu gọi đóng góp, trước hết các anh phải công bố chi phí hoạt động để mọi người chia sẻ, kể cả tiền mua thông tin giá cafe từ nước ngoài hay thuê một và bạn làm media cho web nếu cần thiết. Khi đó thì không ai không ủng hộ các anh.
    Tôi vẫn nghĩ Web này một là tìm tài trợ, hai là phải có một mạnh thường quân, còn không các anh xem page view lớn như thế mà không kiếm tiền được để nuôi nó thì cũng là do nơi mình.

  35. K.Quang

    Xin cám ơn Y5cafe rất nhiều.
    Cuộc sống người nông dân cơ cực và vất vả, vậy mà cũng có ít người thấu hiểu. Người trồng cà phê trông trời, trông nắng, trông mưa : trông mưa có nước để cà phê bung hoa đều, đây là yếu tố quan trọng trong khâu cho trái…; trông nắng để phơi cà phê, vì lúc thu hoạch cuối mùa mưa mà vùng tây nguyên và cao nguyên mưa nhiều, trời âm u, không nắng nên có khi 3 tuần chưa phơi khô xong một lần hái,… khổ lắm, nhiêu khê lắm…
    Vậy mà lúc bán con buôn báo giá, cảm thấy được thì bán, không đồng ý thì để lại chờ giá. Thường khi biết giá lên, con buôn nhanh chân sẽ đi thu mua, trả cao hơn một ít là mua được ; bán xong nông dân biết rõ giá thì hỡi ôi bán hết rồi…
    Từ khi có thông tin và cập nhật giá cà phê trong nước và quốc tế người dân ít bị thiệt hơn, vì nông dân thấy được tầm nhìn để chủ động quyết định quyền lợi cho gia đình mình, những người không có điều kiện ngồi máy sẽ được con cái họ và người thân, quen thông báo. Một lần nữa xin cám ơn Y5cafe.

  36. cong duc- sv dhgtvt tp hcm

    Em rất thấu hiểu và chia sẻ với BQT, hãy tin vào những việc mình làm. Em nghĩ công việc của mấy anh là đúng đắn và mang lại lợi ích cho người nông dân. Còn việc chỉ trích và xuyên tạc thì ở đâu và khi nào cũng có, cho nên các anh hãy tự tin vào việc của các anh. “Cây ngay không sợ chết đứng” mà, mong cho Y5cafe ngày càng lớn mạnh.

  37. Phạm Hùng Sơn

    Tôi đồng ý với bạn Định Nguyễn. Phải tìm nguồn kinh phí của cả 2 cách.
    Số lượt truy cập trang web là khá lớn (hôm trước ai nói là xấp xi 30.000 lượt/ngày thì phải) là một lợi thế. Hàng ngày nông dân chúng tôi cũng phải mua này sắm nọ với nhiều loại hàng hóa, vậy các hãng sản xuất đâu hãy vào đây quảng cáo sản phảm của mình đi. Dân cà phê chúng tôi tiêu xài cũng hoành tráng lắm đó! Nghe nói hàng Việt đang muốn giành thị phần nông thôn và đây là một cách để quảng bá hàng Việt rất hiệu quả.

  38. phuong lien

    Xin gửi lời chào thân thiết đến BQT Y5 cafe.Các anh đã mang lại 1 tầm nhìn mới cho nông dân ,cho những người vất vả quanh năm.Làm được những việc này là cả một tấm lòng và công sức không nhỏ.Tôi chỉ là 1 bạn đọc sống ở Châu Âu có chút liên quan đến cafe-khi đọc đến trang này rất chân thành cảm ơn BQT và các anh đã có những bài viết và thông tin hữu ích cho cộng đồng

  39. hoang thang

    Tôi có một đề nghị các Anh BQT diễn đàn cố gắng tổ chức một buổi gặp offline mặt tại một địa điểm nào đó dành cho nông dân hàng năm. Có thể ở ĐakLak, Lâm Đồng, Đak Nông, Gia Lai… để cho nông dân gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm hàn huyên tâm sự. Có lẽ những cuộc gặp nhau thế này thì chúng ta hiểu nhau hơn và nông dân chúng ta đoàn kết hơn. Không quy định thành viên nhưng yêu cầu phải đăng ký trước để ban tổ chức chuẩn bị. Tôi nghĩ những buổi gặp như thế này có thể giải quyết một phần kinh phí cho website.

  40. ILOVECOFFEE

    Em chỉ đơn thuần là 1 sinh viên, vào đây để cập nhật tin tức quê hương mình, em thật sự cảm động trước sự cố gắng và nỗ lực của anh chị để vượt qua khó khăn!
    Mong mấy anh chị BQT Y5Cafe đừng buồn lòng vì những lời nói không căn cứ, còn rất nhiều người nữa đang đồng lòng cùng Y5. Không quan trọng là người ta nói gì mà quan trọng người nói là ai! Chúc cho diễn đàn ngày một phát triển hơn nữa!

