Highlands Coffee đầu tư 500 tỷ xây nhà máy rang xay mới

Highlands Coffee khởi công xây dựng Nhà máy rang cà phê Cao Nguyên tại Khu công nghiệp Phú Mỹ II vào ngày 6/10.

Theo đại diện công ty TNHH Nhà máy rang cà phê Cao Nguyên, nhà máy rang xay cà phê ra đời góp phần nâng cao năng lực sản xuất và xuất khẩu cà phê rang xay của Việt Nam, thể hiện tâm huyết và giá trị cốt lõi của Highlands Coffee, khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực sản xuất cà phê rang xay đậm chất Việt. Đây là một trong những dự án trọng điểm của chiến lược phát triển thương hiệu Highlands Coffee trong 5 năm tới và hướng đến mục tiêu nhà máy rang xay cà phê lớn nhất Việt Nam, có tầm cỡ khu vực và cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu cà phê rang xay toàn cầu.

Được xây dựng với diện tích gần 24.000 m2, nhà máy sẽ áp dụng mô hình cải tiến năng suất chất lượng (Lean manufacturing 6 sigma) nhằm đạt hiệu suất cao, giảm thiểu sai sót, giảm thiểu chi phí và tiết kiệm thời gian. Với dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín, theo tiêu chuẩn hệ thống an toàn thực phẩm FSSC 22000, ISO 22000 và HACCP, công suất nhà máy có thể đạt tới gần 10.000 tấn cà phê mỗi năm trong giai đoạn đầu và 75.000 tấn trong các giai đoạn tiếp theo.

Hình ảnh thiết kế Nhà máy rang cà phê Cao Nguyên. Ảnh: Highlands Coffee
Hình ảnh thiết kế Nhà máy rang cà phê Cao Nguyên. Ảnh: Highlands Coffee

Nhà máy sẽ lắp đặt thiết bị năng lượng mặt trời theo công nghệ máy móc của Nhật Bản và Thụy Sĩ nhằm giảm thiểu chi phí, giảm tải lưới điện quốc gia. Công trình cũng tuân theo các yêu cầu nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường hướng tới việc đạt các chứng nhận Gold LEED Certification cho nhà máy “kiến trúc xanh” theo tiêu chuẩn quốc tế, chứng nhận BRC (British Retailers Consortium) về việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong dây chuyền máy móc, chứng nhận xử lý nước thải theo quy định của nhà nước, đảm bảo vệ sinh và an toàn cho môi trường và con người xung quanh. Nhà máy sẽ tham gia dự án cà phê bền vững từ thu hoạch đến thành phẩm (Global Coffee Platform).

Không chỉ có nhà máy sản xuất, doanh nghiệp sẽ xây dựng ngay tại đây một trung tâm đào tạo, kết hợp bảo tàng về lịch sử phát triển cà phê của Việt Nam và thế giới, cùng một quán cà phê Highlands Coffee với đầy đủ cơ sở vật chất mang đến những trải nghiệm thượng hạng cho những khách hàng ghé thăm nhà máy.

“Sứ mệnh của Highlands Coffee là đem những gì tốt nhất của Việt Nam tới cộng đồng địa phương và thế giới. Với khát vọng phát triển hàng ngàn cửa hàng tại Việt Nam và xa hơn nữa, nhà máy này là quyết tâm hiện thực hóa khát vọng của chúng tôi trong việc đưa văn hóa cà phê đặc sản Việt lên một tầm cao mới ở phạm vi toàn cầu”, ông David Thai – nhà đầu tư kiêm CEO và sáng lập Highlands Coffee chia sẻ tại lễ khởi công nhà máy.

Ông David Thai - nhà đầu tư kiêm CEO và sáng lập Highlands Coffee chia sẻ tại lễ khởi công nhà máy. Ảnh: Highlands Coffee
Ông David Thai – nhà đầu tư kiêm CEO và sáng lập Highlands Coffee chia sẻ tại lễ khởi công nhà máy. Ảnh: Highlands Coffee

Thị xã Phú Mỹ là khu vực trọng điểm kinh tế chiến lược, được định hướng phát triển 5 mũi nhọn kinh tế của Bà Rịa – Vũng Tàu gồm: công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Khi đi vào hoạt động, Nhà máy rang xay cà phê được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều cơ hội việc làm cho lao động địa phương, góp phần ổn định an sinh xã hội và góp phần tăng GDP và tăng kim ngạch xuất khẩu cho tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng, và Việt Nam nói chung.
Thương hiệu Highlands Coffee ra đời từ năm 1999, đặt khát vọng nâng tầm di sản cà phê lâu đời của Việt Nam và lan rộng tinh thần tự hào dân tộc, kết nối hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Với sự phát triển không ngừng, số lượng cửa hàng Highlands Coffee đạt gần 700 cửa hàng tại Việt Nam và hơn 50 cửa hàng tại Philippines, tính đến tháng 9/2023.

Tin mới nhất

65