  41. Lê Văn Lợi

    Tôi rất thích cai website này. Hôm nay khi đọc bài báo này tôi mói biết người lập ra trang website này rât giỏi và có tấm lòng đạo đức tốt làm tôi thật là cảm kích. Làm cái gì cũng có mặt trái, phải của nó và không thể làm hài lòng hết được đâu. Vì lợi ích của cộng đồng người nông dân cafe mà làm. Hơi đâu mà để ý những ý kiến tiêu cực làm gì. Các ban BQT webside giỏi và chịu khó thật đấy nhé. Tôi rất là khâm phục các bạn BQT website quá nhiệt tình. Tôi là một Việt kiều, qua Mỹ lúc còn bé được đến trường đi học rồi đi làm. Nhưng sau nhiều lần về thăm quê hương tôi lại rất là thích môi trường sống xã Việt Nam, nhất là vùng cao nguyên như Lâm Đồng nên tôi đã và đang nghiên cứu về cafe ở cao nguyên Việt Nam. Tôi có mua 2 hecta đất ở Bảo Lộc hiện đang canh tác cafe. Nói chung tôi rất là thich về lãnh vực nông nghiệp

  42. Lý Tình

    Tôi rất ủng hộ việc làm của BQT website. Trên diễn đàn này hãy nói với nhau những lời thân thiện. Mục tiêu là làm sao để có nhiều thông tin cho bà con nông dân làm cafe tiếp cận để vận dụng nâng cao năng suất, đời sống được ấm no.

  43. NGỌC HIỆP

    Những điều các bạn làm rất đáng trân trọng.
    Các bạn có thể không nhận điều đó, nhưng những gì các bạn đã làm cho cộng đồng cafe Việt. Tôi và những người được hưởng lợi ích từ trang web này trân trọng những thông tin cập nhật, những bài viết được cập nhật liên tục. Cảm ơn!

  44. phamvanloi2608

    Lời đầu tiên tôi muốn nói đó là : Xin cám ơn Y5Cafe rất nhiều !

    Điều mà Y5 đã làm được đó là : “Lấy dân làm gốc”. Dựa trên cái gốc đó mà phát triển lớn mạnh hơn.
    Ngày nay chúng ta muốn thoát khổ thì phải đẩy mạnh giáo dục, phải hiểu biết, phải nắm bắt được thông tin…
    Và tôi cũng thấy là không điều gì khổ bằng : THIẾU THÔNG TIN, THIẾU KIẾN THỨC may mà nhờ diễn đàn Y5 đã giúp bà con giải tỏa được nỗi khổ này. Nhờ Y5 mà bà con được thảo luận, được đưa ra ý kiến của riêng mình, làm cho bà con trồng cà được xích lại gần nhau hơn. Cứ như ngồi uống trà nói chuyện giá cả cà phê với hàng xóm vậy…
    Mỗi lần nghe được thông tin tôi đều alo cho ba má của tôi… để ba má biết mà truyền đạt cho hàng xóm…

    Còn 1 điều mà tôi mong mỏi nữa là : chính quyền địa phương, các ban ngành cũng sẽ lắng nghe nguyện vọng của bà con (thông qua lời thảo luận trên diễn đàn) để có những chính sách tích cực hướng dẫn, hỗ trợ bà con trong việc tìm đường ra cho hạt cà phê nước ta ( chất lượng, giá cả)

    Y5Cafe đúng là 1 kênh thông tin rất bổ ích cho bà con! Ko ai phủ nhận được điều này.
    Chúc cả nhà một ngày vui vẻ, trẻ trung năng động…

  45. huyphambmt

    Người nông dân từ ngàn đời nay vất vả lo cái ăn, cái đẹp cho cả xã hội mà thật sự họ nhận lại được những gì? Thật quá bất công! Và Y5Cafe đã giúp những người nông dân bằng tất cả tấm lòng bằng sự nhiệt huyết của mình. Những đóng góp của các anh chị Ban quản trị sẽ không ai quên đâu, các anh chị cố gắng nhé chúng tôi sẽ luôn bên cạnh sát cánh cùng Y5.

  46. dinh xuân eatuld

    Đúng là những thông về dịch vụ giá cả về càfe và một số nông sản, cũng như cách chăm sóc và thu hoạch phải là trách nhiệm của bộ chủ quản. Thế nhưng không ai làm và Y5Cafe đã làm được điều đó. Nông dân chúng tôi xin cảm ơn BBT Y5Cafe đã cung cấp cho chúng tôi những thông tin bổ ích, Y5Cafe đã tạo nên một diễn đàn mà số người tham gia thảo luận rất đông, và rất thiện chí lịch sự. Có lẽ chỉ một vài người có ngôn ngữ không đẹp lắm nhưng biết đâu họ đang thử tấm lòng của các thành viên BBT.
    Còn về kinh phí để duy trì hoạt động cũa diễn đàn tôi đồng ý với ý kiến của các bác ở trên và đề nghị BBT cho biết chương trình nhắn tin ủng hộ còn duy trì nữa không? Biết là nhận về được ít song biết làm sao, chúng tôi xem thì nhiều thật nhưng góp thì cũng là tấm lòng đối với diễn đàn, nông dân mà. Xin chúc BBT sức khỏe, khắc phục khó khăn đễ đồng hành với nông dân chúng tôi trong sự nghiệp xây dựng NÔNG THÔN MỚI .

Tin đã đăng

Tin mới nhất

101